Fetty Kwartati, đại diện của Mitra Adiperkasa, cho biết thông qua một công ty con tại Việt Nam, doanh nghiệp đang lên kế hoạch mở một số cửa hàng Zara khác trong năm tới. Đồng thời, công ty cũng lên kế hoạch khai trương cửa hàng bán một số nhãn hiệu quần áo khác thuộc tập đoàn Inditex như Bershka và Massimo Dutti.
Việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam được tiết lộ sau khi Mitra công bố quan hệ hợp tác của doanh nghiệp với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ.
Theo Nikkei, Mitra tham gia vào thị trường nhượng quyền với các thương hiệu quốc tế như Zara, Starbucks, Burger King và Topman tại Indonesia. Công ty hiện điều hành 15 cửa hàng quần áo thương hiệu Tây Ban Nha. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng quản lý gần 2.000 cửa hàng thuộc hơn 150 nhãn hiệu tại 66 thành phố trên quốc đảo.
Đây cũng là doanh nghiệp có công đưa nhãn hiệu quần áo Tây Ban Nha về Việt Nam. Cửa hàng rộng 2.400 m2 tại TP.HCM là cửa hàng Zara đầu tiên được doanh nghiệp này mở bên ngoài lãnh thổ Indonesia.
Do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và đồng rupiah, đồng nội tệ của Indonesia, suy yếu, Mitra rơi vào khó khăn. Lợi nhuận của doanh nghiệp bị thu hẹp trong vài năm qua.
Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của công ty tăng 78%, tương đương 46 tỷ rupiad (tương đương 3,5 triệu USD), so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện Mitra cho rằng lợi nhuận gia tăng là nhờ công ty này tăng cường đầu tư, bao gồm khoản đầu tư vào nền tảng thương mại điện tử Mapemall của hãng.