Bộ GD-ĐT thay đổi vị trí 3 cục, vụ trưởng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bộ GD-ĐT thay đổi, điều động 3 vị trí lãnh đạo quan trọng Cục Quản lý chất lượng, Cục Cơ sở vật chất và Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên.
Bộ GD-ĐT thay đổi vị trí 3 cục, vụ trưởng

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa điều động, bổ nhiệm nhân sự cấp cục, vụ.

Theo đó, Bộ trưởng điều động ông Phạm Hùng Anh - Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, đến công tác tại Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên và bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên. Việc điều động theo quyết định 3998 ngày 5/11/2021.Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Bộ GD-ĐT thay đổi vị trí 3 cục, vụ trưởng ảnh 1
Ông Mai Văn Trinh, tân Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD-ĐT.

Tiếp theo, thay vị trí Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất của ông Phạm Hùng Anh là ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng. Được biết, ông Mai Văn Trinh giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT kể từ ngày 1/9/2013.

Ông Mai Văn Trinh sinh năm 1968 và là PGS.TS chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học vật lý. Trước khi về Bộ GD-ĐT công tác, ông từng là Trưởng phòng tổ chức cán bộ Đại học Vinh.

Còn ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng được giao phụ trách Cục Quản lý chất lượng cho đến khi có quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhân sự Cục trưởng Cục này.

Bộ GD-ĐT thay đổi vị trí 3 cục, vụ trưởng ảnh 2
Ông Bùi Văn Linh, tân Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD-ĐT.

Cùng ngày, theo quyết định số 3996, người đứng đầu Bộ GD-ĐT cũng điều động ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, đến công tác tại Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực. Ông Linh được bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc trung tâm trong thời hạn 5 năm.

Trước đó, ông Bùi Văn Linh được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên nhiệm kỳ 2019 - 2024 từ ngày 4/10/2019.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.