Cen Academy ra mắt chương trình: Đi Nhật cùng Cen

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 0 8/ 0 7, Công ty C ổ phần Cen Academy tổ chức “Lễ ra mắt Chương trình Đi Nhật cùng Cen và ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược” tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự có mặ t của Cen Academy tại Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng nhân lực .
Chương trình Tọa đàm mang đến góc nhìn đa chiều về nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản.
Chương trình Tọa đàm mang đến góc nhìn đa chiều về nhu cầu nhân lực tại Nhật Bản.

Tại sự kiện, Cen Academy ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác là các công ty phái cử, các trường tiếng, công ty dịch vụ hỗ trợ chăm sóc học viên và các nhà tuyển dụng Nhật Bản: Công ty Cổ phần CCS Gia Huy, Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn VXT; Trường đào tạo tiếng Nhật GAG; Trường đào tạo tiếng Nhật ZERO; Công ty Cổ phần Camon Group; Công ty TNHH Aquafarm Kurume, Công ty Cổ phần CUBE, Công ty Career Integration.

Cen Academy ra mắt chương trình: Đi Nhật cùng Cen ảnh 1

Tại sự kiện, Cen Academy đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác với các đối tác.

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Cen Land, Chủ tịch Cen Academy chia sẻ: Sau hơn 1 năm mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực đào tạo cung ứng việc làm tại nước ngoài, Cen Academy chính thức có thêm thị trường mới là Nhật Bản. Trong bối cảnh nền tảng online và AI ngày càng chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ngày càng bị đe dọa. Việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản chính là một trong những giải pháp để “giải quyết nỗi đau của xã hội”, tạo nhiều công ăn việc làm cho các bạn trẻ, mang lại nhiều ngoại tệ về cho đất nước.

Cen Academy ra mắt chương trình: Đi Nhật cùng Cen ảnh 2

Sự kiện “Đi Nhật cùng Cen” thu hút hơn 500 khách mời tham dự là đại diện khách hàng,các đối tác trong nước, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và cơ quan truyền thông báo chí.

Theo nghiên cứu của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), với tình trạng già hóa và giảm dân số hiện nay, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng đặc biệt là lực lượng lao động trẻ có tay nghề. Để thu hút lao động nước ngoài chất lượng, Nhật Bản dự kiến sẽ dừng chương trình thực tập sinh vào năm 2027, có thêm nhiều động thái cải thiện môi trường làm việc, tăng chế độ đãi ngộ, chính sách cởi mởi hơn với lao động nước ngoài. Đây là thời điểm chín muồi để Cen chính thức bước vào thị trường này.

Tham gia vào thị trường Nhật, Cen tập trung chủ yếu vào mảng du học, đào tạo nhân sự có kĩ năng và tay nghề. Do đó, Cen sẽ chú trọng vào việc dạy tiếng, định hướng và đào tạo nghề bài bản cho học viên tại Việt Nam trước khi sang Nhật. Tại Nhật, Cen thành lập công ty Cen Nhật, hoạt động theo mô hình outsourcing (quản lý, cho thuê nhân sự…) trong đó sẽ tập trung vào một số ngành nghề đang khát nhân lực như Logistics, nhà hàng khách sạn, sửa chữa, cơ khí, điều dưỡng,… Với mô hình này, người lao động sẽ ký Hợp đồng trực tiếp với Cen Nhật, giúp tiết kiệm chi phí cho học viên.

Ngoài ra, với lợi thế công nghệ, Cen đang triển khai tích hợp các giải pháp công nghệ trong tuyển dụng online kết hợp với AI, tiếp cận tới người lao động có nhu cầu, trực tiếp ký hợp đồng, giảm các chi phí qua các khâu trung gian, hỗ trợ được nhiều nhân sự trẻ có cơ hội được học tập và làm việc tại Nhật với chi phí hợp lý.

Ngoài ra, nhằm giúp học viên và phụ huynh cùng các đối tác có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường Nhật Bản, sự kiện có phiên toạ đàm với sự tham gia của nhiều chuyên gia, cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản. Qua đó, giúp học viên và phụ huynh có cái nhìn cụ thể và sâu sắc hơn về cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản đặc biệt là chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.

Cũng tại sự kiện, một số đối tác nội là các trường, cơ sở đào tạo tiếng và dạy nghề uy tín, các công ty phái cử đã triển khai thành công tại thị trường Nhật cam kết sẽ đồng hành cùng Cen trong việc nâng cao chất lượng đầu vào và đầu ra của học viên đáp ứng theo tiêu chuẩn Nhật, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thực tế để Cen nhanh chóng gia nhập thị trường.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ thẳng thắn những khó khăn trong việc thiếu hụt nhân sự trầm trọng đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Nhật Bản nói chung. Các đối tác kỳ vọng với việc Cen chính thức tham gia vào thị trường và thành lập công ty tại Nhật sẽ giúp doanh nghiệp Nhật yên tâm hơn khi làm việc với một đơn vị lớn có thể đảm bảo cung ứng được cả về số lượng và chất lượng nhân sự.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cen Academy công bố chương trình học bổng trị giá 15 tỉ đồng dành cho 500 học viên xuất sắc. Điều kiện áp dụng học bổng: Học viên chưa từng tham gia các khóa đào tạo Tiếng Nhật nào khác trước đó. Học viên thi đỗ các chứng chỉ N4 của Nat Test hoặc JLPT ngay lần đầu tiên trong vòng 5 tháng kể từ ngày nhập học tính đến hết ngày tham dự thi lần 1. Thời gian áp dụng từ ngày 20/06 đến ngày 30/9/2024.

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).