Chuyến thăm chính thức của Tổng Giám đốc UNESCO tới Nga

[Ngày Nay] - Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay đã có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Liên bang Nga từ ngày 5 đến 7/3. Mục tiêu của chuyến đi này là để xác nhận mối quan hệ hợp tác giữa UNESCO và Nga, khẳng định lại vai trò và sự đóng góp của quốc gia này xuyên suốt bề dày lịch sử lẫn các lĩnh vực hoạt động khác của UNESCO.
Tổng Giám đốc UNESCO – bà Audrey Azoulay. Ảnh: Christelle Alix
Tổng Giám đốc UNESCO – bà Audrey Azoulay. Ảnh: Christelle Alix

Tổng thống Nga Vladimir Putin đón tiếp Tổng Giám đốc UNESCO và có cuộc gặp song phương tại Điện Kremlin ở Matxcova. Đây là cơ hội thảo luận về việc hợp nhất mối quan hệ đối tác hiện có giữa Nga và UNESCO trong các lĩnh vực quan trọng như khoa học, trí tuệ nhân tạo hay di sản và văn hóa. Bà Azoulay cũng đến thăm Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ , đã được UNESCO công nhận là di sản Thế giới vào năm 1990. Bà đã gặp gỡ các thành viên của Ủy ban Quốc gia UNESCO với sự có mặt của các bộ trưởng Nga phụ trách các lĩnh vực chuyên môn của UNESCO, các đại sứ thiện chí và một số nghệ sĩ được phong danh hiệu “Nghệ sĩ vì Hòa bình”.

Sau đó, Tổng Giám đốc UNESCO sẽ đến Kazan, thủ đô của Tatarstan, một nước Cộng hòa thuộc Liên bang Nga có mối quan hệ hợp tác đặc biệt năng động với UNESCO, bao gồm ba di sản thế giới và một khu dự trữ sinh quyển. Tatarstan cũng có 3 đại diện tại UNESCO. Bà Azoulay gặp Tổng thống Tatarstan Rustam Minnikhanov và thăm Khu liên hợp kiến trúc và lịch sử của Điện Kazan Kremlin, một di sản thế giới khác được UNESCO công nhận tại Tatarstan.

Nhân dịp này, bà Azoulay sẽ tham gia lễ khai mạc Đại hội các trường Đại học Nga tham gia chương trình UNESCO Chairs (Một chương trình của UNESCO được hình thành như một cách để thúc đẩy nghiên cứu, đào tạo và phát triển chương trình trong giáo dục đại học). Với 60 trường tham gia, Liên bang Nga có số lượng trường tham gia UNESCO Chairs nhiều thứ hai trên thế giới.

Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.