Apple nghiên cứu khả năng phát triển kính thông minh cạnh tranh với Meta

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Apple đang nghiên cứu khả năng tham gia thị trường kính thông minh bằng cách tiến hành khảo sát nội bộ về các sản phẩm hiện có, đặt nền móng cho việc cạnh tranh với Meta Platforms Inc. trong lĩnh vực ngày càng phổ biến này.
Hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro. Ảnh: Getty Images
Hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin thân cận, dự án mang mật danh Atlas được bắt đầu từ tuần trước, tập trung thu thập phản hồi từ nhân viên Apple về sản phẩm kính thông minh. Các nhóm khảo sát bổ sung sẽ được triển khai trong tương lai gần. Đội ngũ từ bộ phận Chất lượng hệ thống sản phẩm thuộc đơn vị phát triển kỹ thuật phần cứng của Apple đang dẫn dắt các nghiên cứu này.

Nghiên cứu sẽ định hướng cho Apple về các tính năng cần tích hợp và xác định cách thức ứng dụng công nghệ này.

Khi cân nhắc tham gia một lĩnh vực mới, Apple thường tổ chức các nhóm khảo sát bí mật để hiểu rõ điểm mạnh của sản phẩm hiện có. Công ty thường sử dụng nhân viên thay vì khách hàng để tránh lộ thông tin.

Đại diện của Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy Apple đang tiếp tục phát triển sản phẩm kính thông minh. Truyền thông trước đây đã đưa tin về việc nhà sản xuất iPhone cân nhắc tham gia thị trường này, có khả năng cạnh tranh với thiết bị Ray-Ban của Meta dù sản phẩm thực tế còn cần vài năm nữa mới ra mắt.

Việc tạo ra một thiết bị đeo trùm đầu thành công là một thách thức không nhỏ. Trước đó, hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro trị giá 3.499 USD. Nhưng nó bị đánh giá là quá cồng kềnh và đắt đỏ để trở thành sản phẩm phổ thông.

Trong khi đó, Meta đã thành công với việc đơn giản hóa sản phẩm của mình. Kính thông minh Ray-Ban giá 299 USD của họ không phải là kính thực tế tăng cường (AR) thực thụ - chúng không hiển thị thông tin lên trên mặt kính. Nhưng chúng cho phép người dùng quay video, thực hiện cuộc gọi điện thoại và đặt câu hỏi cho trợ lý ảo.

Hiện tại, Apple đang tìm cách tạo ra một sản phẩm tương tự. Cách tiếp cận của họ có thể liên quan đến việc chế tạo kính thông minh hoạt động giống như tai nghe AirPods. Sản phẩm này sẽ có thời lượng pin dài hơn, tích hợp nhiều cảm biến hơn và công nghệ âm thanh được cải thiện. Công ty cũng muốn phát triển một phiên bản nhẹ hơn của Vision Pro, cho phép người dùng đeo chúng cả ngày và thay thế iPhone. Tuy nhiên, dự án này đang gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.