Các siêu thị đồng loạt giảm giá hàng tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các hệ thống siêu thị đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi giá tốt với các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng gia đình, đặc biệt vào các dịp cuối tuần.
Nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, hóa phẩm tẩy rửa... được áp dụng mức ưu đãi giá tốt tại các siêu thị lớn. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như dầu ăn, hóa phẩm tẩy rửa... được áp dụng mức ưu đãi giá tốt tại các siêu thị lớn. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Trái với kỳ vọng của nhiều người dân, việc giá xăng lùi về mức thấp nhất kể từ đầu năm sau kỳ điều chỉnh ngày 12/9 vẫn chưa mang lại hiệu ứng tích cực với giá cả các hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhằm chung tay cùng người tiêu dùng giải “bài toán khó” này, các hệ thống siêu thị đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi giá tốt với các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng gia đình, đặc biệt vào các dịp cuối tuần.

Cụ thể, trong hai ngày cuối tuần, siêu thị BigC giảm giá nhiều nhóm ngành hàng từ thực phẩm đến đồ gia dụng, như dầu đậu nành Tường An chai 3 lít giảm 25.000 đồng còn 239.000 đồng/chai, chai 5 lít giảm 70.000 đồng, còn 259.900 đồng/chai; khuyến mãi mua 1 tặng 1 với sản phẩm dầu ăn Kiddy chai 250ml; mì Hảo Hảo thùng 30 gói giảm còn 99.000 đồng/thùng; bột giặt Omo túi 2.8 kg giảm 42.000 đồng, còn 118.000 đồng/túi; nồi chiên không dầu Perfect giảm 160.000 đồng, còn 639.000 đồng; bộ 5 nồi inox Sunhouse giảm 540.000 đồng, còn 850.000 đồng/bộ...

Các sản phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò và thịt gà tại các siêu thị được bán với mức giá phù hợp “túi tiền” của đa số người tiêu dùng. Thịt chân giò lợn tại hệ thống siêu thị Co.op Mart đang có giá là 91.000 đồng/kg và thịt cốt lết có giá 135.000 đồng/kg; thịt xương cổ lợn giảm 22.000 đồng/kg, còn 66.000 đồng/kg.

Tại siêu thị WinMart, các loại thịt bò tươi sống như ba chỉ bò Úc Kiaora 400g có giá 131.000 đồng; bắp bò Tây Ban Nha 500g có giá 149.900 đồng; gầu bò Úc 400g có giá 185.000 đồng và lõi rùa bắp bò Tây Ban Nha 500g có giá 209.900 đồng...

Vào dịp cuối tuần, siêu thị Co.op Mart đồng loạt giảm giá các sản phẩm như: sốt Napoletana Pietro chai 350g giảm 12% còn 72.700 đồng; nước giải khát Coca Cola lon 24x320ml giảm 12% còn 198.400 đồng; dầu olive Extra Virgin Pietro chai 1 lít giảm 8% còn 281.700 đồng...

Siêu thị WinMart mang đến ưu đãi “siêu to khổng lồ” khi người tiêu dùng mua những mặt hàng như: Kem đánh răng Oral-Clean Vitamin Healthy White tuýp 100ml khuyến mãi 17% còn 57.500 đồng; nước xả vải Downy túi 3,5 lít khuyến mãi 20% còn 209.000 đồng; sữa tắm Purite chai 850ml khuyến mãi 7% còn 229.000 đồng...

Bên cạnh đó, các thương hiệu hóa phẩm tẩy rửa tại hệ thống siêu thị BigC cũng áp dụng ưu đãi “Siêu sale tháng Chín” như tặng voucher giảm 20.000 đồng với các sản phẩm của Omo, Comfort; giảm 30% với các sản phẩm của Vim và miễn phí giao hàng.

“Nghịch lý là giá các mặt hàng thiết yếu tại các chợ và các cửa hàng tạp hóa lại cao hơn tại siêu thị - nơi thường xuyên có những chương trình trợ giá hằng tháng. Vì vậy, gia đình tôi duy trì thói quen đến siêu thị vào mỗi dịp cuối tuần để mua hàng với mức giá ưu đãi,” chị Thanh Loan, người dân quận Long Biên (Hà Nội) chia sẻ.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Ảnh minh hoạ.
Tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục nghề nghiệp nhằm hướng dẫn các quy định mới của Luật Giáo dục nghề nghiệp, kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người học, thị trường lao động.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.