Sự việc xảy ra vào trưa 11/8 tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM. Nữ hành khách tố bị tài xế taxi hãng Vinasun hành hung là bà C, ngụ TP. Hà Nội.
Phản ánh đến Báo điện tử Infonet, bà C. cho biết, khoảng 12h30 trưa 11/8 bà cùng hai người thân, (trong đó có một trẻ em) đón taxi của hãng Vinasun từ một khách sạn ở quận 1 ra sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế chạy taxi 4 chỗ của Vinasun chở bà C. và người thân tên Bùi Văn H.
Trên đường ra sân bay, nhận thấy tài xế H. lái xe tốc độ cao, phóng nhanh vượt ẩu nên người thân bà C. nhắc nhở, yêu cầu chạy chậm lại. Tuy nhiên, tài xế H. không những không thay đổi mà còn to tiếng với hành khách.
Bất bình vì tài xế H. chạy nhanh hơn, phanh gấp nhiều lần khiến cho ba người ngã nhào trên xe, khi xe đến công viên Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, bà C. đề nghị dừng xe. Đồng thời, nữ hành khách này gọi điện thoại vào đường dây nóng của hãng Vinasun để phản ánh về cung cách phục vụ của tài xế.
Sau khi dừng xe, tài xế H. lấy hành lý của bà C. và người thân bỏ xuống đường, buông những lời chửi bới to tiếng. Lúc này, bà C. đề nghị khi nào hãng cử người đến giải quyết thì sẽ thanh toán cước phí chuyến xe.
Cho rằng bà C. và người thân “đi taxi muốn quỵt tiền”, tài xế H. lấy hai chai nước suối ném về phía 3 người, trong đó có một chai trúng người thân bà C. gây thương tích. Ngay sau đó, tài xế H. định lái xe bỏ chạy thì bị bà C. và một số người đi đường chặn lại.
Hai bên lời qua tiếng lại được một lúc thì nhân viên hãng Vinasun có mặt. Trong biên bản ghi nhận và xử lý vi phạm đối với tài xế H, nhân viên Vinasun ghi nhận những phản ánh của bà C. và cho biết sẽ chuyển đến ban giám đốc giải quyết. Tài xế H. lúc này mới xin lỗi và mong thông cảm.
Bà C. cho hay, sau khi làm việc với nhân viên Vinasun bà đã thanh toán cước chuyến xe. Tuy nhiên vì mất thời gian giải quyết vụ việc mà bà đã bị trễ chuyến bay về Hà Nội, phải đổi sang chuyến khác. Hai người thân của bà C. phải đón xe ôm ra sân bay trước cho kịp giờ bay.