Bị trộm xe đạp ở Sài Gòn, khách Tây vẫn muốn quay lại Việt Nam

(Ngày Nay) - Từng bị cướp điện thoại ở Nha Trang nhưng chỉ đến khi mất chiếc xe đạp sau hành trình xuyên Việt, Rita mới bật khóc vì tiếc nuối.

Rita Rasimaite đến từ Lithuania

Chuẩn bị đồ rời Việt Nam ngày 21/7, Rita Rasimaite vẫn cẩn thận kiểm tra từng tin nhắn đến với hy vọng có tin mới về chiếc xe đạp bị mất trước đó 2 ngày. Cô nói: "Tôi không cần tiền mà chỉ muốn tìm lại chiếc xe đạp bởi nó đã gắn bó với tôi qua nhiều chặng đường. Tôi dự định mang theo nó khi rời khỏi Việt Nam và đồng hành cùng các chuyến đi tiếp theo”.

Trước khi đến Việt Nam, Rita cũng từng nghe về tình trạng trộm cắp ở đây phổ biến như ở London, nơi cô sinh sống, nên khá cẩn thận. Nhưng khi rơi vào tình huống này, Rita không tránh khỏi bối rối nên đã tìm đến sự trợ giúp của nhân viên nhà nghỉ và công an địa phương để tìm kiếm.

Điều khiến Rita bất ngờ là sự giúp đỡ nhiệt tình của những người Việt Nam mà cô không hề quen biết, sau khi đăng tải thông tin tìm xe trên một nhóm dành cho người nước ngoài ở Sài Gòn. Thậm chí có người còn ngỏ ý tặng Rita một chiếc xe đạp mới thay cho lời xin lỗi của cộng đồng người Việt.

"Tôi không nghĩ nó lại lan truyền nhanh như vậy. Cảm ơn tất cả tin nhắn và những hỗ trợ dành cho tôi. Tôi yêu Việt Nam và con người nơi đây từ lâu. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến từng người. Các bạn đã cho tôi hy vọng rằng tôi sẽ tìm lại được chiếc xe yêu quý của mình. Những điều tồi tệ vừa qua sẽ không thể thay đổi tôi quan điểm của mình về đất nước các bạn. Tôi hứa sẽ trở lại Việt Nam sớm thôi", Rita chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường rời khỏi đất nước hình chữ S.

Cô cho rằng không phải khách sạn, nhà nghỉ nào cũng quan tâm xem khách của họ ra sao, do đó rất cảm kích trước sự giúp đỡ của nhân viên nơi cô lưu trú và một quán cà phê.

Rita Rasimaite, 26 tuổi, từng phượt hơn 20 quốc gia và Việt Nam là một trong những nơi mà cô thích nhất. Cô gọi hành trình xuyên Việt là cuộc phiêu lưu, khi đạp xe từ Bắc xuống Nam, qua Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La, Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang... Rita từng nghĩ sẽ không thể đến Sài Gòn vì những trục trặc gặp phải trên đường. Nhưng cuối cùng cô đã cán đích trước hai ngày so với kế hoạch.

Một số hình ảnh của Rita tại Việt Nam:

Bị trộm xe đạp ở Sài Gòn, khách Tây vẫn muốn quay lại Việt Nam ảnh 1
Bị trộm xe đạp ở Sài Gòn, khách Tây vẫn muốn quay lại Việt Nam ảnh 2
Bị trộm xe đạp ở Sài Gòn, khách Tây vẫn muốn quay lại Việt Nam ảnh 3
Bị trộm xe đạp ở Sài Gòn, khách Tây vẫn muốn quay lại Việt Nam ảnh 4
Theo Vnexpress
Khắc họa Hà Nội mộng mơ qua bộ tem bưu chính rực rỡ sắc hoa
(Ngày Nay) -  Hà Nội có 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt. Cùng với sự thay đổi của thời tiết, mỗi mùa, Hà Nội lại có vẻ đẹp rất riêng khi khoác lên mình chiếc áo mới, được tô điểm bởi sắc màu của một loài hoa chủ đạo. Yêu tha thiết Hà Nội, mê mẩn với những loài hoa, họa sỹ Nguyễn Quang Vinh đã dành nhiều tâm sức để đưa 12 loài hoa đặc trưng cho 12 tháng trong năm vào bộ tem bưu chính “Hà Nội 12 mùa hoa”.
Hồ ấp trứng rùa tại Trạm Kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh-Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Huỳnh Sơn-TTXVN
Côn Đảo vào mùa sinh sản của rùa biển
(Ngày Nay) -  Bình quân mỗi năm gần đây, Vườn Quốc gia Côn Đảo cứu hộ trên 1.500 tổ trứng rùa biển, tiến hành ấp nở nhân tạo và thả trên 150.000 cá thể rùa con về biển.
Ảnh minh họa
Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
(Ngày Nay) -  Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".
Xây dựng Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch biển đảo tầm cỡ quốc tế
(Ngày Nay) -  Ngày 27/4, Văn phòng Chính phủ phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.
Tuyến phố đi bộ Bãi Cháy thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày đầu khai trương. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN
Quảng Ninh đưa thêm một tuyến phố đi bộ vào hoạt động
(Ngày Nay) -  Tối 27/4, tại khu phố cổ công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực Bãi Cháy chính thức được khai trương. Tuyến phố này hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ hàng ngày.