Theo đó, hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, bao gồm 05 công ty thành viên: Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank), Công ty Tài chính Shinhan (Shinhan Finance), Công ty Bảo hiểm Shinhan Life (Shinhan Life), Công ty Chứng khoán Shinhan (Shinhan Securities) và Công ty Shinhan DS chính thức quy tụ tại Tòa nhà The Mett, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức. Theo quy hoạch của Chính Phủ, Thủ Thiêm dự kiến sẽ trở thành khu trung tâm tài chính bậc nhất của Việt Nam, được định hình phát triển tập trung vào mô hình Tài chính Công nghệ (Fintech) và Ngân hàng số, từ đó, trở thành đòn bẩy thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực về hạ tầng, thương mại, dịch vụ.
Hành trình gắn kết và phát triển bền vững của hệ sinh thái tài chính Shinhan tại thị trường Việt Nam được bắt đầu từ năm 1993, khi Ngân hàng Shinhan – một trong những thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) đã khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Việt Nam, xây dựng thành công hình ảnh “Ngân hàng nước ngoài cho nguời Việt” và trở thành đối tác tài chính tin cậy đồng hành cùng hàng triệu khách hàng.
Tiếp nối lĩnh vực ngân hàng, năm 2015, Công ty Shinhan Securitites (Hàn Quốc) đã mua lại Công ty Chứng khoán Nam An và thành lập nên Công ty Chứng khoán Shinhan, đặt những bước chân vững chãi trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm 2018, Công ty Shinhan DS - đội ngũ sở hữu công nghệ IT tiên tiến của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam. Bước sang năm 2019, Công ty Tài chính Shinhan chính thức trở thành thành viên của gia đình Shinhan tại Việt Nam thông qua việc công ty Shinhan Card (Hàn Quốc) mua lại công ty tài chính Prudential Finance. Với sự có mặt của công ty tài chính Shinhan, Shinhan đã có thể mở rộng hơn nữa mảng dịch vụ tài chính tiêu dùng và thẻ tín dụng. Đến năm 2021, Công ty bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam được Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động, hoàn thiện hệ sinh thái gồm 5 công ty thành viên tại Việt Nam, kết nối và hướng đến mục tiêu chung trong việc xây dựng hệ sinh thái tài chính “Thân thiện hơn, Bảo mật hơn, Sáng tạo hơn”.
Hướng đến tương lai, Việt Nam vẫn luôn là một trong những thị trường giàu tiềm năng mà Tập đoàn Tài chính Shinhan mong muốn hướng đến, với những điều kiện thuận lợi cho việc phát triển lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cũng như những chính sách thân thiện của Chính phủ đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, việc quy tụ các thành viên của tập đoàn về hội sở mới thể hiện tinh thần One Shinhan của các công ty thuộc hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, nhằm mục đích tăng cường sức mạnh tổng thể, xây dựng hệ sinh thái tài chính đa dạng và bền vững, đáp ứng tối ưu nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau, đồng thời một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó bền vững của Tập đoàn Tài chính Shinhan với thị trường Việt Nam trong những giai đoạn tiếp theo.
Đại diện Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc cho biết: “Việc quy tụ cả 5 thành viên của hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam trong cùng một tòa nhà tạo nên sự kết nối mạnh mẽ hơn. Đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt địa lý, mà còn mang ý nghĩa về sự hợp nhất về tầm nhìn và tạo nền tảng đa dạng về nguồn lực của Shinhan, là cam kết của chúng tôi trong nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính toàn diện và sáng tạo hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của ngành tài chính Việt Nam”.
Song song với sự kiện dời về “ngôi nhà chung” cùng bốn thành viên khác trong hệ sinh thái tài chính Shinhan tại Việt Nam, vừa qua, Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng chính thức công bố về việc nam diễn viên Kim Soo Hyun trở thành đại sứ thương hiệu của ngân hàng từ tháng 8/2024. Với việc lựa chọn Kim Soo Hyun làm gương mặt đại diện kết hợp cùng hình ảnh của các nhân vật Shinhan Friends, Ngân hàng Shinhan mong muốn nhấn mạnh hình ảnh ngân hàng thân thiện, đáng tin cậy, chuyên nghiệp, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong mọi kế hoạch tài chính.
Trước đó, Tập đoàn tài chính Shinhan Hàn Quốc (SFG) cũng đã chính thức công bố về việc sử dụng hình ảnh nam diễn viên Kim Soo Hyun làm gương mặt đại diện cho toàn tập đoàn, đánh dấu bước đổi mới trong chiến lược thương hiệu của SFG.
Kim Soo Hyun là một trong những nam diễn viên có sức ảnh hưởng tại Hàn Quốc, ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng danh giá bao gồm: 5 Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang, 2 Giải Grand Bell và 1 Giải Điện ảnh Rồng Xanh. Kim Soo Hyun từng góp mặt trong danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc của Forbes. Tên tuổi của “nam thần” Kim Soo Hyun được người hâm mộ biết đến qua các bộ phim nổi tiếng như: Bay cao giấc mơ (2011), Mặt trăng ôm mặt trời (2012), Vì sao đưa anh đến (2013) …và gần đây nhất là bộ phim “Nữ hoàng nước mắt” đang “tạo sức ảnh hưởng” toàn cầu, thu hút hơn 3.4 triệu người xem, trong đó có thị trường Việt Nam. Danh tiếng và độ uy tín của Kim Soo Hyun được xây dựng thông qua sự nghiệp vững chắc trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, cùng ngoại hình trẻ trung, năng động, phong thái tự tin và chuyên nghiệp.