Cả nước có số ca khỏi COVID-19 gấp gần 30 lần số ca mắc mới trong ngày 17/9

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Dù vậy, Bộ Y tế cho biết số mắc COVID-19 tiếp tục ở mức cao, với 2.479 ca và 1 trường hợp tử vong tại Ninh Bình.
Cả nước có số ca khỏi COVID-19 gấp gần 30 lần số ca mắc mới trong ngày 17/9

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.456.558 ca nhiễm, đứng thứ 12/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 115.777 ca nhiễm).

Ngạc nhiên vì mắc rất ít nhưng khỏi bệnh rất cao

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày: 69.654 ca, những ngày gần đây dù số mắc chỉ trên 3.000 ca/ngày nhưng số khỏi bệnh luôn ở mức cao tương tự: Ngày 14-9 có 45.328 ca khỏi bệnh; 15-9 là 51.181 ca; 16-9 là 59.923 ca...

Như vậy cho thấy số liệu của Bộ Y tế hiện đang chênh lệch bất thường về số mắc báo cáo và số khỏi được báo cáo.

Tổng số ca được điều trị khỏi: 10.578.390 ca.

Số bệnh nhân đang thở oxy là 153 ca, trong đó: Thở oxy qua mặt nạ: 131 ca; Thở oxy dòng cao HFNC: 3 ca; Thở máy không xâm lấn: 7 ca; Thở máy xâm lấn: 12 ca; ECMO: 0 ca.

Ngày 16-9 ghi nhận 1 ca tử vong tại Ninh Bình. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 2 ca/ngày.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.138 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 24/227 quốc gia và vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 134/227 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 27/49 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Trong ngày 16-9 có 131.532 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc xin đã được tiêm là 259.308.004 liều.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.