Nhân viên Giaohangnhanh.vn tráo ống kính máy ảnh bằng vỏ lon để “đánh cắp” tiền thu hộ của khách hàng

(Ngày Nay) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một video của một người dùng tại TP.HCM cho rằng mình bị nhân viên của Giaohangnhanh.vn dùng thủ thuật để chiếm đoạt tiền của mình. Câu chuyện nhanh chóng gây xôn xao dư luận.
Nội dung tố cáo giaohangnhanh.vn trên mạng xã hội
Nội dung tố cáo giaohangnhanh.vn trên mạng xã hội

Theo trình bày của anh Trần Quang Duy (Ngụ TP.HCM) trên mạng xã hội, vào ngày 24-11, anh Duy có bán một ống kính máy ảnh ra Hà Nội và gửi qua dịch vụ của Giaohangnhanh.vn (Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh) để thu hộ anh Duy số tiền 12.000.000 đồng (Mười hai triệu đồng).

Đến ngày 26-11, khách hàng của anh Duy nhận được hàng và nhắn lại qua điện thoại của anh với nội dung là đã nhận được hàng và đã thanh toán số tiền cho nhân viên của giaohangnhanh.vn. 

Tuy nhiên, ngày 27-11 anh Duy đã nhận được tin nhắn của giaohangnhanh.vn với nội dung là “Khách hàng từ chối nhận hàng, hàng được hoàn trả”. 

Nhân viên Giaohangnhanh.vn tráo ống kính máy ảnh bằng vỏ lon để “đánh cắp” tiền thu hộ của khách hàng ảnh 1Chia sẻ của anh Duy trên mạng xã hội

“Lúc đó mình mới thắc mắc sao lại có chuyện hoàn trả nên mình mới gọi cho Vũ khách hàng của mình. Mình mới hỏi Vũ tại sao lại hoàn trả? Lúc đó Vũ mới nói không có việc hoàn trả và đã nhận hàng và đã thanh toán tiền cho nhân viên của giao hàng nhanh” – Anh Trần Quang Duy kể qua đoạn video được chia sẻ lên mạng xã hội.

Phát hiện sự bất thường,  anh Duy đã gọi điện thoại lên tổng đài của giaohangnhanh.vn và cho biết tình hình xảy ra ở đơn hàng CKHYXU5DN có vấn đề và khách hàng đã nhận được hàng. Lúc này, phía nhân viên giao hàng nhanh cho biết có thể xảy ra lỗi hệ thống nên cam đoan sẽ kiểm tra lại.

Đến 28-11, không thấy người có trách nhiệm ở giaohangnhanh.vn gọi lại cho mình, anh Duy mới tiếp tục liên hệ với đơn vị này bằng cách nhắn tin với trang facebook của giaohangnhanh thì nhân viên tiếp nhận tiếp tục cho biết sẽ kiểm tra lại.

Nhân viên Giaohangnhanh.vn tráo ống kính máy ảnh bằng vỏ lon để “đánh cắp” tiền thu hộ của khách hàng ảnh 2Theo phía anh Duy thì mặc dù đã phản ánh ngay nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết

Sau đó, anh Duy tiếp tục nói chuyện với anh Vũ là khách hàng của mình về nội dung giao dịch với nhân viên của giaohangnhanh. Anh Vũ cho biết hàng được nhân viên giaohangnhanh là Nguyễn Trung Kiên giao vào lúc 6 giờ chiều ngày chủ nhật (26-11). 

“Lúc giao hàng, Vũ hỏi có ký nhận gì không thì người nhân viên tên Kiên nói là không cần ký gì hết. Sau khi giao hàng xong, nhân viên tên Kiên lấy lý do cần báo cáo hệ thống nên xin hộp đựng và cầm hộp đem về. Một lúc sau nhân viên này gọi lại cho Vũ và nói có đơn hàng bị nhầm và nói với Vũ nếu có ai giao món hàng với đơn giá 12 triệu thì nhờ Vũ từ chối giúp” – Anh Duy trình bày.

Sau khi nghe anh Vũ kể lại sự tình, anh Duy cho biết đã hình dung được việc người nhân viên tên Nguyễn Trung Kiên của giaohangnhanh.vn đã dàn dựng chiêu trò nhằm chiếm đoạt số tiền 12 triệu đồng của mình.

Anh Duy nói: “Chắc chắn nhân viên tên Kiên đã giao hàng xong, lấy tiền xin hộp đi về và bỏ một món đồ có kích cỡ tương tự vào, đóng gói lại và đưa lại cho kho và báo rằng khách hàng từ chối nhận, hoàn trả hàng”.

Đến đầu giờ chiều ngày 28-11, anh Duy tiếp tục gọi điện thoại đến tổng đài giao hàng nhanh và trình bày việc khách hàng của mình đã xác nhận việc nhận được hàng và thanh toán số tiền 12 triệu đồng cho nhanh viên của giaohangnhanh.vn. Bên cạnh đó, anh Duy tiếp tục thông báo việc nhân viên có các hành động với biểu hiện bất thường như vậy. Nghe xong câu chuyện của anh Duy, nhân viên tổng đài giao hàng nhanh tiếp tục hứa hẹn sẽ kiểm tra.

Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, một nhân viên khác của giaohangnhanh đã gọi điện lại cho anh Duy và thông báo rằng món hàng của anh vẫn còn đang nằm trong kho của giaohangnhanh và đang làm thủ tục hoàn trả hàng. Về phần mình, anh Duy cho biết chắc chắn món hàng đã được giao đến khách hàng, thứ đang nằm trong kho đã bị nhân viên tráo đổi.

Nhân viên Giaohangnhanh.vn tráo ống kính máy ảnh bằng vỏ lon để “đánh cắp” tiền thu hộ của khách hàng ảnh 3Thư xin lỗi từ phía Giaohangnhanh.vn

Đến chiều cùng ngày, anh Duy đã tìm được số điện thoại của người nhân viên tên Kiên và trực tiếp gọi điện “đối chất” với người này. Tuy nhiên, đáp lại, người này chối rằng không phải mình đến giao hàng và cho rằng anh Duy đã nhầm người. 

Đến tối cùng ngày, anh Duy đã có cuộc trò chuyện với anh Vũ là khách hàng của mình. Qua cuộc trò chuyện này, anh Vũ thông tin rằng nhà anh Vũ có lắp đặt camera an ninh. Toàn bộ quá trình giao dịch với nhân viên tên Kiên này đã được camera an ninh ghi lại được nên có thể làm bằng chứng đối chất với giaohangnhanh.vn .

Đến sáng 29-11, phía giaohangnhanh.vn đã gọi điện thoại cho anh Duy và thông báo rằng anh Vũ đã nhầm lẫn và hàng của anh ấy vẫn còn ở kho của giaohangnhanh.vn . Quá bức xúc, anh Duy đã đến trực tiếp Văn phòng của Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh để nói chuyện. “Thái độ của giaohangnhanh.vn rất quan liêu. Họ đưa ra một nhân viên khác không phải là những người mình đã gọi điện đến phản ánh. Mình phải kể lại từ đầu câu chuyện. Nghe xong người nhân viên này tiếp tục hứa hẹn sẽ giải quyết. Sau đó, mình có đề nghị gọi điện cho người nhân viên tên Kiên để nói chuyện cho ra lẽ. Nhưng nhân viên ở Công ty vẫn có thái độ bao che và bảo rằng không cần gọi” – Anh Duy bức xúc kể.

Lúc đó, anh Duy trình bày những video bằng chứng được cung cấp từ phía anh Vũ về toàn bộ quá trình giao hàng và nhận tiền của nhân viên giaohangnhanh.vn . Anh Duy cho biết, khi xem video thì bên giaohangnhanh mới chấp nhận giải quyết cho mình theo hướng nhân viên có dấu hiệu sai phạm.

Anh Duy kể: “Sau đó, công ty mới làm thủ tục để kho ở Hà Nội làm thủ tục khui hàng kiểm tra. Bất ngờ hơn, khi khui ra thì bên trong hộp hàng chứa…1 lon bia. Nhân viên tên Kiên đã tráo lon kia vào, đóng lại hàng rồi đưa về kho và nói rằng khách không nhận, hoàn trả hàng để chiếm đoạt số tiền 12 triệu đồng tiền thu hộ của mình”.

Đến lúc có bằng chứng như thế, giao hàng nhanh mới giải quyết theo hướng sẽ trả tiền lại cho anh Duy. Theo đó, giaohangnhanh.vn có quyết định ngày 30-11 sẽ trả tiền lại cho anh Duy.

“Công ty giaohangnhanh gửi cho mình 1 tờ giấy xin lỗi, không có dấu mộc của công ty, chỉ có chữ ký của nhân viên chăm sóc khách hàng rất sơ sài”- Anh Duy nói. 

Theo đó, trong nội dung thư mà giaohangnhanh.vn gửi đến anh Duy có nội dung cho rằng: đơn hàng đã được giao đến người nhận vào ngày 26-11, người nhận đã nhận hàng và thanh toán số tiền là 12 triệu đồng (có đoạn clip kèm theo). Tuy nhiên, sau đó đơn hàng lại cập nhật trạng thái hoàn trả hàng dẫn đến thiệt hại cho người gửi hàng. Việc nhân viên giaohangnhanh cập nhật thông tin không chính xác, có dấu hiệu không trung thực, giao hàng nhanh đã đưa ra biện pháp xử lý để tránh sự cố lần sau. Trong thứ 5 (ngày 30-11), giao hàng nhanh sẽ chuyển hoàn trả số tiền 12 triệu đồng vào tài khoản của anh Duy.

Và thời điểm anh Duy quay video trình bày câu chuyện của mình là ngày 1-12, anh vẫn chưa nhận được tiền mà giaohangnhanh.vn hứa sẽ hoàn trả. Anh Duy bức xúc cho rằng thái độ làm việc của giaohangnhanh là thiếu chuyên nghiệp và cố tình kéo dài thời gian.

“Việc họ xử lý nội bộ ra sao, xử lý đuổi việc nhân viên hay đưa ra công an thì mình không cần biết. Mình muốn biết tiền của mình đang ở đâu? Thậm chí sự việc là sai phạm ở nhân viên nhưng không thấy ai bên công ty gọi điện xin lỗi mình hết” – Anh Duy trình bày.

Có một điều anh Duy cho rằng trong câu chuyện này mình khá may mắn vì đã phát hiện kịp thời. Theo anh Duy điều may mắn là anh có chứng cứ. Anh chia sẻ: “Mình phát hiện thủ đoạn tinh vi như thế này, mình gửi hàng đi bằng đường bay nhưng hàng gửi về bằng đường xe. Nếu mình không phát hiện sớm, nếu lưu hàng trong kho mất 5 ngày, xong rồi chuyển hàng lên xe, chuyển về kho Sài Gòn, kho Sài Gòn chuyển về phát Sài Gòn. Phát Sài Gòn mới đưa cho mình. Nếu như lúc đó mình mới phát hiện và mở ra thì sao? Bao nhiêu công đoạn sẽ khiến họ đổ lỗi cho nhau và lại kiểu hứa hẹn kiểm tra và mình sẽ có nguy cơ mất trắng”.

PV Ngày Nay đã gọi điện để tổng đài của giaohangnhanh.vn để tìm hiểu. Tuy nhiên, nhân viên trực tổng đài cho biết sẽ thông báo lại người có trách nhiệm và sẽ liên hệ lại với phóng viên sau.

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này!

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.