Với chủ đề “Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - Cửa ngõ đến với du lịch Châu Á”, Hội chợ năm nay sẽ mở rộng cả về quy mô, số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của hơn 60% người bán nước ngoài, thu hút 250 người mua quốc tế, 20 cơ quan báo chí quốc tế, 400 người bán (trong và ngoài nước) và khoảng 30 000 lượt khách tham quan, tìm hiểu. Đồng thời củng cố vị thế là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quốc tế uy tín và tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2016 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều đơn vị trọng nước và quốc tế tham gia.
Thành lập từ năm 2005, kể từ đó đến nay, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) là sự kiện thương mại du lịch thường niên hàng đầu Việt Nam, ITE HCMC là diễn đàn để các doanh nghiệp ra mắt và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khu vực tiểu vùng sông Mekong cũng như các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đây là sự kiện duy nhất được vinh dự nhận được sự bảo trợ của Hiệp hội Du lịch 5 quốc gia trong khu vực Mekong bao gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan và Myanmar.
Phát biểu trong Họp báo giới thiệu Hội chợ ngày 15/4/2016, bà Văn Thị Bạch Tuyết- Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết: "Với sự ủng hộ nhiệt tình và hợp tác tích cực của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP.HCM và các quốc gia láng giềng như Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan, ITE HCMC đã trở thành thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của các quốc gia láng giềng thuộc tiểu vùng sông Mekong. Với quy mô, chất lượng lẫn nội dung và nhiều hoạt động đa dạng phong phú ITE HCMC được các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp du lịch quan tâm, tham gia và đánh giá tốt".
Theo đó, trong lần tổ chức thứ 11 năm 2015, ITE HCMC đã thu hút tới 250 đợn vị triển lãm với nhiều thương hiệu đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với các doanh nghiệp đến từ 27 tình và thành phố của Việt Nam tham gia.
Văn Từ