1/3 dân số ở Hàn Quốc sử dụng AI tạo sinh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo khảo sát Chính phủ Hàn Quốc, 33,3% dân số đã sử dụng AI tạo sinh như ChatGPT trong năm 2024.
Chủ tịch LG AI Research Bae Kyung-hoon. Ảnh: Yonhap.
Chủ tịch LG AI Research Bae Kyung-hoon. Ảnh: Yonhap.

Theo số liệu khảo sát của Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố ngày 30/3, số lượng người sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại nước này đã tăng gần gấp đôi sau một năm và đạt tỷ lệ lên tới 1/3 dân số.

Trong cuộc khảo sát về mức độ sử dụng internet do Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin thực hiện với hơn 60.200 người từ 25.500 hộ gia đình trên cả nước, số người từng trải nghiệm các dịch vụ AI tạo sinh trong năm 2024 đã tăng vọt lên 33,3%, từ mức 17,6% của một năm trước đó. Với kết quả này, cứ 3 người dùng internet tại Hàn Quốc thì có 1 người trải nghiệm AI tạo sinh như chatbot ChatGPT của OpenAI.

Cũng theo cuộc khảo sát, gần 82% số người được hỏi trả lời rằng họ tìm kiếm dịch vụ AI tạo sinh để nghiên cứu thông tin; 44% dùng để hỗ trợ công việc giấy tờ và 40% dịch thuật ngôn ngữ nước ngoài.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy khoảng 98% người dùng ở Hàn Quốc cho biết họ sử dụng dịch vụ nhắn tin tức thời, chủ yếu trên nền tảng KakaoTalk. Trong khi đó, hơn 95% sử dụng nền tảng video trực tuyến YouTube.

Ngoài ra, lượng mua hàng trực tuyến từ các nhà cung cấp ở nước ngoài tăng 34% trong năm 2024, cao hơn nhiều mức tăng 20% trong năm trước đó, do sự thâm nhập của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress và Temu.

Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
Chất lính trong một tâm hồn hoa
(Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.