Trong báo cáo triển vọng thị trường thương mại hằng năm, Boeing dự báo tổng số máy bay trên toàn cầu của hãng sẽ đạt 47.080 chiếc trong 2 thập kỷ tới, cao hơn nhiều so với mức 25.900 chiếc vào năm 2019, với một nửa là các đơn hàng nhằm thay thế cho những máy bay không còn hoạt động. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn dự báo mà Boeing đưa ra trước đó là 49.405 chiếc. Cũng theo Boeing, xu hướng cơ bản trong dài hạn vẫn không bị ảnh hưởng, khi nhu cầu về lưu lượng hành khách và hàng hóa tăng nhanh hơn so với Tổng sản phẩm trên toàn cầu (GDP).
Phó Chủ tịch về tiếp thị thương mại của Boeing, ông Darren Hulst khẳng định trong năm 2022, nhu cầu sẽ không còn nhân tố hạn chế khi mọi người được tự đo đi lại. Nguồn cung mới là nhân tố hạn chế chính. Máy bay thân hẹp trên toàn cầu, loại thường được sử dụng cho các chuyến bay nội địa, đã quay về hoạt động ở mức 98% so với trước đại dịch COVID-19, trong khi con số này của máy bay thân rộng, chuyên dùng cho các chuyến bay quốc tế, là 78%.
Khi thế giới mới phục hồi từ dịch COVID-19, nhu cầu đi lại nội địa bằng máy bay đã tăng mạnh. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt tại Trung Quốc đã khiến xu hướng này đi xuống, trong khi công suất phục vụ hạn chế tại châu Âu và Mỹ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng của ngành. Tốc độ phục hồi của các chuyến bay quốc tế đang vượt kỳ vọng với các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Bên cạnh đó, tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng góp phần làm tăng nhu cầu máy bay chở hàng, dự báo sẽ tăng 80% vào năm 2041. Boeing hiện đang nỗ lực tăng công suất để đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải carbon thấp nghiêm ngặt hơn.
Dự báo trên được công bố vài ngày sau khi tập đoàn Airbus cũng đưa ra nhận định tương tự trước thềm triển lãm hàng không Farnborough.