Bún riêu bà Hai Chiêm, món ăn “phải thử” của du khách khi tới Côn Đảo được phục vụ cùng với nụ cười toả nắng, những bàn tay đặt trên ngực trái tận tâm.
Và còn hơn thế.
Đây là phòng chờ dành cho hành khách hạng thương gia của Bamboo Airways.
Sân bay Côn Sơn ( tên địa phương gọi là sân bay Cỏ Ống) là một sân bay địa phương, nhỏ, năng lực phục vụ còn nhiều hạn chế. First Lounge của Bamboo Airways là nơi duy nhất hành khách có không gian yên tĩnh để làm việc hoặc nghỉ ngơi trước khi ra tàu bay.
Với diện tích 90 m2, “First Lounge by Bamboo Airways” tích hợp nhiều tiện ích, phân khu chức năng, gồm khu vực nghỉ ngơi, quầy bar, buffet, phòng hút thuốc, v.v. Từ đây, hành khách có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh sân bay cũng như phong cảnh rừng núi hoang sơ độc nhất vô nhị tại Côn Đảo.
First Lounge phục vụ đồ ăn, thức uống, nhẹ và đặc biệt có món bún riêu cua bà Hai Chiêm. Đây là một đặc sản nổi tiếng tại Côn Đảo, riêu cua biển, nước hầm xương và hải sản, có chả cá biển tươi, đậu phụ nhà làm, không có hàn the, thạch cao.
Bún riêu bà Hai Chiêm, món ăn du khách nhất định phải ăn khi tới Côn Đảo |
“Hãng đặt bà Hai Chiêm theo số lượng khách C hàng ngày, được vận chuyển từ thị trấn ra phục vụ khách trong ngày nên rất tươi, ngon như ăn tại tiệm của bà Hai Chiêm tại Côn Đảo. Hành khách rất thích món này”, Tú Trinh, trưởng ca tại First Lounge Bamboo Airways cho biết.
Mùa dịch, thực hiện quy định giãn cách, phòng chờ phục vụ được tối đa 30 người/ lượt, bình thường công suất tối đa của phòng chờ này là 60 người.
Cùng với không gian, đồ ăn, thức uống, con người phục vụ tại First Lounge Bamboo Airways cũng là một điểm thú vị.
Họ đều là những nhân sự chất lượng cao, được tuyển chọn và điều chuyển từ các Cảng hàng không lớn, “chúng tôi luân phiên ra Côn Đảo một hai tuần, ra rồi lại về”, Phú, nhân viên GO cho biết.
Phòng chờ theo đúng quy chuẩn, 6 người phục vụ/ ca, trong đó có 2 quản lý và 1 trưởng ca.
Tú Trinh và nụ cười lấp lánh sau khẩu trang mùa dịch |
Huỳnh Thị Tú Trinh, trưởng ca, nguyên là nhân viên lễ tân khu nghỉ dưỡng cao cấp Sixsen Côn Đảo chia sẻ: nhân viên phòng chờ được tuyển chọn kỹ lưỡng, các bạn đều từng có kinh nghiệm làm việc tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, chất lượng nhân sự rất cao.
“Quy trình phòng chờ chuẩn 5 sao, chúng em luôn đặt tiêu chí phục vụ từ trái tim lên hàng đầu để hỗ trợ khách kịp thời, đem đến cho hành khách cảm giác thoải mái nhất. Trong ca của mình, em và các bạn luôn quan sát xem hành khách cần gì để phục vụ chứ không cần hành khách phải gọi hay chờ đợi lâu”, Tú Trinh tâm sự.
Sân bay Cỏ Ống- Côn Đảo tấp nập các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways. |
Từ tết Nguyên đán tới nay, lượng khách du lịch tới Côn Đảo tăng đột biến nhờ 7 đường bay thẳng của Bamboo Airways.
Thống kê sơ bộ của Cảng hàng không Côn Sơn cho thấy, chỉ riêng Bamboo Airways sau tết tới nay đã vận chuyển hơn 1,1 lượt vạn khách. Hiện mỗi ngày hãng thực hiện 20 chuyến đi/ đến Côn Đảo, giờ bay linh hoạt, thuận tiện.
Tất cả các chuyến bay đều full ghế hạng C, công suất phòng chờ First Lounge của Bamboo Airways luôn được khai thác tối đa nhưng theo Tú Trinh, nhân viên phòng chờ cũng như hãng luôn giữ được nụ cười trên môi dù vất vả và bận rộn tới đâu.
“Được phục vụ khách hàng, thấy du lịch nội địa khởi sắc trở lại, chúng em đều rất vui”, Trinh nói.
Mỗi ngày Bamboo Airways có 20 chuyến đi và đến Côn Đảo |
Đại diện Bamboo Airways xác nhận, các đường bay thẳng của hãng tới Côn Đảo đang được khai thác rất hiệu quả. Từ khi cất cánh tới Côn Đảo (tháng 9/2020) tới giữa tháng 3/2021, hãng đã thực hiện gần 800 chuyến bay đi/ đến Côn Đảo an toàn.
Vé đi Côn Đảo hiện rất hot, tại các sân bay, đại diện hãng xác nhận, nhiều khách tới mua vé giờ chót đi- đến Côn Đảo nhưng hãng đều không đáp ứng được, vé cuối tuần thậm chí đã kín tới hết tháng 4/2021.
Bay thẳng và có dịch vụ hạng thương gia là một trong những ưu điểm lớn giúp tăng khả năng thành công của Bamboo Airways ở đường bay này, là tiền để để hãng mạnh dạn tiếp tục mở rộng mạng bay, nhất là các đường bay đặc thù, nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả. “Sau Côn Đảo sẽ là Rạch Giá, Cà Mau, Điện Biên và các đường bay nghách khác”, chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết “tiết lộ”.
Không chỉ có vậy, với việc khai thác các đường bay thẳng và vận hành phòng chờ Thương gia tại các sân bay nhỏ, Bamboo Airways và Tập đoàn mẹ FLC không chỉ nối dài thêm dấu ấn tiên phong của hãng hàng không này tại Côn Đảo và các địa phương hạ tầng du lịch còn hạn chế, mà còn là minh chứng cho mục tiêu đầu tư đồng bộ của tập đoàn FLC, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội các địa phương, mang lại “luồng gió mới” về dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp bao gồm du lịch - lữ hành - hàng không định hướng 5 sao cho hành khách và người dân.