Bamboo Airways đón Boeing 787-9 Dreamliner, sẽ sớm mở đường bay thẳng đến Mỹ

(Ngày Nay) -Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng kể từ tháng 12/2019.


Bamboo Airways thông tin tới báo chí kế hoạch nhận tàu bay thân rộng phục vụ cho chiến lược mở đường bay mới trong năm 2020.
Bamboo Airways thông tin tới báo chí kế hoạch nhận tàu bay thân rộng phục vụ cho chiến lược mở đường bay mới trong năm 2020.

Chiều 3/12, Bamboo Airways cho biết máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng sẽ về đội bay tại sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 22/12/2019.

Dự kiến, Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian đầu sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng.

Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hãng hàng không Bamboo Airways nói.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, trong quý 1/2020, Bamboo Airways sẽ nhận thêm 4 tàu bay Boeing 787-9. Bamboo Airways có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ nhận tàu bay thân rộng, dự kiến có lãi từ quý 1/2020 và dự kiến cất cánh bay thẳng tới Mỹ cuối năm 2020.

Trước đó, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 30 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với tổng giá trị niêm yết 5,6 tỷ USD.

Bamboo Airways đón Boeing 787-9 Dreamliner, sẽ sớm mở đường bay thẳng đến Mỹ ảnh 1

Ông Đặng Tất Thắng cho biết hết quý 1/2020 Bamboo sẽ có đội tàu 30 chiếc, ngừng thuê ướt như hiện nay.

Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay, trở thành hãng hàng không của sự hiếu khách mang tầm vóc quốc tế.

Boeing 787-9 Dreamliner hiện là dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng để làm giảm tối đa trọng lượng của tàu bay.

So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn từ 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Cabin của máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8km, giúp giảm bớt mệt mỏi cho các hành khách trên các chuyến bay dài.

Ghế ngồi hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn. Ghế hạng thương gia có chế độ giường nằm ngả 180 độ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách với hơn 16.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối cùng tỉ lệ lấp đầy hơn 90%. Đồng thời, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, với chỉ số OTP trung bình đạt 93,9% trong suốt 11 tháng đầu năm 2019, vượt xa các đối thủ cùng ngành.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của nhà đầu tư, tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức công bố mã cổ phiếu giao dịch là BAV. Cổ phiếu BAV được Công ty Cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) định giá 82.280 đồng.

Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), Bamboo Airways sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”.

Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
Đầu tư 88.635 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng dân số
(Ngày Nay) - Tại Nghị quyết số 262/2025/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 đã được Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký chứng thực, Quốc hội quyết nghị tổng nguồn vốn thực hiện giai đoạn 2026 - 2030 là 88.635 tỷ đồng.
 Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
Người nối dài dòng chảy di sản trên giấy điệp
(Ngày Nay) - Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm tranh dân gian Đông Hồ tại Thuận Thành, Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Đạo là nghệ nhân trẻ nhất của làng tranh. Từ những bản khắc cổ và nền giấy điệp truyền thống, anh đã bền bỉ nối dài dòng chảy di sản, gìn giữ tinh hoa cha ông bằng tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ.
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
Phát hiện mới mở ra tiềm năng chế tạo vật liệu thông minh và robot siêu nhỏ
(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới của Đại học Tel Aviv (Israel) cho thấy các hạt quay theo hai chiều ngược nhau trong môi trường chất lỏng có thể tự kết nối thành những chuỗi dài giống như polyme và đặc biệt là có khả năng tự di chuyển, tương tác và sắp xếp lại cấu trúc - giống cách các hệ thống sống hình thành và tự tổ chức trong tự nhiên.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam
(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), quyết định trên được đưa ra trên cơ sở thống nhất cao giữa Liên đoàn và Huấn luyện viên Mai Đức Chung, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn về sự ổn định, kế thừa và tính liên tục trong công tác huấn luyện, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển nữ quốc gia sẽ bước vào Vòng chung kết châu Á 2026 diễn ra đầu tháng 3/2026.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.