Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh

(Ngày Nay) -Sự gia tăng không ngừng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đã thúc đẩy các mô hình thanh toán mới ra đời và phát triển nhằm giải quyết bài toán cân đối tài chính - tiêu dùng. Tư duy hiện đại, hứng thú trước những điều mới lạ của thế hệ Y - những người sinh sau năm 1980 và trước năm 2000- càng thúc đẩy hơn nữa cho làn sóng của các mô hình thanh toán mới vào thị trường Việt Nam.


Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp
Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp

 Dịch vụ cho thuê hàng hiệu

Nền kinh tế chia sẻ đã sản sinh ra một thế hệ người tiêu dùng mới với tư duy hiện đại, chuyển đổi từ khái niệm“sở hữu” sang khái niệm “chia sẻ”. Với họ, việc sở hữu một món đồ có giá trị cao không còn là tiêu chuẩn quy ước cho địa vị cá nhân như các thế hệ trước vẫn tư duy. Nhu cầu sử dụng hàng hiệu thường xuyên để làm mới hình ảnh của con người trong xã hội hiện đại liên tục gia tăng, bằng chứng là theo khảo sát, trung bình một năm, một phụ nữ Mỹ mua 64 món thời trang nhưng một nửa trong số đó chỉ được sử dụng một lần. Nhanh chóng nắm bắt thị trường ngách tiềm năng này, những ý tưởng cho thuê hàng hiệu ra đời.

Bạn nghĩ sao khi chỉ cần bỏ ra 70 USD (gần 1,5 triệu đồng) là có thể tỏa sáng trong đêm hội hè với chiếc váy quây dạ hội nằm trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Calvin Klein trị giá 2.295 USD (hơn 48,5 triệu)? Đó là cách thức hoạt động của startup Rent The Runway, giúp khách hàng nữ có cơ hội tiếp cận và sở hữu có thời hạn những món thời trang hàng hiệu với chi phí thấp. Năm 2014, doanh thu của Rent The Runway tại Mỹ tăng lên 100 triệu USD, gấp đôi so với năm 2013.

Hồng Kông - nơi được mệnh danh là “thiên đường” hàng hiệu của châu Á - cũng không nằm ngoài xu hướng này, góp phần lan tỏa và củng cố định nghĩa sử dụng hàng hiệu mới của thế hệ Y. Công ty startup Yeechoo ra đời như một trung gian kết nối giữa những người có nhu cầu thuê trang phục dự tiệc với các nhà thiết kế thời trang danh tiếng. Yeechoo rút ngắn khoảng cách giữa những trang phục hàng hiệu xa xỉ vốn chỉ xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng, nay lại gần hơn với số đông người tiêu dùng chỉ bằng một cú click chuột và chi phí chi trả thấp. Những trang phục dạ tiệc mà Victoria Beckham mặc, hay Philip Lim xuất hiện rực rỡ trên thảm đỏ,...đều có thể được tìm thấy trên website của Yoochee. Thậm chí, Yoochee còn là kênh cho thuê độc quyền của một số nhà thiết kế nổi tiếng.

Mô hình cho thuê hàng hiệu tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, hình thức này được coi là một dịch vụ “hốt bạc”, được dự báo sẽ tiếp tục “gây bão” trong tương lai. Còn tại Việt Nam - thị trường vốn được coi là tiềm năng trong tương lai gần cũng bắt đầu manh nha xuất hiện hình thức trên, phục vụ cho một nhóm đối tượng người trẻ cởi mở và biết nắm bắt xu hướng.

Trả góp hàng hiệu

Góp phần mở rộng cơ hội để phụ nữ chạm ngõ thế giới luxury, hình thức thanh toán trả góp ra đời như một giải pháp chia sẻ gánh nặng tài chính, giải quyết bài toán chi phí cơ hội. Thay vì yêu cầu khách hàng chi trả trong một lần chi tiêu với giá trị lớn, hình thức trả góp hàng hiệu chia đều thành các mức được thanh toán theo kỳ hạn.

Trên thực tế, việc áp dụng hình thức trả góp này giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng tiềm năng - những phụ nữ có nhu cầu sử dụng hàng hiệu nhưng chưa có khả năng chi trả ngay lập tức. Chính sách trả góp giúp nhóm khách hàng này nhanh chóng sở hữu sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao nhưng vẫn cân đối được tài chính cá nhân. Đó cũng là cách để doanh nghiệp nuôi dưỡng tập khách hàng trung thành bởi nhìn thấy tiềm năng phát triển và gia tăng thu nhập trong tương lai của thế hệ Y. Sự phát triển của công nghệ áp dụng trong lĩnh vực tài chính như internet banking cũng hỗ trợ khách hàng trả góp hàng tháng dễ dàng, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển và phổ biến của hình thức trả góp này.

Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh ảnh 1

Mô hình thanh toán này phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và bắt đầu gia tăng ở Việt Nam những năm gần đây. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp DeAura là một trong những thương hiệu tiên phong áp dụng chính sách trả góp, đón đầu xu hướng mới này tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam. DeAura hỗ trợ khách hàng mua mỹ phẩm trả góp với lãi suất 0% trong vòng 12 - 24 tháng, mang tới giá trị kịp thời cho các khách hàng có nhu cầu. Trong vòng hơn 2 năm bước chân vào thị trường Việt Nam, DeAura đã chứng minh tính đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình khi đón đầu xu hướng, hoàn thiện chính sách hướng tới khách hàng với việc hỗ trợ trả góp, từng bước tạo dựng sự tin tưởng và hài lòng trong mỗi khách hàng.

Trả góp hàng hiệu nói chung và trả góp mỹ phẩm nói riêng được đánh giá là ngành hàng bùng nổ trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam, khi nhu cầu ngày một tăng cao cùng khả năng áp dụng linh hoạt vào tất cả các ngành hàng cao cấp. Điều này mở ra một ngưỡng cửa mới cho doanh nghiệp, giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng, mang lại giá trị cho cả khách hàng, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính, cũng như hứa hẹn nhiều dịch vụ cao cấp rộng mở cho khách hàng Việt trong tương lai gần.

Vấn nạn bỏ học ở Nhật Bản
Vấn nạn bỏ học ở Nhật Bản
(Ngày Nay) - Để đối phó với tình trạng học sinh bỏ học ngày càng gia tăng, Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách mới nhằm tạo ra một môi trường học đường an toàn, thân thiện và phù hợp với nhu cầu của từng trẻ nhỏ .
Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024
(Ngày Nay) - Vừa qua, Tân Á Đại Thành đã được vinh danh trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024, đồng thời, Tập đoàn cũng đứng trong Top 5 nơi làm việc tốt nhất nhóm ngành hàng Sản xuất Chế biến Chế tạo Công nghiệp, theo công bố của Anphabe. Đây là minh chứng cho những thành tựu của Tập đoàn trong việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp , sáng tạo và bền vững.
Ukraine mất dần lợi thế ở vùng Kursk của Nga
Ukraine mất dần lợi thế ở vùng Kursk của Nga
(Ngày Nay) - Tình hình chiến sự tại vùng Kursk của Nga đang trở nên bất lợi cho Ukraine khi Nga gia tăng lực lượng nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực này. Trong khi đó, tình hình ở mặt trận phía Đông Ukraine cũng đang diễn biến phức tạp.
Khung cảnh mua bán được tái hiện trong không gian Trên bến dưới thuyền tại kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Đánh thức tiềm năng du lịch bền vững ở làng nghề trăm tuổi
(Ngày Nay) - Dòng kênh Thầy Cai nhộn nhịp với những chiếc ghe chở gạch, chở trấu, những chiếc ghe hàng... tưởng chừng như bị lãng quên đã được gợi nhớ lại trong những ngày diễn ra Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần đầu tiên vào năm 2024.
Ảnh minh hoạ.
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
(Ngày Nay) -  Là khu vực gặp nhiều khó khăn nhất cả nước, vùng trung du và miền núi phía Bắc có liên kết vùng yếu, chưa mang dấu ấn riêng, chưa phát huy hết tiềm năng của vùng và lợi thế kinh tế cửa khẩu với nước bạn Lào và Trung Quốc.
Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
Cấp chứng chỉ ngoại ngữ: Tăng cường các giải pháp chống thi thay, thi hộ
(Ngày Nay) - Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam dự kiến sẽ tăng cường các giải pháp để chống thi thay, thi hộ như bổ sung quy định yêu cầu các đơn vị cung cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi trên hệ thống tra cứu và xác minh chứng chỉ.