Nghĩa địa ở Chatillon là một trong những nghĩa địa ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nơi đây được coi là khu vực hết sức bí ẩn, vì nguồn gốc của các loại phương tiện vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.
Nghĩa địa ô tô bí hiểm nhất thế giới nằm ở một cánh rừng lớn gần làng Chatillon, phía nam Bỉ. Những chiếc xe ô tô cũ kỹ, hỏng hóc và mất nhiều bộ phận được cho là đã bị chôn vùi ở đây khoảng 70 năm.
Nghĩa địa ở Chatillon là một trong những nghĩa địa ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nơi đây được coi là khu vực hết sức bí ẩn, vì nguồn gốc của các loại phương tiện vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.
Theo thời gian, các chi tiết của xe có thể giúp xác định nguồn gốc của chúng đã bị xóa mờ. Nhiều người tin rằng chúng có từ thời Thế chiến II.
Nhiều khả năng là binh sĩ Mỹ, những người từng đóng quân ở Bỉ trong thời gian chiến tranh, đã để chúng lại. Khi chiến tranh kết thúc, họ phải quay trở về Mỹ và quyết định giấu những chiếc xe này trong rừng.
Theo giả thiết, binh sĩ hy vọng một ngày nào đó có thể quay lại để lấy lại những thứ thuộc về họ. Do đó, họ đã đỗ xe một cách cẩn thận và giấu chúng giữa bạt ngàn rừng cây. Nhiều chiếc xe bị rêu xanh, cành lá rậm rạp phủ quanh.
Hàng chục năm trôi qua, không một chiếc xe nào được chủ của chúng nhận lại. Ngược lại, số lượng xe tiếp tục tăng lên khi nhiều loại phương tiện khác cũng bị chất đống ở khu vực này.
Người dân ở Chatillon không tin vào những suy đoán hay giả thiết này. Theo họ, nơi đây chỉ là một bãi phế liệu, những chiếc xe ô tô gỉ bị là tất cả những gì còn lại sau khi binh sĩ Mỹ rời đi. Thời gian và sự xuất hiện của con người đã để lại dấu vết ở nơi đây, khiến nhiều chiếc xe bị hỏng hóc và thậm chí bị lấy cắp.
Sự bí hiểm và ma mị ở nơi đây có sức hút kỳ lạ với nhiều khách du lịch, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và nhiếp ảnh gia.
Tuy nhiên, chúng khiến việc đi lại trong rừng bị tắc và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Năm 2010, toàn bộ số phương tiện này đã được di dời, khi chính quyền địa phương lo ngại vấn đề đến môi trường có thể gây hại cho sức khỏe cho người dân trong làng.
(Ngày Nay) - Tầm nhìn và thương hiệu của thành phố sáng tạo giúp Hà Nội thu hút đầu tư quy mô lớn, tạo động lực phát triển đô thị, phát triển giáo dục và các sự kiện văn hóa gắn liền với phát triển bền vững.
(Ngày Nay) - Quản lý và khai thác nước ngầm một cách hợp lý phục vụ cho sản xuất và đời sống đang là vấn đề sống còn của nhiều quốc gia trên thế giới bởi nước ngầm có dòng chảy chậm và thời gian tái nạp dài nên.
(Ngày Nay) - Điện Kremlin cho hay tại cuộc gặp đặc phái viên Mỹ, Tổng thống Nga Putin đã chấp nhận một số yếu tố trong kế hoạch hòa bình do Mỹ soạn thảo, nhưng bác bỏ những phần khác.
(Ngày Nay) - Tiếp tục phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
(Ngày Nay) -Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Lê Thái Sâm cho biết ông và ông Dương Công Minh đại diện cho nhóm nhà đầu tư và cố vấn tái thiết giai đoạn 2022 đến trước ngày 25/09/2025 sẽ chịu trách nhiệm với các khoản nợ của Bamboo Airways.
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.
(Ngày Nay) - Cục Phòng bệnh hướng dẫn người dân thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí để thực hiện các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe phù hợp.