“Chậm nhưng chắc”
Theo báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, nguồn cung bất động sản nhà ở đạt 41.886 sản phẩm với tỷ lệ hấp thụ đạt 43%. Trong khi đó, có hơn 4.600 sản phẩm bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng mới được chào bán trong quý 3/2022, với tỷ lệ hấp thụ 48%.
Trong thời gian gần đây, mặc dù thị trường đang ghi nhận có nhiều biến động và đang có dấu hiệu chững lại với lượng giao dịch bất động sản. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận đây là chu kỳ phát triển tất yếu của thị trường và xác định bất động sản là kênh đầu tư cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, biết nắm bắt cơ hội sở hữu bất động sản với mức giá tốt. Chưa kể, đây cũng là lúc các chủ đầu tư tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua, giúp nhà đầu tư sở hữu bất động sản có giá thấp hơn so với giá trị thực tế.
Đô thị “all-in-one” Thanh Long Bay. |
Theo các chuyên gia nhận định, trong thời gian tới, thị trường sẽ bước vào giai đoạn tái cân bằng, tiếp tục phát triển bền vững khi Nhà nước có những động thái điều tiết các chính sách về giá, thuế, tín dụng… là những yếu tố tác động trực tiếp đến thị trường chung.
Tiềm năng bất động sản trong đô thị du lịch – thể thao biển
Bất động sản Bình Thuận được các chuyên gia đánh giá về tiềm năng tăng trưởng, phù hợp với kỳ vọng phát triển trong dài hạn và được nhiều nhà đầu tư nhắm đến. Khảo sát của Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), trong 9 tháng đầu năm 2022, Bình Thuận là địa phương nhận quan tâm từ dòng chuyển dịch đầu tư nhiều nhất với 58%.
Mô hình đô thị biển “all-in-one”, Thanh Long Bay quy mô 90 ha, quy hoạch thành 12 phân khu với hơn 1.000 tiện ích đỉnh cao, phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận đã trở thành điểm đến được chú ý. Thanh Long Bay được quy hoạch để trở thành trung tâm thể thao biển chuẩn quốc tế tiên phong tại Việt Nam với các bộ môn thể thao: dù lượn, lặn biển, mô tô biển, chèo thuyền kayak, nhảy dù, lướt sóng phản lực, lướt ván… giúp nâng tầm trải nghiệm theo chuẩn quốc tế và hứa hẹn trở thành đấu trường thể thao biển nổi bật của khu vực. Đây được xem là hoạt động hấp dẫn khách du lịch đi theo đúng với định hướng đưa Bình Thuận trở thành trung tâm thể thao biển gắn với phát triển du lịch mang tầm quốc gia trong giai đoạn 2021 – 2025, đã được UBND tỉnh Bình Thuận đề ra trước đó.
Shoptel với thiết kế 1 trệt, 4 lầu và 1 tầng thượng giúp tối ưu không gian khai thác. |
Đối với các nhà đầu tư, các sản phẩm bất động sản thương mại thuộc Thanh Long Bay như shoptel, nhà phố biển, căn hộ biển… được xem là kênh đầu tư tối ưu nhờ khả năng đáp ứng tốt không gian nghỉ ngơi, lưu trú dành cho du khách cộng với công năng thương mại, khai thác kinh doanh đa lĩnh vực từ nhà hàng ẩm thực, cửa hàng thời trang, spa, beer club, café, cửa hàng tiện lợi… mang đến khoản lợi nhuận thường xuyên và liên tục. Chưa kể, với khả năng đón hơn 30.000 du khách mỗi năm khi khu đô thị đi vào vận hành sẽ giúp các nhà đầu tư khai thác tối đa công suất để nhanh hoàn vốn và sinh lời trong dài hạn.
Nhà phố The Song đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh. |
Đặc biệt, chủ đầu tư còn áp dụng hàng loạt các chương trình ưu đãi chiết khấu đối với các sản phẩm bất động sản thuộc khu đô thị Thanh Long Bay.
Đối với dòng sản phẩm shoptel, chủ đầu tư áp dụng chính sách chiết khấu đến 12% cùng chính sách thanh toán ưu đãi, thanh toán trước 15% để sở hữu, tiếp đó thanh toán từng đợt. Còn đối với nhà phố biển The Song và The Sound có thiết kế 2 mặt tiền nổi bật, phù hợp để nghỉ dưỡng lẫn khai thác kinh doanh, chủ đầu tư đang áp dụng chính sách chiết khấu ngay 30%/ căn, chương trình này giới hạn chỉ 35 suất đầu tư kéo dài đến hết ngày 15/11/2022.
Ngoài chính sách bán hàng tốt, vị trí bên trong tổ hợp này giúp các nhà đầu tư thu về nguồn lợi nhuận liên tục nhờ lợi thế đón trọn dòng du khách đến Thanh Long Bay, gia tăng khả năng khai thác các kênh thương mại vì đón dòng du khách tập trung, thay vì đón các lượt khách rải rác như các điểm đến đơn lẻ khác.