Apple nghiên cứu khả năng phát triển kính thông minh cạnh tranh với Meta

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Apple đang nghiên cứu khả năng tham gia thị trường kính thông minh bằng cách tiến hành khảo sát nội bộ về các sản phẩm hiện có, đặt nền móng cho việc cạnh tranh với Meta Platforms Inc. trong lĩnh vực ngày càng phổ biến này.
Hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro. Ảnh: Getty Images
Hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin thân cận, dự án mang mật danh Atlas được bắt đầu từ tuần trước, tập trung thu thập phản hồi từ nhân viên Apple về sản phẩm kính thông minh. Các nhóm khảo sát bổ sung sẽ được triển khai trong tương lai gần. Đội ngũ từ bộ phận Chất lượng hệ thống sản phẩm thuộc đơn vị phát triển kỹ thuật phần cứng của Apple đang dẫn dắt các nghiên cứu này.

Nghiên cứu sẽ định hướng cho Apple về các tính năng cần tích hợp và xác định cách thức ứng dụng công nghệ này.

Khi cân nhắc tham gia một lĩnh vực mới, Apple thường tổ chức các nhóm khảo sát bí mật để hiểu rõ điểm mạnh của sản phẩm hiện có. Công ty thường sử dụng nhân viên thay vì khách hàng để tránh lộ thông tin.

Đại diện của Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy Apple đang tiếp tục phát triển sản phẩm kính thông minh. Truyền thông trước đây đã đưa tin về việc nhà sản xuất iPhone cân nhắc tham gia thị trường này, có khả năng cạnh tranh với thiết bị Ray-Ban của Meta dù sản phẩm thực tế còn cần vài năm nữa mới ra mắt.

Việc tạo ra một thiết bị đeo trùm đầu thành công là một thách thức không nhỏ. Trước đó, hồi tháng 2/2024, Apple đã ra mắt sản phẩm thiết bị đeo Vision Pro trị giá 3.499 USD. Nhưng nó bị đánh giá là quá cồng kềnh và đắt đỏ để trở thành sản phẩm phổ thông.

Trong khi đó, Meta đã thành công với việc đơn giản hóa sản phẩm của mình. Kính thông minh Ray-Ban giá 299 USD của họ không phải là kính thực tế tăng cường (AR) thực thụ - chúng không hiển thị thông tin lên trên mặt kính. Nhưng chúng cho phép người dùng quay video, thực hiện cuộc gọi điện thoại và đặt câu hỏi cho trợ lý ảo.

Hiện tại, Apple đang tìm cách tạo ra một sản phẩm tương tự. Cách tiếp cận của họ có thể liên quan đến việc chế tạo kính thông minh hoạt động giống như tai nghe AirPods. Sản phẩm này sẽ có thời lượng pin dài hơn, tích hợp nhiều cảm biến hơn và công nghệ âm thanh được cải thiện. Công ty cũng muốn phát triển một phiên bản nhẹ hơn của Vision Pro, cho phép người dùng đeo chúng cả ngày và thay thế iPhone. Tuy nhiên, dự án này đang gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật.

Tiêm vắc xin phòng bệnh tại CDC Đồng Nai. (Ảnh minh hoạ)
Bảo đảm thông suốt công tác phòng, chống dịch, tiêm chủng sau sáp nhập các đơn vị y tế
(Ngày Nay) - Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố bảo đảm hoạt động thông suốt, không để gián đoạn làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng sau khi nhập sáp nhập, hợp nhất các đơn vị y tế ở các cấp... là nội dung quan trọng trong công văn số 2513/BYT-PB gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về việc tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn giao mùa.
Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 212.000 sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, chủ yếu là vitamin, collagen, glucosamin... do nước ngoài sản xuất.
Thu giữ hơn 200.000 sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc
(Ngày Nay) - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh đột xuất kiểm tra, phát hiện và thu giữ trên 25 tấn, tương đương với khoảng 200.000 sản phẩm là vitamin, collagen thuộc lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khoẻ không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.
Người dân Nhật Bản. Ảnh minh họa
Có đến 68% người Nhật ủng hộ độc lập hơn với Mỹ
(Ngày Nay) - Theo một cuộc khảo sát toàn quốc ở Nhật Bản, khoảng 68% người được hỏi cho rằng Nhật Bản nên theo đuổi lập trường độc lập hơn với Mỹ, ở câu hỏi khác, 77% hoài nghi sự bảo vệ từ Mỹ với nước này.