Chủ chuỗi thương hiệu Kids Plaza có doanh thu lớn, nợ thuế tăng nhanh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với hệ thống 160++ cửa hàng trên toàn quốc, và 10.000 ++ sản phẩm dành cho Mẹ và Bé, thương hiệu Kids Plaza với chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam nên doanh thu hàng năm của Kids Plaza lên đến hàng nghìn tỉ đồng.
Chủ chuỗi thương hiệu Kids Plaza có doanh thu lớn, nợ thuế tăng nhanh

Thông tin giới thiệu trên website cho thấy, Kids Plaza chính là nơi hội tụ những thương hiệu uy tín, những sản phẩm dành cho mẹ và bé chính hãng, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Với 15 năm kinh nghiệm, Kids Plaza trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu bà mẹ trẻ năng động trên khắp Việt Nam.

Trên thực tế, với hệ thống 160++ cửa hàng trên toàn quốc, và 10.000 ++ sản phẩm dành cho Mẹ và Bé, thương hiệu Kids Plaza với chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam là địa chỉ quen thuộc với nhiều gia đình. Do vậy, không quá bất ngờ khi doanh thu hàng năm của Kids Plaza lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Cụ thể, kết thúc năm 2022, doanh thu Công ty Cổ phần Kids Plaza (đơn vị chủ quản chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Kids Plaza) đạt gần 1.669 tỉ đồng, tăng thêm hơn 300 tỉ đồng so với năm 2021. Thế nhưng, giá vốn bán hàng ở mức 1.477 tỉ đồng, giúp doanh nghiệp thu về hơn 192 tỉ đồng, tăng gần 100 tỉ đồng so với cùng kì năm ngoái.

Trong kì, doanh thu hoạt động tài chính khoảng 6 tỉ đồng, biến động không đáng kể so với năm trước đó. Chi phí lãi vay gần 3 tỉ đồng, chi phí bán hàng gần 217 tỉ đồng, tăng 29%. Chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 44 tỉ đồng, tăng 57%.

Kết quả, Kids Plaza đưa về gần 37 tỉ đồng lãi sau thuế trong năm 2022. Năm trước đó, công ty này lãi 12 tỉ đồng. Việc kinh doanh có lãi 2 năm liên tiếp giúp lợi nhuận chưa phân phối gần 71 tỉ đồng, nâng vốn chủ sở hữu lên 149 tỉ đồng, trong khi vốn góp chủ sở hữu chỉ ở mức 25 tỉ đồng, thặng dư vốn cổ phần 54 tỉ đồng.

Dù doanh thu lớn nhưng lợi nhuận đưa chưa thật sự tối ưu nên thuế thu nhập doanh nghiệp Kids Plaza cũng khá khiêm tốn. Cụ thể, báo cáo lưu chuyển tiền tệ năm 2022 của Kids Plaza cho biết, năm 2022 doanh nghiệp đã đóng hơn 4 tỉ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, trong khi năm 2021 số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã đóng là hơn 5 tỉ đồng.

Tính đến cuối năm ngoái, nợ thuế của Kids Plaza có xu hướng tăng nhanh. Cụ thể, tại ngày 31/12/2022, thuế và các khoản phải nộp nhà nước của doanh nghiệp xấp xỉ 9 tỉ đồng, cao gấp 4,5 lần so với năm 2021. Ngoài ra, phải trả người lao động cũng tăng nhanh từ gần 4 tỉ đồng (cuối năm 2021) lên hơn 6 tỉ đồng vào thời điểm cuối năm 2022.

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty Cổ phần Kids Plaza được thành lập ngày 26/5/2011, có địa chỉ trụ sở chính tại Phố Thái Thịnh, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Cập nhật tại tháng 5/2023, vốn điều lệ công ty đạt hơn 25 tỉ đồng. Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ. Bà Đỗ Thị Duyến (sinh năm 1985) đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Nói về sứ mệnh của Kids Plaza trên Website, doanh nghiệp này cho biết, Kids Plaza cam kết cung cấp cho trẻ em Việt Nam sản phẩm an toàn chất lượng, hợp xu hướng, giá cả hợp lý, cùng với trải nghiệm mua sắm thú vị, mục tiêu “Giúp cho việc nuôi con trở nên đơn giản hơn” bằng chính sự thấu hiểu, trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình..

Bên cạnh đó, KidsPlaza theo đuổi triết lý kinh doanh nhân văn luôn hướng tới con người. Giá trị trường tồn và nhất quán ở Kids Plaza luôn chú trọng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, kinh doanh có đạo đức.

Kids Plaza nuôi dưỡng tinh thần các cộng sự đối xử với nhau một cách chính trực cởi mở và tôn trọng, làm việc bằng tình yêu và niềm đam mê. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi “giúp cho việc nuôi con trở nên đơn giản hơn”, luôn ý thức cao độ mỗi một khách hàng chính là sinh mệnh của công ty - đồng thời tạo ra trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời bằng sự thấu hiểu, trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình.

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.