Còn nhiều dư địa đón khách quốc tế, có thể vượt xa mục tiêu năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định: Từ tháng 9 đến tháng 12, ngành du lịch nước ta bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Còn nhiều dư địa đón khách quốc tế, có thể vượt xa mục tiêu năm 2023

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1 - 4/9), lượng du khách quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch cơ bản tăng. Cụ thể: Đà Nẵng ước đón 78.900 lượt khách quốc tế; Hà Nội ước đón hơn 41.700 lượt (tăng 83,6% so với cùng kỳ); Thành phố Hồ Chí Minh ước đón 37.600 lượt (tăng 15%); Khánh Hòa ước đón 23.450 lượt (tăng 363,34%)... Chủ yếu là khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ, thời gian lưu trú khoảng 4-5 đêm.

Hoạt động đón khách quốc tế vào Việt Nam đa dạng trên cả đường hàng không, đường bộ và đường thủy. Trước đó, tàu Spectrum of the Seas đã cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa hơn 4.000 khách quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch kỳ nghỉ lễ đã đánh dấu sự phục hồi của ngành tàu biển quốc tế tại Việt Nam.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: Kết quả hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ vừa qua đã cho thấy du lịch nội địa tiếp tục phục hồi, du lịch quốc tế đang có sự gia tăng tích cực. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa cao điểm du lịch quốc tế trong những tháng sắp tới.

Theo thống kê, trong tháng 8/2023, nước ta đón trên 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Qua 8 tháng, tổng lượng khách quốc tế đến nước ra đã đạt đạt 98% kế hoạch năm 2023. Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất, chiếm 29% tổng lượng khách, tiếp sau là Trung Quốc; Mỹ. Trong nhóm 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản. Các thị trường Đông Nam Á cũng tăng trưởng tích cực. |

Thị trường châu Âu cũng có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó Pháp tăng gần 47%, Nga tăng 13%; một số thị trường ở quy mô nhỏ hơn nhưng có mức tăng đột phá như Tây Ban Nha, Italy. Đây đều là những nước được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Các chính sách mới về thị thực chắc chắn là động lực quan trọng để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng thông tin về một số sự kiện đáng chú ý, góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong, ngoài nước. Trong đó có Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2023 sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 6/9. Đây là giải thưởng uy tín hàng đầu, được mệnh danh là giải “Oscar của ngành du lịch toàn cầu”. Những năm qua, du lịch Việt Nam được bạn bè, du khách quốc tế yêu mến, vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng tầm thế giới, khu vực.

Tiếp đó, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 diễn ra từ ngày 7-9/9 với điểm nhấn là Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”. Hội chợ năm nay mở rộng gấp đôi về quy mô diện tích và số lượng gian hàng, dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu.

Đồng thời, tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) sẽ diễn ra Lễ hội Việt Nam từ ngày 9-10/9, quy tụ hơn 100 gian hàng triển lãm, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực phong phú, đa dạng. Trọng tâm là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và chương trình nghệ thuật múa rối...

Bình luận
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
Chùm ảnh: Các màn trình diễn bùng nổ của Anh trai "Say Hi" tại đêm trại FPTU Camp lần thứ 5
(Ngày Nay) - Chiều ngày 30/3/2025, từ 4 giờ chiều, đêm trại FPTU Camp #5 tại Trường Đại học FPT Hà Nội chính thức khởi động, mang đến những màn trình diễn đầy lửa làm bùng nổ không gian. Phỏng vấn nhanh các bạn sinh viên, được biết từ 9 giờ sáng, đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mặt, háo hức tham quan các gian trại và tìm kiếm vị trí gần sân khấu nhất có thể để chiêm ngưỡng thần tượng của mình. 
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
Em Xinh “Say Hi”: Hành trình tìm kiếm thế hệ nữ idol “Real Aura”
(Ngày Nay) - Sau thành công vang dội của Anh Trai “Say Hi”, VieON - Vie Channel, thuộc DatVietVAC Group Holdings với 30 năm sáng tạo, tiếp tục hành trình khai phá tài năng trẻ qua Em Xinh “Say Hi” - chương trình âm nhạc thực tế tìm kiếm thế hệ nữ idol mới của VPOP. Đây là những cô gái sở hữu Real Aura - khí chất tỏa sáng tự nhiên, cháy hết mình trong âm nhạc, không ngừng vượt qua giới hạn và biến hóa trong nghệ thuật, nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của người con gái Việt.