Bảo vệ quyền lợi khách hàng, luật sư bị ALMA gửi công văn 'đe doạ'?

(Ngày Nay) - Thông tin từ Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú cho biết, vào ngày 13/6/2017, đơn vị này có nhận được một công văn từ phía Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường (ALMA) nói về việc yêu cầu Luật sư Trương Anh Tú không được bảo vệ quyền lợi của những khách hàng đã mua sản phẩm của ALMA.
 
Phía ALMA gửi công văn yêu cầu Luật sư Trương Anh Tú không được bảo vệ quyền lợi khách hàng
Phía ALMA gửi công văn yêu cầu Luật sư Trương Anh Tú không được bảo vệ quyền lợi khách hàng
Box liên kết tin
http://ngaynay.vn/dia-oc/nhung-ly-do-khien-ban-tuyet-doi-khong-nen-mua-so-huu-ky-nghi-47136.html
Box liên kết tin
http://ngaynay.vn/dia-oc/khu-nghi-duong-alma-cham-tien-do-nghiem-trong-lien-tuc-bi-to-giac-46926.html

Trong nội dung Công văn gửi Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú, phía ALMA đồng thời cũng gửi kèm đến một số các đơn vị như Bộ Tư pháp, Đoàn luật sư Việt Nam… trong đó nêu rõ yêu cầu phía luật sư Tú không được đưa tin cũng như việc tham gia bảo vệ quyền lợi của những khách hàng đã mua sản phảm sở hữu kỳ nghỉ.

Theo đó, nội dung công văn của ALMA đã đưa ra những lập luận xung quanh việc Luật sư Trương Anh Tú đã có những bài phân tích về khái niệm sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam cũng như việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi của các khách hàng đã bị “dụ dỗ”… như vậy là không đúng và yêu cầu phải dừng ngay.

Theo nhận xét của Luật sư Trương Anh Tú thì nội dung công văn này mang hàm ý “đe doạ” nêu không dừng lại các hoạt động bảo vệ quyền lợi của khách hàng thì sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để “xử lý”…

Bảo vệ quyền lợi khách hàng, luật sư bị ALMA gửi công văn 'đe doạ'? ảnh 1Công văn phía ALMA gửi đến Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú 

Trao đổi với Ngày Nay, Luật sư Trương Anh Tú cho biết: Việc lên tiếng bảo vệ quyền lợi người dân, người tiêu dùng là trách nhiệm không chỉ có riêng Luật sư mà còn của tất cả mọi người. Thông qua các thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông, tôi đã phân tích các góc độ pháp lý trong việc hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp tổ chức bán Sở hữu kỳ nghỉ mà cụ thể ở đây là ALMA.

“Cũng từ việc nhiều lần lên tiếng cũng như có những bài phân tích cụ thể về vấn đề này mà nhiều khách hàng của ALMA đã chủ động tìm đến gặp tôi để nhờ tư vấn cũng như “giải cứu” khỏi những hợp động sở hữu kỳ nghỉ. Tôi cũng khẳng định, tất cả các khách hàng nhờ tư vấn, giải quyết vụ việc với ALMA đều trên tinh thần tự nguyện và hoàn toàn miễn phí. Việc ALMA gửi công văn với nội dung yêu cầu Luật sư không được lên tiếng bảo vệ quyền lợi người dân hay đúng hơn là người tiêu dùng như vậy là thiếu sự tôn trọng quyền lợi của khách hàng, thể hiện sự coi thường các quy định của pháp luật hiện hành tại Việt Nam,” Luật sư Trương Anh Tú cho biết.

Về việc sẽ xử lý như thế nào sau khi nhận được Công văn từ phía ALMA, luật sư Trương Anh Tú cho biết: Hiện tại, ngoài việc tiếp tục thực hiện các công việc bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng đã bị ALMA dụ dỗ ký hợp đồng. Cùng với đó, phía Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú cũng sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ các vấn đề mập mờ trong hoạt động của phía công ty này.

Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.