Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới

Black Friday không còn sức hút lớn tại Mỹ như trước đây. Thay vào đó, lễ hội giảm giá này đang được phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, theo Bloomberg.
Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 1

Mua sắm trực tuyến phát triển tại Mỹ giúp khách hàng dễ so sánh giá cả và không còn muốn đến cửa hàng. Theo CNBC, các chuỗi cửa hàng như Macy’s, Kohl’s và J.C. Penney đang phải vật lộn để lôi kéo khách hàng đến trung tâm mua sắm trong dịp Black Friday. “Black Friday không còn là dịp mà người mua hàng phải đợi chờ trong giá lạnh và chen lấn nhau ở cửa hàng, đôi khi các giao dịch còn không được chấp nhận”, nhà sáng lập kiêm CEO Coresight Research Deborah Weinswig nhận định. - Ảnh: Reuters. 

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 2

Thông qua thương mại điện tử, lễ hội mua sắm của Mỹ đang dần phổ biến ở các quốc gia khác. Black Friday chỉ là một ngày làm việc bình thường đối với hầu hết mọi người trên thế giới, nhưng lễ hội giảm giá này vẫn bùng nổ từ Colombia, Hungary đến Pakistan. - Ảnh: Bloomberg.

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 3

Mexico “nhập khẩu” truyền thống Black Friday nhưng bổ sung thương hiệu riêng. Năm 2011, chính phủ Mexico hợp tác với các nhóm doanh nghiệp địa phương để khởi động chương trình El Buen Fin (The Good Weekend) - sự kiện giảm giá hàng năm trùng với kỳ nghỉ cuối tuần cuối tháng 11. Doanh số trong ngày cuối tuần tăng trung bình 15% mỗi năm kể từ khi bắt đầu và dự kiến đạt 6,2 tỷ USD trong năm 2019, theo El Economista. - Ảnh: Getty Images.

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 4

Truyền thống mua sắm dịp cuối năm của Vương quốc Anh, ngày Boxing Day 26/12, cũng không ngăn các nhà bán lẻ đẩy mạnh Black Friday và Cyber Monday. Một cuộc khảo sát của Oliver Wyman chỉ ra 89% người tiêu dùng ở Anh có kế hoạch mua sắm trực tuyến và 11% dự định mua sắm tại các cửa hàng. Vào ngày Boxing Day, các cửa hàng thường đông khách hơn. - Ảnh: Bloomberg.

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 5

Trung Quốc, dẫn đầu bởi Alibaba, có thể vượt mặt Mỹ chỉ sau hơn một thập kỷ. Gã khổng lồ thương mại điện tử đã biến Single's Day (Ngày độc thân) thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, thu hút hàng trăm triệu người mua sắm trên toàn cầu. Ngày 11/11/2019, Alibaba ghi nhận doanh thu 38 tỷ USD trong thời gian 24 giờ. - Ảnh: Bloomberg.

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 6

Các công ty ở Brazil và Colombia cũng áp dụng Black Friday trong những năm gần đây. Tại Colombia, dịp Black Friday kéo dài từ ngày 7/11 đến hết ngày 3/12. Ở Brazil, các nhà bán lẻ thậm chí còn quảng bá Black November và Black Week. - Ảnh: Getty Images.

Black Friday bùng nổ tại các cửa hàng trên khắp thế giới ảnh 7

Cùng với Vương quốc Anh, Ấn Độ có thể là một trong những quốc gia có dịp lễ mua sắm truyền thống xuất hiện trước Black Friday. Lễ hội ánh sáng Diwali được tổ chức vào tháng 10 và tháng 11. Dhanteras, ngày đầu tiên đánh dấu lễ hội Diwali, được cho là thời điểm tốt để mua vàng, xe hơi và các sản phẩm khác. Nhiều cửa hàng mở cửa đến đêm, một số người dành thời gian nghỉ làm để mua sắm. Ảnh: Bloomberg.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Giá cổ phiếu châu Á tăng cao kỷ lục
Giá cổ phiếu châu Á tăng cao kỷ lục
(Ngày Nay) - Đầu tuần, khi đồng đô la ổn định trở lại sau một tuần rớt giá, giá cổ phiếu châu Á tăng lên mức cao nhất trong hai năm qua bởi gói kích cầu từ Trung Quốc và kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất toàn cầu trong vài tuần.
Đèn bàn Dragonfly do bà Clara Driscoll thiết kế. Ảnh: Tiffany Glassware
Đèn kính màu Tiffany pha chì: Biểu tượng của nghệ thuật Art Nouveau
(Ngày Nay) - Tiffany Studios đã khẳng định danh tiếng của mình qua những chiếc đèn pha chì tinh xảo. Mặc dù thoạt nhìn, nhiều mẫu đèn có vẻ ngoài tương đồng, nhưng ẩn sâu bên trong mỗi tác phẩm là những điểm độc đáo riêng biệt. Hai trong số những mẫu đèn Tiffany được ưa chuộng nhất là Dragonfly và Wisteria, được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của những nữ nghệ sĩ tài năng.
Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng
Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng
(Ngày Nay) -Chia sẻ tại Diễn đàn: “Khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”, các chuyên gia pháp lý, BĐS, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước cùng khẳng định: giải pháp tiên quyết để thúc đẩy tiến trình phục hồi phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là tháo gỡ những vướng mắc pháp lý.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả.
Tôn vinh nhiều tác phẩm âm nhạc “Bài ca Điện Biên”
(Ngày Nay) - Tối 19/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết, trao giải thưởng tháng âm nhạc “Bài ca Điện Biên”.
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Để “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”
(Ngày Nay) - Giữa dòng chảy cuộc sống, trong các mối tương quan trùng trùng điệp điệp của xã hội, có thể mọi thứ bị xô dạt và chúng ta cứ cho là mặc nhiên như thế, tới đâu thì tới, rồi phó mặc cho hoàn cảnh và xem đó là định mệnh.