Vác dao vượt gần 200km về 'xử' hàng xóm vì bắt nạt mẹ

Đang làm việc tại Yên Bái, hay tin mẹ với hàng xóm xích mích, Trần Ngọc Thắng bỏ dở công việc để về nhà “xử lý” người hàng xóm. Thắng đã dùng dao chém chị X.
Vác dao vượt gần 200km về 'xử' hàng xóm vì bắt nạt mẹ

Vì mâu thuẫn nhỏ, chém hàng xóm

Cách đây gần 5 năm, vào tối 20/4/2011, khi đang làm công nhân lái máy xúc cho một công ty tư nhân, thi công công trình giao thông ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Trần Ngọc Thắng (SN 1984, ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) nhận được điện thoại của mẹ cho biết đang bị hàng xóm… bắt nạt.

Sau khi vượt gần 200km từ tỉnh Yên Bái về đến nhà ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội, không cần hỏi han xem mâu thuẫn giữa mẹ với người hàng xóm thế nào, Thắng liền xách dao sang nhà chị Trần Thị X chửi bới, rồi thẳng tay chém khiến chị X bị trọng thương.

Chị X được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Sau khi gây án, Trần Ngọc Thắng về nhà hỏi thăm mẹ vài câu rồi vội vàng trở lại công trường ở tỉnh Yên Bái.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra vụ việc. Sau khi củng cố hồ sơ, xét thấy hành vi của Thắng phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”, cơ quan CSĐT, CAH Ba Vì đã ra quyết định truy nã Trần Ngọc Thắng về tội danh trên. Biết khó tránh khỏi vòng lao lý, Thắng đã trốn đến xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế nơi Thắng từng làm thuê cách đó vài năm. Tại đây, Thắng kết hôn với người phụ nữ kém mình 3 tuổi.

Vác dao vượt gần 200km về 'xử' hàng xóm vì bắt nạt mẹ ảnh 1

Đối tượng Trần Ngọc Thắng.

Ân hận muộn màng

Để che giấu thân phận của mình, sau khi kết hôn và có con, Thắng đưa vợ và con lên một bản thuộc vùng sâu, vùng xa, giáp biên giới huyện A Lưới, rồi xin vào lái máy xúc cho một công ty làm giao thông. Trong cuộc sống, Thắng rất hạn chế gặp gỡ người lạ. Đặc biệt, khi giao tiếp, Thắng thường sử dụng tiếng địa phương nên ít ai nghĩ rằng anh ta là người Bắc vào đây “lập nghiệp”.

Kể về quá trình bắt giữ Trần Ngọc Thắng, Thiếu tá Hà Huy Bình, Đội trưởng Đội CSHS, CAH Ba Vì cho biết, sau khi gây án, đối tượng trốn khỏi địa phương không để lại bất kỳ tin tức gì. Tuy nhiên, qua điều tra, các trinh sát đã phát hiện được nơi ẩn trốn của Thắng và báo cáo Ban chỉ huy CAH, lên kế hoạch vây bắt đối tượng.

Sau khi vượt gần 1.000km từ Hà Nội vào huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tổ công tác đã liên hệ với công an địa phương để giúp đỡ vây bắt đối tượng. Vì địa điểm Trần Ngọc Thắng lẩn trốn ở một bản thuộc xã vùng sâu, vùng xa của huyện A Lưới nên việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau 10 ngày nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách về thời tiết và địa lý, tổ công tác đã tiếp cận được khu lán Thắng đang ở, bắt gọn đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Thắng ân hận nói: “Qua bạn bè, tôi biết mình bị truy nã nên nhiều lần cũng định quay về đầu thú. Nhưng một phần vì kinh tế khó khăn, một phần vì khi nhìn lại những đứa con còn nhỏ tôi không đủ can đảm rời xa chúng. Giờ đây, tôi chỉ mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm được trở về với gia đình, người thân để làm lại cuộc đời”.

Theo báo An ninh Thủ đô

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.