Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh

(Ngày Nay) -Sự gia tăng không ngừng nhu cầu làm đẹp của phụ nữ đã thúc đẩy các mô hình thanh toán mới ra đời và phát triển nhằm giải quyết bài toán cân đối tài chính - tiêu dùng. Tư duy hiện đại, hứng thú trước những điều mới lạ của thế hệ Y - những người sinh sau năm 1980 và trước năm 2000- càng thúc đẩy hơn nữa cho làn sóng của các mô hình thanh toán mới vào thị trường Việt Nam.


Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp
Rent The Runway mở ra cơ hội khách hàng tiếp cận hàng hiệu với chi phí thấp

 Dịch vụ cho thuê hàng hiệu

Nền kinh tế chia sẻ đã sản sinh ra một thế hệ người tiêu dùng mới với tư duy hiện đại, chuyển đổi từ khái niệm“sở hữu” sang khái niệm “chia sẻ”. Với họ, việc sở hữu một món đồ có giá trị cao không còn là tiêu chuẩn quy ước cho địa vị cá nhân như các thế hệ trước vẫn tư duy. Nhu cầu sử dụng hàng hiệu thường xuyên để làm mới hình ảnh của con người trong xã hội hiện đại liên tục gia tăng, bằng chứng là theo khảo sát, trung bình một năm, một phụ nữ Mỹ mua 64 món thời trang nhưng một nửa trong số đó chỉ được sử dụng một lần. Nhanh chóng nắm bắt thị trường ngách tiềm năng này, những ý tưởng cho thuê hàng hiệu ra đời.

Bạn nghĩ sao khi chỉ cần bỏ ra 70 USD (gần 1,5 triệu đồng) là có thể tỏa sáng trong đêm hội hè với chiếc váy quây dạ hội nằm trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Calvin Klein trị giá 2.295 USD (hơn 48,5 triệu)? Đó là cách thức hoạt động của startup Rent The Runway, giúp khách hàng nữ có cơ hội tiếp cận và sở hữu có thời hạn những món thời trang hàng hiệu với chi phí thấp. Năm 2014, doanh thu của Rent The Runway tại Mỹ tăng lên 100 triệu USD, gấp đôi so với năm 2013.

Hồng Kông - nơi được mệnh danh là “thiên đường” hàng hiệu của châu Á - cũng không nằm ngoài xu hướng này, góp phần lan tỏa và củng cố định nghĩa sử dụng hàng hiệu mới của thế hệ Y. Công ty startup Yeechoo ra đời như một trung gian kết nối giữa những người có nhu cầu thuê trang phục dự tiệc với các nhà thiết kế thời trang danh tiếng. Yeechoo rút ngắn khoảng cách giữa những trang phục hàng hiệu xa xỉ vốn chỉ xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng, nay lại gần hơn với số đông người tiêu dùng chỉ bằng một cú click chuột và chi phí chi trả thấp. Những trang phục dạ tiệc mà Victoria Beckham mặc, hay Philip Lim xuất hiện rực rỡ trên thảm đỏ,...đều có thể được tìm thấy trên website của Yoochee. Thậm chí, Yoochee còn là kênh cho thuê độc quyền của một số nhà thiết kế nổi tiếng.

Mô hình cho thuê hàng hiệu tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, hình thức này được coi là một dịch vụ “hốt bạc”, được dự báo sẽ tiếp tục “gây bão” trong tương lai. Còn tại Việt Nam - thị trường vốn được coi là tiềm năng trong tương lai gần cũng bắt đầu manh nha xuất hiện hình thức trên, phục vụ cho một nhóm đối tượng người trẻ cởi mở và biết nắm bắt xu hướng.

Trả góp hàng hiệu

Góp phần mở rộng cơ hội để phụ nữ chạm ngõ thế giới luxury, hình thức thanh toán trả góp ra đời như một giải pháp chia sẻ gánh nặng tài chính, giải quyết bài toán chi phí cơ hội. Thay vì yêu cầu khách hàng chi trả trong một lần chi tiêu với giá trị lớn, hình thức trả góp hàng hiệu chia đều thành các mức được thanh toán theo kỳ hạn.

Trên thực tế, việc áp dụng hình thức trả góp này giúp doanh nghiệp mở rộng tập khách hàng tiềm năng - những phụ nữ có nhu cầu sử dụng hàng hiệu nhưng chưa có khả năng chi trả ngay lập tức. Chính sách trả góp giúp nhóm khách hàng này nhanh chóng sở hữu sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao nhưng vẫn cân đối được tài chính cá nhân. Đó cũng là cách để doanh nghiệp nuôi dưỡng tập khách hàng trung thành bởi nhìn thấy tiềm năng phát triển và gia tăng thu nhập trong tương lai của thế hệ Y. Sự phát triển của công nghệ áp dụng trong lĩnh vực tài chính như internet banking cũng hỗ trợ khách hàng trả góp hàng tháng dễ dàng, tạo đà thuận lợi cho sự phát triển và phổ biến của hình thức trả góp này.

Các mô hình thanh toán mới giúp phụ nữ tiêu dùng thông minh ảnh 1

Mô hình thanh toán này phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và bắt đầu gia tăng ở Việt Nam những năm gần đây. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp DeAura là một trong những thương hiệu tiên phong áp dụng chính sách trả góp, đón đầu xu hướng mới này tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam. DeAura hỗ trợ khách hàng mua mỹ phẩm trả góp với lãi suất 0% trong vòng 12 - 24 tháng, mang tới giá trị kịp thời cho các khách hàng có nhu cầu. Trong vòng hơn 2 năm bước chân vào thị trường Việt Nam, DeAura đã chứng minh tính đúng đắn trong chiến lược kinh doanh của mình khi đón đầu xu hướng, hoàn thiện chính sách hướng tới khách hàng với việc hỗ trợ trả góp, từng bước tạo dựng sự tin tưởng và hài lòng trong mỗi khách hàng.

Trả góp hàng hiệu nói chung và trả góp mỹ phẩm nói riêng được đánh giá là ngành hàng bùng nổ trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam, khi nhu cầu ngày một tăng cao cùng khả năng áp dụng linh hoạt vào tất cả các ngành hàng cao cấp. Điều này mở ra một ngưỡng cửa mới cho doanh nghiệp, giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng, mang lại giá trị cho cả khách hàng, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính, cũng như hứa hẹn nhiều dịch vụ cao cấp rộng mở cho khách hàng Việt trong tương lai gần.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An có vẻ đẹp cảnh quan là các cánh đồng lúa; vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình xem xét không thực hiện việc chuyển đổi diện tích đất trồng lúa sang đất khu đô thị để tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên tạo nên giá trị của di sản.
Yêu cầu tỉnh Ninh Bình không làm ảnh hưởng xấu tới Di sản Tràng An
(Ngày Nay) - Liên quan đến đề xuất “xén” một phần cảnh quan thuộc vùng đệm Di sản Quần thể Danh thắng Tràng An để thực hiện dự án Khu Đô thị Ninh Thắng I của UBND tỉnh Ninh Bình; mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những ý kiến cụ thể, trong đó yêu cầu: không thực hiện chuyển đổi đất nhằm tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên tạo nên giá trị của di sản.
Lịch sử của linh vật Olympic
Lịch sử của linh vật Olympic
(Ngày Nay) - Trong vòng hơn 50 năm, các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội Olympic thường được cổ vũ bởi những linh vật độc đáo và ngộ nghĩnh.
Mối nguy hại tiềm tàng của mực xăm chứa vi khuẩn
Mối nguy hại tiềm tàng của mực xăm chứa vi khuẩn
(Ngày Nay) - Theo nghiên cứu mới của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), mực xăm hình và mực phun xăm thẩm mỹ được được đóng bao bì kín, trong đó có cả những loại được đánh dấu vô trùng, chứa hàng triệu vi khuẩn có nguy cơ gây bệnh.
UNESCO đồng ý đề xuất bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long
UNESCO đồng ý đề xuất bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long
(Ngày Nay) - Ngày 24/7, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Chiều 27/8/2014, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Hà Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cán bộ, nhân viên lực lượng liên ngành Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Ảnh tư liệu: Trí Dũng
Thực hiện lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nơi cực Bắc thân yêu của Tổ quốc
(Ngày Nay) - Lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” đã trở thành kim chỉ nam để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân “tự soi”, “tự sửa”, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực công tác, ra sức giữ gìn, bảo vệ uy tín, sức mạnh của Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân...