Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới, trị giá 170 tỷ USD

(Ngày Nay) - Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm những thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.

Giá trị thương hiệu là điều mọi công ty đều khao khát xây dựng. Một thương hiệu mạnh sẽ thúc đẩy doanh số và tạo ưu thế về định giá cho sản phẩm.

Năm thứ 7 liên tiếp, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trên bảng xếp hạng thường niên của Forbes. Thương hiệu này hiện có giá 170 tỷ USD, tăng 10% giá trị so với năm trước và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện là 806 tỷ USD.

Apple đã bán được 78 triệu sản phẩm trong quý IV/2016. Trung bình mỗi sản phẩm điện thoại của hãng có giá 695 USD, trong khi đối thủ chính là Samsung có mức giá sản phẩm điện thoại trung bình chỉ 182 USD.

Apple hiện thu về 92% lợi nhuận ngành sản xuất điện thoại thông minh, nhập kho lượng tiền mặt khổng lồ 257 tỷ USD.

Con tàu tốc hành này chưa có dấu hiệu sẽ chậm lại. Iphone 8 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, với nhiều cải tiến vượt trội nhằm kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm mang tính bước ngoặt này được tung ra thị trường. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực để đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD.

Google là thương hiệu xếp thứ hai về giá trị, được định giá ở mức 101,8 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 thương hiệu Google xếp ở vị trí này và đang dần thu hẹp khoảng cách với Apple.

Google đã len lỏi vào đời sống hàng ngày của hơn 1 tỷ người dùng với 7 dịch vụ chính: Hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome, Gmail, kho ứng dụng Play Store, bản đồ Maps, công cụ tìm kiếm và Youtube. Youtube cũng được định giá riêng biệt nhưng không lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất.

Google không chỉ là một thương hiệu, nó đã trở thành một động từ mang nghĩa "tìm kiếm trên mạng" trong từ điển, tuy nhiên công ty mẹ Alphabet vẫn phải ra sức bảo vệ thương hiệu này. Công ty đã phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp khi từ năm 2012 tới nay có tới 763 tên miền chứa từ "google" xuất hiện.

Ba thương hiệu còn lại trong top 5 là Microsoft (87 tỷ USD, tăng trưởng 16%), Facebook (73,5 tỷ USD, tăng trưởng 40%) và Coca-cola (56,4 tỷ USD, giảm 4%).

Tổng giá trị của top 100 thương hiệu đứng đầu là khoảng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Thương hiệu "rẻ" nhất trong top 100 thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Allianz, trị giá 6,8 tỷ USD.

Các công ty công nghệ dẫn đầu về số lượng thương hiệu lọt top 100 (18 thương hiệu, trong đó 9 thương hiệu trong top 15). 13 thương hiệu về tài chính cũng lọt top 100 cùng 12 thương hiệu hàng tiêu dùng.

Mỹ chiếm hơn một nửa số thương hiệu giá trị nhất thế giới (56 thương hiệu), kế đến là Đức (11), Pháp (7), Nhật Bản (6).

Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong năm qua là Amazon, tăng 54% giá trị lên mức 54,1 tỷ USD, xếp sau là Facebook (40%), Starbucks (24%) và Google (23%).

Những thương hiệu giảm giá trị nhiều nhất bao gồm IBM (-20%), HSBC (-18%), Caterpillar (-11%) và H&M (-11%).

Theo Zing
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.