Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12

Dịch vụ 4G sẽ được đưa vào thử nghiệm từ ngày mai 12/12. Những người muốn sử dụng cần thay sim mới và có máy di động phù hợp.
Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12

Theo thông cáo được Viettel phát đi sáng nay, sóng 4G đã được phủ toàn bộ khu vực dân cư của thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa và huyện Long Điền. Theo thiết kế, tốc độ 4G trung bình của mạng này đạt 40-80 Mb/s, cao hơn 7 lần so với 3G. Tại một số điểm, tốc độ lý thuyết có thể đạt đến 230 MB/s.

Khách hàng muốn sử dụng 4G sẽ được miễn phí đổi SIM để trải nghiệm dịch vụ. Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, nhà mạng này sẽ chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp chính thức ngay khi được cấp phép.

Trong tuần đầu tiên thử nghiệm (12/12-18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng lớn của nhà mạng trên địa bàn tỉnh. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp 4G.

Người dùng được thử nghiệm 4G từ ngày mai 12/12 ảnh 1

Khách hàng muốn dùng thử 4G phải đổi sim và có máy đầu cuối phù hợp.

Đại diện MobiFone cho biết chưa cung cấp thử nghiệm với khách hàng. Còn VinaPhone thông tin, về mặt kỹ thuật, 4G của nhà mạng này đã sẵn sàng và sẽ cung cấp cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. "Nhân viên của VinaPhone đã trải nghiệm các dịch vụ với 4G", ông này cho biết.

Dịch vụ 4G sẽ được đưa vào thử nghiệm từ ngày mai 12/12. Những người muốn sử dụng cần thay sim mới và có máy di động phù hợp.

Viettel cho biết đã đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Các chủ thuê bao sẽ được nhà mạng miễn phí đổi sim. Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb mỗi giây, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cũng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để phổ cập dịch vụ 4G ngay sau khi được cấp phép".

Đại diện nhà mạng cũng cho biết, trong tuần đầu tiên thử nghiệm (từ ngày 12/12 đến ngày 18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng của Viettel trên địa bàn tỉnh. Viettel chọn TP Vũng Tàu làm điểm thử nghiệm dịch vụ 4G vì đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam.

4G là công nghệ truyền dữ liệu di động thế hệ thứ 4, cho phép đưa tốc độ truyền tối đa lên tới 1-1,5 Gigabits mỗi giây, tức là gấp vài trăm lần so với tốc độ vài chục megabits của mạng 3G hiện nay. Các nhà mạng công bố triển khai thử nghiệm 4G trong bối cảnh dịch vụ dữ liệu di động tại Việt Nam phát triển mạnh trong những năm gần đây về số lượng thuê bao, song lại không được đánh giá cao về tốc độ đường truyền.

Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông cho biết sẽ cho phép các nhà mạng khai thác thương mại vào năm 2017. Việc tiến hành thử nghiệm thì theo quy định, mỗi nhà mạng sẽ được triển khai hoạt động này tại 3 tỉnh, thành phố, phù hợp hiện trạng hạ tầng viễn thông của mình.

PV

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.