54/63 tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non đi học trực tiếp

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số học sinh học trực tiếp đạt 93,71%. Trong đó, khối Mầm non là 85,71%; Khối Tiểu học là 93,65%; Khối Trung học cơ sở là 94,41%; Khối Trung học phổ thông là 99,0%.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 15/2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục tại tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của ngành giáo dục tỉnh Thái Bình bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường học, duy trì việc dạy và học nhất là tận dụng “thời gian vàng” dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bảo đảm kế hoạch, chương trình dạy học. Tỉnh Thái Bình đã chủ động xây dựng phương án, phân cấp cụ thể, chi tiết các tình huống xử lý khi phát hiện trường hợp F0 trong trường học.

Số liệu của Bộ GD-ĐT, cập nhật đến ngày 14/2, đối với cấp mầm non: Có 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp (riêng tỉnh Nam Định có thành phố Nam Định chưa tổ chức cho trẻ mầm non đi học).

Cả nước còn 9 tỉnh, thành phố chưa tổ chức cho trẻ mầm non đến trường gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang và Tiền Giang.

Đối với cấp Tiểu học, có 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh Tiểu học đến trường (riêng Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1 đi học trực tiếp; Vĩnh Long chỉ tổ chức khối lớp 5; Hà Nội cho học sinh của 18 huyện, thị xã ngoại thành đi học trực tiếp). Cả nước có 4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức cho học sinh Tiểu học đến trường gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng và Tiền Giang.

Đối với cấp Trung học cơ sở, 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp (riêng Vĩnh Long học sinh các khối 6, 9 đi học trực tiếp).

Đối với cấp Trung học phổ thông, 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

Như vậy, tổng số học sinh học trực tiếp đạt 93,71%. Trong đó, khối Mầm non là 85,71%; Khối Tiểu học là 93,65%; Khối Trung học cơ sở là 94,41%; Khối Trung học phổ thông là 99,0%.

Tại Hà Nội, ngày 15/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản số 432/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các quận về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ ngày 21/2/2022, học sinh các lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trực tiếp; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà; các trường không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Từ ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã đã trở lại trường học. Bên cạnh sự vui mừng, háo hức của phụ huynh và học sinh thì ngay trong những ngày đầu, nhiều trường đã phát hiện nhiều giáo viên, học sinh là F0, F1. Các nhà trường đã phối hợp với cha mẹ học sinh để khắc phục khó khăn, khẩn trương ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, hạn chế tối đa sự xáo trộn việc dạy và học...

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến, Sở đã yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong việc dạy song song cả trực tuyến và trực tiếp, các trường cần nghiên cứu để có phương pháp phù hợp, đảm bảo thuận lợi cho giáo viên và học sinh; đồng thời quan tâm hỗ trợ học sinh, tránh gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh; sử dụng hiệu quả thời gian học sinh đến trường để dạy các nội dung cốt lõi, tránh gây quá tải đối với các em...

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.