Chủ chuỗi thương hiệu Kids Plaza có doanh thu lớn, nợ thuế tăng nhanh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Với hệ thống 160++ cửa hàng trên toàn quốc, và 10.000 ++ sản phẩm dành cho Mẹ và Bé, thương hiệu Kids Plaza với chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam nên doanh thu hàng năm của Kids Plaza lên đến hàng nghìn tỉ đồng.
Chủ chuỗi thương hiệu Kids Plaza có doanh thu lớn, nợ thuế tăng nhanh

Thông tin giới thiệu trên website cho thấy, Kids Plaza chính là nơi hội tụ những thương hiệu uy tín, những sản phẩm dành cho mẹ và bé chính hãng, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Với 15 năm kinh nghiệm, Kids Plaza trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng triệu bà mẹ trẻ năng động trên khắp Việt Nam.

Trên thực tế, với hệ thống 160++ cửa hàng trên toàn quốc, và 10.000 ++ sản phẩm dành cho Mẹ và Bé, thương hiệu Kids Plaza với chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam là địa chỉ quen thuộc với nhiều gia đình. Do vậy, không quá bất ngờ khi doanh thu hàng năm của Kids Plaza lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Cụ thể, kết thúc năm 2022, doanh thu Công ty Cổ phần Kids Plaza (đơn vị chủ quản chuỗi cửa hàng mang thương hiệu Kids Plaza) đạt gần 1.669 tỉ đồng, tăng thêm hơn 300 tỉ đồng so với năm 2021. Thế nhưng, giá vốn bán hàng ở mức 1.477 tỉ đồng, giúp doanh nghiệp thu về hơn 192 tỉ đồng, tăng gần 100 tỉ đồng so với cùng kì năm ngoái.

Trong kì, doanh thu hoạt động tài chính khoảng 6 tỉ đồng, biến động không đáng kể so với năm trước đó. Chi phí lãi vay gần 3 tỉ đồng, chi phí bán hàng gần 217 tỉ đồng, tăng 29%. Chi phí quản lý doanh nghiệp hơn 44 tỉ đồng, tăng 57%.

Kết quả, Kids Plaza đưa về gần 37 tỉ đồng lãi sau thuế trong năm 2022. Năm trước đó, công ty này lãi 12 tỉ đồng. Việc kinh doanh có lãi 2 năm liên tiếp giúp lợi nhuận chưa phân phối gần 71 tỉ đồng, nâng vốn chủ sở hữu lên 149 tỉ đồng, trong khi vốn góp chủ sở hữu chỉ ở mức 25 tỉ đồng, thặng dư vốn cổ phần 54 tỉ đồng.

Dù doanh thu lớn nhưng lợi nhuận đưa chưa thật sự tối ưu nên thuế thu nhập doanh nghiệp Kids Plaza cũng khá khiêm tốn. Cụ thể, báo cáo lưu chuyển tiền tệ năm 2022 của Kids Plaza cho biết, năm 2022 doanh nghiệp đã đóng hơn 4 tỉ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, trong khi năm 2021 số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đã đóng là hơn 5 tỉ đồng.

Tính đến cuối năm ngoái, nợ thuế của Kids Plaza có xu hướng tăng nhanh. Cụ thể, tại ngày 31/12/2022, thuế và các khoản phải nộp nhà nước của doanh nghiệp xấp xỉ 9 tỉ đồng, cao gấp 4,5 lần so với năm 2021. Ngoài ra, phải trả người lao động cũng tăng nhanh từ gần 4 tỉ đồng (cuối năm 2021) lên hơn 6 tỉ đồng vào thời điểm cuối năm 2022.

Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty Cổ phần Kids Plaza được thành lập ngày 26/5/2011, có địa chỉ trụ sở chính tại Phố Thái Thịnh, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Cập nhật tại tháng 5/2023, vốn điều lệ công ty đạt hơn 25 tỉ đồng. Cơ cấu cổ đông không được tiết lộ. Bà Đỗ Thị Duyến (sinh năm 1985) đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty.

Nói về sứ mệnh của Kids Plaza trên Website, doanh nghiệp này cho biết, Kids Plaza cam kết cung cấp cho trẻ em Việt Nam sản phẩm an toàn chất lượng, hợp xu hướng, giá cả hợp lý, cùng với trải nghiệm mua sắm thú vị, mục tiêu “Giúp cho việc nuôi con trở nên đơn giản hơn” bằng chính sự thấu hiểu, trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình..

Bên cạnh đó, KidsPlaza theo đuổi triết lý kinh doanh nhân văn luôn hướng tới con người. Giá trị trường tồn và nhất quán ở Kids Plaza luôn chú trọng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, kinh doanh có đạo đức.

Kids Plaza nuôi dưỡng tinh thần các cộng sự đối xử với nhau một cách chính trực cởi mở và tôn trọng, làm việc bằng tình yêu và niềm đam mê. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi “giúp cho việc nuôi con trở nên đơn giản hơn”, luôn ý thức cao độ mỗi một khách hàng chính là sinh mệnh của công ty - đồng thời tạo ra trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời bằng sự thấu hiểu, trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình.

Bình luận
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.

Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
Nhộn nhịp thị trường tế bào gốc: Cấm vẫn cứ làm!
(Ngày Nay) - Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng các sản phẩm tế bào gốc người và động vật để phục vụ mục đích làm đẹp nhưng “có cầu ắt có cung”, hàng loạt doanh nghiệp “núp bóng” phòng khám đang lén lút kinh doanh dịch vụ triệu đô này.
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
Australia gặp khó trong việc đẩy mạnh chiến dịch mua hàng nội địa
(Ngày Nay) - Chính phủ Australia đang đẩy mạnh nỗ lực khuyến khích người tiêu dùng ở quốc gia châu Đại Dương này mua hàng nội địa, do Australia sản xuất. Bộ trưởng Tài chính Australia Jim Chalmers mới đây xác nhận, ngân sách liên bang sẽ bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua "các sản phẩm tuyệt vời của Australia". Tuy nhiên, nỗ lực này đang đối mặt với nhiều rào cản.
Các đối tượng được hưởng ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trong tuyển sinh đại học, cao đẳng
Các đối tượng được hưởng ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng trong tuyển sinh đại học, cao đẳng
(Ngày Nay) - Theo hướng dẫn một số nội dung tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trong thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp (từ 21/4 đến 17 giờ ngày 28/4), thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải khai báo trên phần mềm đầy đủ, đúng các thông tin kèm minh chứng để hưởng ưu tiên trong xét tuyển.