Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021 với tổng doanh thu 4.000 tỷ đồng, Cen Land (CRE) liên tục có những chiến lược mới tấn công dồn dập thị trường bất động sản ngay từ đầu năm.
Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp

Đầu năm tăng tốc, mở rộng thị phần

Theo lãnh đạo của Cen Land, dịch bệnh và ảnh hưởng suy giảm kinh tế tác động tới thị trường bất động sản nhưng với các doanh nghiệp đây là cuộc sàng lọc lớn, đánh giá sức khoẻ doanh nghiệp và bản lĩnh lãnh đạo. Bài học năm 2020 là kinh nghiệm đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phải chuyển đổi nhanh thần tốc, sẵn sàng với cái mới để chiếm lĩnh thị trường.

Đổi mới mô hình kinh doanh nhằm thích ứng với tình hình mới (Covid và hậu Covid) giúp Cen Land tiếp tục giữ vững vị thế của một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hàng đầu trên thị trường và sẵn sàng bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Xác định sản phẩm có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, Cen Land chủ động tìm kiếm nguồn dự án từ các chủ đầu tư thông qua kênh phân phối và đầu tư thứ cấp. Chưa hết quý I năm 2021, Cen Land liên tục tung ra các dự án “đinh”. Cen Land công bố đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng vào 2 dự án lớn tại Hà Nội và 1 dự án ở Bình Dương. Hai dự án tại Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng bao gồm 235 lô liền kề biệt thự tại dự án Louis City Hoàng Mai và 156 lô tại dự án Hinode Royal Park. Các dự án trên đều có giao dịch sôi động và tăng giá mạnh trong thời gian vừa qua, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho mảng đầu tư thứ cấp.

Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp ảnh 1

Bình Minh Garden là một trong những dự án trọng điểm của Cen Land trong năm 2021

Ở mảng phân phối, Cen Land có nguồn sản phẩm bán hàng đa dạng ở nhiều loại hình và phân khúc. Một số dự án nổi bật tại miền Bắc như: The Manor Central Park, Louis City, Bình Minh Garden, Kiến Hưng Luxury, Xanh Villas (Hà Nội); Vườn Vua Resort, Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ)… Tại khu vực phía Nam, một số dự án nổi như Sol City tại TP HCM, Happy One Central tại Bình Dương, Stella Mega City Cần Thơ và một số dự án của Vinhomes tại khu vực phía Nam.

Bên cạnh việc tung ra các dự án khuấy đảo thị trường, thế mạnh của Cen Land còn nằm ở lực lượng bán hàng hùng hậu và từ "đòn bẩy" công nghệ Cen Homes. Nòng cốt hiện nay của Cen Land là 2 đội quân chiến lược Cen STDA và Cen CHS. Họ đều là những chiến binh tinh nhuệ sẵn sàng chinh chiến với những thị trường mới.

Không chỉ vậy, đội phát triển sàn liên kết từ Cen Homes đã chính thức sát nhập vào Cen Land, trở thành lực lương bán hàng số 3 hùng hậu không giới hạn số lượng. Trong năm 2020, trái ngược với nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa văn phòng thì hàng loạt văn phòng giao dịch địa phương Cen Land được nâng tầm vị thế thành mô hình công ty cổ phần.

Mở rộng lĩnh vực kinh doanh, HĐQT Cen Land đã thông qua nghị quyết về việc thực hiện nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty TNHH Đầu tư và quản lý thương hiệu Cen tại Công ty cổ phần Cen Housing, trong đó tổng số cổ phần nhận chuyển nhượng: 510.000 cổ phần, tương ứng với 51% tổng vốn điều lệ của Cen Housing. Tổng giá trị chuyển nhượng là 5,1 tỷ đồng.

Cen Housing là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái của Cen Land ở mảng kinh doanh nhà lẻ, bất động sản thứ cấp, giúp giải quyết vấn đề thanh khoản cho các chủ sở hữu đã mua và sở hữu bất động sản tại các dự án, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động mua bán bất động sản thứ cấp và nhà lẻ. Đây là một phân khúc thị trường đầy tiềm năng, phần lớn thị phần đang thuộc về các văn phòng môi giới nhỏ và vừa.

Giữ vững vị thế

Trên thị trường, Cen Land đang là thương hiệu đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với thị phần lớn và chiếm ưu thế. Thời điểm bất động sản khởi sắc, Cen Land đã gặt hái được nhiều thành công nhờ chiến lược môi giới phủ khắp thị trường lên tới hàng nghìn nhân viên.

Theo lãnh đạo của Cen Land, ở giai đoạn mới này, Cen Land tiếp tục tập trung vào yếu tố con người với ba mũi tổng tiến công vào thị trường bất động sản. Đội quân STDA và CHS và sàn liên kết sẽ tập trung vào việc phân phối sản phẩm trực tiếp của chủ đầu tư tới khách hàng, còn Cen Housing sẽ đảm nhiệm ở vai trò tiếp nhận chào bán nhà đơn lẻ, thị trường thứ cấp. Như vậy, đội quân bán hàng của Cen Land đã phủ kín thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ đầu tư lẫn người mua nhà ở mọi phân khúc, loại hình bất động sản.

Cen Land (CRE): Củng cố thị trường sơ cấp, mở rộng thị trường thứ cấp ảnh 2

Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes

Trong thời gian tới, Cen Land sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ để sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản và trở thành nền tảng proptech lớn nhất Việt Nam. Trước đó, Cen Land đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cen Homes.

Với định hướng chiến lược rõ ràng, tiềm lực mạnh về quản trị, tài chính, hệ thống phân phối, Cen Land đặt kế hoạch 2021 dự kiến sẽ có doanh thu hơn 4000 tỷ và sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình từ nay đến 2023 ít nhất 80%/năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE của Cen Land tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Tính tới ngày 11/3, CRE đang giao dịch ở mức giá khoảng 27.1 nghìn đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường khoảng 2.601 tỷ đồng.

Ngay trong tháng 2 tháng đầu năm, Cen Land môi giới thành công 1.788 sản phẩm với tổng giá trị giao dịch hơn 7.500 tỷ đồng, doanh thu môi giới ước tính đạt 252 tỷ đồng tăng hơn 81% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Cen Sài Gòn ghi nhận lượng giao dịch tăng vọt lên tới hơn 600, doanh số môi giới ước tính hơn 64 tỷ đồng, tăng gấp 13 lần cùng kỳ năm trước.

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt. 
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
Học sinh lớp 12 "chạy đua" với kỳ thi đánh giá năng lực
(Ngày Nay) - Thời điểm này cùng với ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều sĩ tử lớp 12 ở Nghệ An đang nỗ lực ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy. Tuy nhiên, để giành được một suất dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy đối với các em cũng không hề dễ dàng.
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
Từ di sản đến thị trường: Bước chuyển mình của âm nhạc Caribe
(Ngày Nay) - Caribe nổi tiếng với di sản âm nhạc giàu bản sắc và sôi động. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách lớn giữa việc tôn vinh di sản này và khả năng thương mại hóa hiệu quả trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Nhận ra sự thiếu kết nối này, ông Farley Joseph – với 15 năm kinh nghiệm trong giáo dục âm nhạc – đã khởi xướng một sứ mệnh nhằm thu hẹp khoảng cách đó.
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
Khám phá di sản văn hóa Sasak 600 năm tuổi ở đảo Lombok
(Ngày Nay) - Nép mình giữa những ngọn đồi xanh mướt trên hòn đảo Lombok xinh đẹp và kỳ bí của đất nước vạn đảo Indonesia, ngôi làng Karang Bayan ở Lingsar, Tây Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara, vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng qua hàng thế kỷ.
Tác động tích cực của việc học bán trú tại Síp
Tác động tích cực của việc học bán trú tại Síp
(Ngày Nay) - Kết quả đánh giá về sáng kiến trường học cả ngày (bán trú) tại cấp trung học cơ sở đa văn hóa ở Síp cho thấy rằng việc kéo dài thời gian học với các hoạt động được thiết kế phù hợp không chỉ cải thiện thành tích học tập mà còn nâng cao phúc lợi của học sinh.