Chính thức thu phí tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ hôm nay (15/10)

Theo thông báo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, từ 0h00 ngày hôm nay (15/10), Công ty chính thức thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Theo đó, mức phí cao nhất sẽ là 180.000 đồng/lượt.
Chính thức thu phí tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ hôm nay (15/10)

Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ có mức thu 35.000 đồng/lượt;

Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến 4 tấn sẽ thu ở mức 50.000 đồng/lượt;  Và 60.000 đồng/lượt sẽ áp dụng đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 đến 10 tấn;

Đối với xe tải có tải trọng từ 10 đến 18 tấn, xe container 20 fit sẽ thu 120.000 đồng/lượt; Và 180.000 đồng/lượt là mức thu cao nhất, sẽ áp dụng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 fit.

Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), khởi công tháng 9/2014, tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng.

Vào sáng 1/9/2018, Bộ Giao thông Vận tải và TP. Hải Phòng đã tổ chức khánh thành tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

Cầu Bạch Đằng là cây cầu quan trọng kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng, thuộc tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và nối trực tiếp vào tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội.

Từ cuối tháng 9/2018, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã tổ chức thu phí thử (phát vé không thu tiền), hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu.

Theo Infonet
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.