3 “ông lớn” thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ?

Trước sức nóng của thị trường thời trang Việt, 3 "ông lớn" Zara, H&M, Uniqlo đã lần lượt "tung chiêu" để chiếm lĩnh thị phần vốn màu mỡ này.
3 “ông lớn” thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ?

Zara - Thương hiệu xa xỉ

Đối với Zara, chiến thuật được thương hiệu này sử dụng, đó là duy trì mức giá thấp tại nước nhà Tây Ban Nha và nhỉnh hơn một chút tại các nước láng giềng có sử dụng đồng Euro. Còn ở những thị trường khác, Zara được nhận diện là một thương hiệu xa xỉ với mức giá cao, đặc biệt là những nước Châu Á như Nhật Bản hoặc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Thêm vào đó, Zara chỉ đẩy mạnh giảm giá vào 2 mùa trong năm là tháng 1 và tháng 7. Và sản phẩm "sale off" của Zara chỉ được giảm từ 15-20%, khá khiêm tốn so với các công ty thời trang khác.

Đối với thị trường nước ta, Zara đổ bộ vào Việt Nam bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 9/2016 và nhanh chóng lên kế hoạch mở rộng ra thị trường Hà Nội bằng 1 cửa hàng ở Vincom Bà Triệu.

3 “ông lớn” thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ? ảnh 1

Zara định giá sản phẩm dựa trên số tiền mà khách hàng sẵn sàng chi trả

Đơn vị quản lý Zara tại Indonesia cũng áp dụng một chính sách giá đặc biệt, thấp hơn các nước trong cùng khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia… từ 15-20%, với những mã hàng chọn lọc. Họ khảo sát mức tiêu thụ, thu nhập của từng thị trường và định giá sản phẩm dựa trên số tiền mà khách hàng sẵn sàng chi ra. Và khách hàng Việt Nam có thể an tâm mua sắm với nhiều mức giá các loại thời trang nhanh từ khoảng 149.000 đồng đến trên một triệu đồng/sản phẩm.

H&M - Hướng tới nhiều phân khúc khách hàng

H&M là một trong những tên tuổi thời gian lâu đời nhất trong lịch sử, với hàng loạt nhãn hiệu như Monki, Weekday, Cheap Monday và Collection of Style, H&M có lẽ là đối thủ nặng ký nhất của Zara ở thời điểm hiện tại. Bằng cách phát triển nhiều thương hiệu khác nhau, H&M nhắm tới việc mở rộng và đánh chiếm nhiều phân khúc khách hàng với mức chi tiêu đa dạng.

Mỗi nhãn hiệu của H&M đều có mức giá và phong cách khác nhau. Chẳng hạn như Collection of Style được bán với mức giá cao hơn và khách hàng mục tiêu ở thị trường Châu Âu, còn Monki, tuy cũng thuộc H&M nhưng giá bán thường chỉ bằng một nửa giá của Collection of Style và nhắm tới các thiết kế cũng như khách hàng trẻ trung, năng động hơn.

Tại Việt Nam, tuy đến muộn hơn Zara nhưng H&M cũng đã nhanh chóng khẳng định vị trí của mình bằng một Cửa hàng tọa lạc tại TTTM Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) vào tháng 9/2017, bao gồm 2 tầng với tổng diện tích 2.200 m2. Hiện, tổng số cửa hàng của H&M đã lên đến 4 cửa hàng.

3 “ông lớn” thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ? ảnh 2

H&M nhắm tới việc đánh chiếm nhiều phân khúc khách hàng với mức chi tiêu đa dạng

H&M tuyên bố sẽ giới thiệu nhiều loại thời trang có xu hướng mới nhất và giá cả phải chăng đến các tín đồ thời trang Việt Nam và tham vọng trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.

Bên cạnh đó, chính sách giá "phải chăng" để thu hút người mua đã được H&M áp dụng tại Việt Nam, nhưng giá của H&M được xem thấp hơn của Zara. Với mục tiêu hướng đến lượng người mua cao nhất, H&M chọn mặt bằng bán lẻ với diện tích từ 2.000 - 3.000m2, đồng thời có thể thấy việc H&M bắt tay với các nhà thiết kế danh tiếng như Karl Lagerfeld hay Balmain đã đem đến vị thế mới cho nhà mốt Thụy Điển này trong ngành thời trang nhanh đại chúng.

Việc gia nhập thị trường Việt lúc này được cho là đúng thời điểm. Nhà bán lẻ thời trang nói đã nghiên cứu thị trường nhiều năm trước và chuẩn bị cho cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM trong suốt 2 năm. H&M cũng nhìn thấy tiềm năng gần đây, khi các điểm mua sắm hiện đại gày càng xuất hiện nhiều trong khi dân số Việt Nam trẻ, kinh tế phát triển nhanh.

Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoát, đồ len, dệt kim…

Uniqlo - Thương hiệu đẳng cấp...giá rẻ!

Uniqlo thì luôn đánh vào tâm lý khách hàng bằng Sản phẩm giá thành thấp nhất và phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp tiêu dùng. Khi xâm nhập vào một thị trường mới, Uniqlo vẫn giữ mức giá bằng hoặc chỉ nhỉnh hơn chút ít so với thị trường Nhật Bản.

Uniqlo từng làm chấn động thị trường thời trang Nhật khi đưa ra mẫu quần jeans chỉ với mức giá 25 Euro, khiến các hãng khác ngay lập tức phải giảm giá bán để có thể cạnh tranh.

3 “ông lớn” thời trang đã tung chiêu gì để chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ? ảnh 3

Uniqlo chú trọng vào giá thành thấp nhất và phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp tiêu dùng

Và vào cuối mỗi mùa thời trang, hàng hóa Uniqlo sẽ được đưa vào các chương trình sale off từ 20 – 30% để đảm bảo giải phóng hết hàng tồn kho. Và Uniqlo đặc biệt thường sử dụng các tên tuổi lớn để quảng bá cho sản phẩm của mình, như các ngôi sao Orlando Bloom hay Novak Djokovic.

Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để chuẩn bị đổ bộ thị trường được cho còn nhiều tiềm năng này.

Người tiêu dùng tìm đến Uniqlo để có được sản phẩm mà họ mặc hàng ngày, dưới rất nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Chính vì vậy từ những ngôi sao cho đến người tiêu dùng bình thường, Uniqlo luôn có vị trí nhất định trong ưu tiên mua sắm của họ.

Theo Tạp chí Công Thương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
(Ngày Nay) - Chiều 22/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, phân công, bổ nhiệm Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Sắp xếp đơn vị hành chính của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(Ngày Nay) - Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 của 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Sơn La, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Trà Vinh, Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023 – 2025.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.