Các siêu thị Anh kêu gọi người dân không mua sắm hoảng loạn

(Ngày Nay) - Các siêu thị hàng đầu của Vương quốc Anh đang kêu gọi khách hàng kiềm chế cơn hoảng loạn tích trữ hàng hóa do dịch bệnh gây ra.
Khung cảnh như trong cuộc bạo loạn ở siêu thị Tesco, Colney Hatch, phía bắc London. Ảnh: The Guardian
Khung cảnh như trong cuộc bạo loạn ở siêu thị Tesco, Colney Hatch, phía bắc London. Ảnh: The Guardian

Trong một động thái rất bất thường, tất cả các nhà bán lẻ tại Vương quốc Anh bao gồm Tesco, Sainsbury, Asda và Ocado đã đăng tải một bức thư kêu gọi người tiêu dùng phải có trách nhiệm và đảm bảo nguồn cung được phân phối công bằng.

"Chúng tôi biết rằng nhiều người lo lắng về sự lây lan của dịch Covid-19. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các nhà cung cấp để phân phối thực phẩm qua hệ thống và thực hiện nhiều đợt giao hàng đến các chi nhánh để đảm bảo các kệ hàng luôn đầy đủ. Dịch vụ mua bán và giao hàng trực tuyến của chúng tôi cũng đang vận hành hết công suất.

Nhưng chúng tôi cũng cần sự giúp đỡ của các bạn. Chúng tôi sẽ yêu cầu mọi người có trách nhiệm trong cách họ mua sắm. Chúng tôi hiểu mối quan tâm của các bạn, nhưng mua sắm nhiều hơn mức cần thiết đôi khi đồng nghĩa với việc khiến người khác rơi vào cảnh thiếu thốn. Sẽ có đủ cho tất cả mọi người nếu tất cả chúng ta hợp tác cùng nhau", theo bức thư chung của các nhà bán lẻ.

Tính đến tối 14/3, số ca tử vong do Covid-19 tại Anh tăng gần gấp đôi lên 21 ca và số người nhiễm lên tới 1.140, tăng 340 trường hợp. 

Tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh đã gây tâm lý hoang mang cho người dân Anh, mạng xã hội và truyền thông nước này đăng tải nhiều hình ảnh về các kệ hàng trong siêu thị trống trơn. Các mặt hàng như nước rửa tay, mỳ ống và giấy vệ sinh đều trong tình trạng khan hiếm.

"Các nhà bán lẻ đang làm việc cực kỳ chăm chỉ để giữ cho các cửa hàng luôn trong tình trạng đủ nguồn cung và dịch vụ giao hàng hoạt động trơn tru nhất có thể.

Trước nhu cầu chưa từng có do dịch bệnh, các nhà bán lẻ thực phẩm đã yêu cầu khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo mọi người đều có thể mua được các sản phẩm họ cần", bà Helen Dickinson, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bán lẻ Anh, cho biết.

Theo The Guardian
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.