Theo Boeing, dựa trên dữ liệu do công ty nghiên cứu thị trường BloombergNEF thu thập, công cụ nói trên tổng hợp dữ liệu tổng công suất SAF của các nhà cung cấp trên phạm vi toàn cầu và có thể "lọc" nguồn cung dự kiến theo lộ trình sản xuất, địa điểm và các số liệu khác.
Boeing ra mắt công cụ này nhằm hỗ trợ các cuộc thảo luận và hành động của các bên liên quan trong ngành hàng không về thực trạng SAF hiện tại, cũng như mức sản xuất cần thiết trong tương lai để đáp ứng mục tiêu của ngành hàng không thương mại là trung hòa khí thải vào năm 2050.
Giám đốc phụ trách Chiến lược phát triển bền vững của Boeing - ông Chris Raymond cho biết: "SAF giúp giảm tới 85% lượng khí thải CO2 và có thể ở mức cao hơn nữa trong vòng đời của nhiên liệu, qua đó mang lại tiềm năng lớn nhất về khử carbon cho ngành hàng không trong 30 năm tới".
Hồi tháng trước, Boeing cũng đã ra mắt phiên bản công khai của Mô hình tác động khí hậu Boeing Cascade - một công cụ lập mô hình dữ liệu xác định tác động của một loạt giải pháp bền vững, nhằm giảm lượng khí thải carbon của ngành hàng không.