Apple chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ đám mây của Amazon

Trong khi cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng, Apple và Amazon cũng có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt mật thiết, Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon.
(Nguồn: The Standard)
(Nguồn: The Standard)

Theo CNBC, trong khi Apple và Amazon cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng, hai hãng công nghệ khổng lồ này cũng có mối quan hệ kinh doanh đặc biệt mật thiết: Apple đang chi hơn 30 triệu USD mỗi tháng cho dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon.

Chi tiêu trên nền tảng đám mây của Apple phản ánh quyết tâm cung cấp các dịch vụ trực tuyến như iCloud một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, ngay cả khi phải phụ thuộc vào đối thủ.

Trong bối cảnh những sản phẩm hàng đầu như iPhone, tiếp cận bão hòa thị trường, Apple đã bắt đầu hướng nhiều hơn đến các dịch vụ trực tuyến. 

Gần đây, Apple đã ngừng tiết lộ số liệu kinh doanh iPhone và các sản phẩm phần cứng khác và bắt đầu tiết lộ mức lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình, bao gồm App Store trong hệ điều hành di động iOS, dịch vụ bảo hành AppleCare,  dịch vụ thanh toán di động Apple Pay và iCloud. Apple mới đây cũng đã giới thiệu dịch vụ đăng ký thuê bao mới cho video và tạp chí.

Ước tính người tiêu dùng đang sử dụng hơn 1 tỷ thiết bị Apple mỗi tháng và theo đó, hãng công nghệ này có các yêu cầu lưu trữ và tính toán đáng kể.

Nhà sản xuất iPhone đang đầu tư mạnh mẽ để xây dựng hạ tầng của riêng mình. Vào tháng 1/2018, Apple đã công bố kế hoạch chi 10 tỷ USD cho các trung tâm dữ liệu ở Mỹ trong vòng năm năm. Vào tháng 12, Apple cho biết họ sẽ chi 4,5 tỷ USD trong số tiền đó trong năm 2019. Hãng cũng phụ thuộc vào các nhà cung cấp đám mây bên thứ ba nhỏ hơn. 

Bên cạnh Amazon, Apple cũng phụ thuộc vào các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn khác như Google và Microsoft.

Apple đã từng nói rằng họ sử dụng dịch vụ Amazon Web Services (AWS) để lưu trữ iCloud nhưng không tiết lộ liệu có bất kỳ dịch vụ nào khác sử dụng AWS hoặc các dịch vụ đám mây của bên thứ ba khác hay không./.

Theo TTXVN
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.