Mới đây khi cơ trưởng chuyến bay BR397 của hãng hàng không Eva Air (hãng hàng không Đài Loan, Trung Quốc) từ Đài Loan về Nội Bài, đang đưa máy bay vào vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động, bất ngờ, lái xe N.T.T (thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội) điều khiển phương tiện trên đường công vụ T2 đã cắt ngang tàu bay này.
Trung tâm điều hành sân bay Nội Bài ngay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay xử lý theo quy định.
Theo quy định về an toàn, khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ đã đối chuẩn với vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động (VDGS), tất cả phương tiện qua khu vực này phải dừng lại đến khi hệ thống dẫn tàu vào đúng vị trí quy định, tàu bay dừng, tắt động cơ, chèn bánh.
Theo nhận định, nhiều khả năng trong trường hợp này lái xe đã thiếu quan sát.
Dù chưa uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay và chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng lái xe vẫn bị xử phạt hành chính vì không tuân thủ quy định an toàn. Mức phạt trong trường hợp này từ 1 - 3 triệu đồng.
Nếu không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, những trường hợp như thế này sẽ bị phạt 2 triệu đồng theo quy định Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.