Ở tuổi 21, Alex Tew bắt đầu khóa học quản trị kinh doanh kéo dài 3 năm tại Đại học Nottingham (Anh). Nhưng có một vấn đề lớn đã xảy ra - tiền bạc, Alex không muốn bị trói buộc với khoản nợ vay sinh viên vô lý mà anh ta sẽ phải làm việc nhiều năm để trả hết. Hầu như các sinh viên cùng độ tuổi với Alex thường nhún vai và chấp nhận rằng đó là "quy luật" của xã hội. Tâm trí của Alex đang hướng tới một nơi khác.
Sau khi suy nghĩ những ý tưởng để kiếm thêm thu nhập nhằm trả nợ nhanh hơn, Alex quyết định vận hành một website có thể bán quảng cáo cho các đơn vị chấp nhận trả tiền để xuất hiện logo của họ trên đó.
Website này được xây dựng với trang chủ có diện tích đúng 1 triệu điểm ảnh (pixels), là một hình vuông với mỗi cạnh tương đương 1.000 pixels. Bằng việc gắn những logo thương hiệu lên trang này, Alex quyết định bán quảng cáo với giá 1 USD cho mỗi pixel. Đây là một ý tưởng được đánh giá là kỳ lạ vào năm 2005.
Các điểm ảnh cũng quá nhỏ nếu để hiển thị một các riêng lẻ nên thông thường khách hàng sẽ mua trong các khối 10x10, tức là số tiền chi trả tối thiểu sẽ là 100 USD. Mỗi nhà quảng cáo sẽ chọn những hình ảnh họ muốn hiển thị trong không gian được chỉ định và liên kết đến địa chỉ theo yêu cầu. Kế hoạch này thực sự đơn giản, đến mức Alex cũng không chắc chắn rằng nó sẽ hiệu quả.
"Ngay từ đầu tôi đã nghĩ rằng ý tưởng này có tiềm năng, nhưng tôi không chắc chắn nó sẽ thành công. Tư duy của tôi là không có gì để mất (ngoài 50 euro để đăng ký tên miền và thiết lập hệ thống lưu trữ). Tôi biết rằng đó là ý tưởng kỳ quặc để tạo ra sự quan tâm nhưng Internet là một phương tiện rất mạnh", Alex nói với Financial Times.
Mặc dù là người Anh nhưng Alex nghĩ rằng việc sử dụng tên "million dollar" thay cho "million pound" sẽ hấp dẫn hơn từ quan điểm tiếp thị. Cũng bởi lý do khác là nhiều người Mỹ trực tuyến hơn. Doanh số bán hàng ban đầu rất chậm - chủ yếu cho gia đình và bạn bè. Nhưng sự lan truyền đã nhanh hơn khi mọi người biết đến nó.
Sau khi bài báo đầu tiên vào tháng 9/2005 gây được sự chú ý, website The Million Dollar Homepage được đánh giá cao trên trang BBC Online và The Register. Alex cũng đã xuất hiện trên các kênh tin nhanh Anh như Sky News Sunrise và BBC Breakfast để chia sẻ về website của mình.
Lượng khách truy cập bắt đầu tăng cao sau đó và các nhà quảng cáo xếp hàng xin đăng ký mua. Chỉ sau một tháng, website này đã đem về 250.000 USD và tăng lên gấp đôi sau 2 tháng.
Nhu cầu tăng lên vào đầu năm 2006 khi chỉ còn lại 1.000 pixels còn trống. Alex đã thực hiện đấu giá phần diện tích trống còn lại trên Ebay và thu về 38.100 USD. Tổng số tiền Alex kiếm được sau 5 tháng lên tới 1,037 triệu USD. Sự chú ý của giới truyền thông phần lớn là chúc mừng và gọi ý tưởng này là sự sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo trong thời kỳ bùng nổ của Internet.