Các công ty tài chính tại Nhật Bản ứng dụng ChatGPT để hoạt động hiệu quả hơn

0:00 / 0:00
0:00
Theo hãng tin Kyodo, Ngân hàng đầu tư Daiwa Securities Co. đang dẫn đầu các tổ chức tài chính lớn tại Nhật Bản trong việc ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Các công ty tài chính tại Nhật Bản ứng dụng ChatGPT để hoạt động hiệu quả hơn

Daiwa Securities bắt đầu ứng dụng ChatGPT từ ngày 26/4 vừa qua. Theo ngân hàng này, ChatGPT có "tiềm năng to lớn", có thể hỗ trợ sắp xếp hợp lý hơn các nhiệm vụ hằng ngày, trong đó bao gồm cả thu thập thông tin bằng tiếng Anh.

Theo Daiwa Securities, việc ứng dụng công nghệ AI này có thể giúp ngân hàng giảm bớt chi phí hoạt động cũng thời gian làm việc của nhân viên, theo đó họ có nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ quan trọng như lập kế hoạch kinh doanh.

Ông Susumu Yamamura - người phát ngôn của Daiwa Securities, nêu rõ: "Chúng tôi ưu tiên ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm tăng hiệu quả làm việc và tăng thời gian tương tác với khách hàng”.

Trong số các ngân hàng lớn của Nhật Bản, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Inc. cũng thông báo kế hoạch cài đặt ChatGPT vào mùa Hè này. Tập đoàn Sumitomo Mitsui Group Inc. cũng đã triển khai thử nghiệm công nghệ này, còn tập đoàn Mizuho Financial Group Inc. đang xem xét việc sử dụng dịch vụ.

Xu hướng trên tại Nhật Bản khác với những gì đang diễn ra ở Mỹ và châu Âu, khi các tổ chức tài chính tại đây thận trọng hơn trong việc ứng dụng ChatGPT do lo ngại về quyền riêng tư. Một số nguồn tin cho biết các ngân hàng lớn của Mỹ như JPMorgan Chase & Co., Goldman Sachs Group Inc. và Citigroup Inc. đã hạn chế nhân viên sử dụng ChatGPT.

Để giải quyết những lo ngại này, Daiwa Securities cho biết họ sử dụng công nghệ của Microsoft Corp. để tạo ra môi trường khép kín và an toàn, ngăn chặn nguy cơ rò rỉ thông tin cho bên thứ 3.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).