Ẩm thực Việt Nam được quảng bá tại Liên hoan Pháp ngữ ở Singapore

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Liên hoan gồm có 16 chương trình lớn, đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa như liên hoan phim, hội nghị bàn tròn, ẩm thực, triển lãm mỹ thuật….
Ẩm thực Việt Nam được quảng bá tại Liên hoan Pháp ngữ ở Singapore

Năm nay, tại địa bàn Singapore, Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ có 9 nước tham gia, thu hút sự quan tâm không chỉ của cộng đồng Pháp ngữ mà của toàn bộ các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng người nước ngoài làm việc tại Singapore và người Singapore sở tại.

Đây là sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng tại địa bàn đối với việc quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam và sản phẩm của Việt Nam, tạo nền tảng cho công tác xúc tiến thương mại.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Pháp ngữ hàng năm tại Singapore được tổ chức dưới sự bảo trợ của Nhóm các đại sứ của khối Pháp ngữ tại Singapore mới được thành lập đại diện cho 21 nước.

Liên hoan là dịp tôn vinh ngôn ngữ tiếng Pháp, văn hóa và các giá trị của Pháp ngữ như tinh thần đoàn kết, chủ nghĩa nhân văn, hòa bình, dân chủ, nhân quyền và tính đa dạng.

Hằng năm, vào tháng 3 (tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ), OIF đều phối hợp với Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại các địa bàn để tổ chức hoạt động Lễ hội Pháp ngữ. Liên hoan Pháp ngữ tại Singapore năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8-30/3.

Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) bao gồm 88 quốc gia và chính phủ thành viên của 5 châu lục có sử dụng tiếng Pháp như là ngôn ngữ chung. Các nước Pháp ngữ là một thị trường tiềm năng với trên 1 tỷ dân, phân bổ trên 5 châu lục, trong đó có khoảng trên 300 triệu người nói tiếng Pháp.

Nắm bắt được lợi thế đó, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với đối tác là Nghệ nhân ẩm thực người Singapore để trình diễn 2 món ăn truyền thống của Việt Nam, qua đó tận dụng để xúc tiến thương mại một số sản phẩm thực phẩm Việt Nam được sử dụng để chế biến, vừa được đưa vào hệ thống bán lẻ tại “đảo quốc Sư tử”.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.