Trong tháng 10/2020, Boeing đã mất đơn đặt hàng bốn chiếc 737 MAX từ China Development Bank Financial Leasing Co, một đơn hàng từ công ty sở hữu hãng hàng không Czech Airlines là Smartwings, ba đơn hàng từ Oman Air, và bốn đơn hàng từ những khách hàng không công bố danh tính.
Tháng 10/2020 là tháng thứ hai liên tiếp Boeing không nhận được đơn đặt hàng mới nào và chỉ giao 13 máy bay cho khách hàng, giảm so với 20 chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp mức thuế 15% lên máy bay của Boeing trong tuần này có thể gây khó khăn cho việc bàn giao máy bay tại châu Âu.
Boeing đã chịu tác động từ cuộc khủng hoảng 737 MAX cũng như từ đại dịch COVID-19. Máy bay 737 MAX đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng, nhưng Boeing đang hợp tác với các nhà chức trách để giải quyết các vấn đề là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn và đang sắp được cấp phép để máy bay 737 MAX quay lại bầu trời.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trong một tuần tới có thể dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với máy bay 737 MAX, dù đại dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến nhu cầu máy bay của cả Boeing và đối thủ Airbus của châu Âu. Giám đốc FAA Steve Dickson cho biết cơ quan này đang trong giai đoạn xem xét cuối cùng đối với những điều chỉnh của máy bay 737 MAX và dự kiến quy trình này sẽ hoàn tất trong những ngày tới nếu cho rằng Boeing đã giải quyết các vấn đề về an toàn.
Các hãng hàng không sau đó có thể bắt tay vào đào tạo phi công, một quy trình có thể mất vài tuần. Hãng hàng không American Airlines có kế hoạch đưa 737 MAX bay trở lại vào cuối năm, với các chuyến bay hàng ngày sẽ được thực hiện từ ngày 29/12 đến ngày 4/1 trên chặng Miami - New York.