4.000 công dân nước ngoài được tiêm vaccine phòng COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn, thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nước ngoài được tiêm vaccine phòng COVID-19.
4.000 công dân nước ngoài được tiêm vaccine phòng COVID-19

Nhằm thực hiện mục tiêu 100% người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố được tiêm vaccine phòng COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm chuẩn bị mọi mặt cho công tác tiêm chủng.

Riêng đối với nguồn nhân lực, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã chuẩn bị phương án kích hoạt 30 dây chuyền tiêm. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 và Bệnh viện Hữu nghị quốc tế Hà Nội chuẩn bị nhân lực sẵn sàng phục vụ công tác trực cấp cứu, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện tiêm chủng.

Theo đó, người nước ngoài sẽ được lập danh sách tiêm chủng thông qua Hiệp hội quản lý người nước ngoài, các tổ chức đại sứ quán và lực lượng công an.

Từ 14 giờ ngày 15/9, thành phố Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố.

Địa điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài bố trí tại sảnh B, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Từ ngày 15-18/9 có khoảng 4.000 công dân nước ngoài được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã triển khai 8 dây chuyền tiêm. Trước khi tiêm, các công dân nước ngoài được khám sàng lọc: đo thân nhiệt, huyết áp, khai báo tiền sử bệnh lý và được bác sĩ thăm khám, tư vấn chu đáo.

Theo dữ liệu trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, đến sáng 17/9, Hà Nội đã tiêm được hơn 6,25 triệu mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó, 5,57 triệu mũi 1 và gần 682.000 mũi 2. Số liệu này bao gồm vaccine được tiêm bởi các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn và ngành Y tế Hà Nội.

Như vậy, với dân số từ 18 tuổi trở lên là 5,75 triệu người (như công bố trên Cổng thông tin tiêm chủng), đến nay, đã có gần 97% người dân Hà Nội đã được tiêm vaccine COVID-19 ít nhất 1 mũi. Đặc biệt, trong 8 ngày, từ 9-16/9, ngành Y tế Hà Nội đã tiêm lượng vaccine cao gần bằng 6 tháng trước cộng lại.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.