Food & Beverage 2024 tại Singapore là triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành thực phẩm, nhà hàng Việt Nam, dự kiến có sự tham gia của 1.500 nhà trưng bày triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kong,... Sự kiện được tổ chức bởi Informa Markets, quy tụ các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đây là những điểm hấp dẫn được chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống FHA-Food & Beverage, kết hợp Triển lãm ProWine 2024 diễn ra sáng nay, ngày 13/12 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Các diễn giả chia sẻ thông tin tại buổi họp báo sáng ngày 13/12/2023 |
Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore), Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực trứng cá muối Caviar và các thương hiệu FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh – PV), bao gồm cả rượu whisky từ các thị trường quốc tế.
Bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore) |
“Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, nhất là loại rượu cao cấp của Singapore đang được người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng”, bà Janice Lee nói. Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu.
Bà Janice Lee cho rằng, triển lãm FHA-Food & Beverage Singapore 2024 và triển lãm ProWine 2024 tại Singapore, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp cận với những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, cũng như đưa ra các giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.
Tại triển lãm cũng có các buổi hội thảo nhằm cập nhật tin chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B như tầm quan trọng của các vấn đề Halal, chinh phục mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính bằng “0” trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống…
Theo bà Jovel Chan, Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social cho rằng, thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. Mỗi năm có khoảng vài thương hiệu rượu mới ra đời. Đặc biệt, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá; nhiều đầu bếp giỏi và nhà hàng quán bar tuyệt vời.
“Nhiều người Singapore đã sang Việt Nam mở nhà hàng. Qua đó, thu hút khách du lịch đến không chỉ vì đất nước, con người Việt Nam, mà còn vì ẩm thực Việt Nam”, bà Jovel Chan nói và khuyến nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành F&B cần phải “nâng cấp” năng lực nội tại của doanh nghiệp, tham gia vào các hội chợ, triển lãm mang tầm quốc tế.
Toàn cảnh họp báo giới thiệu về triển lãm FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) kết hợp triển lãm ProWine 2024 tại Singapore |
Có thể khẳng định, những cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam rất mong chờ sự trở lại của triển lãm FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) kết hợp triển lãm ProWine 2024 tại Singapore.
Sự kết hợp của 2 triển lãm trên đã tạo ra một nền tảng hàng đầu để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Sự kiện sẽ giới thiệu những xu hướng, đổi mới và sản phẩm mới nhất trong ngành Công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin chiến lược và nguồn lực quý báu để nâng cao sức cạnh tranh.
Ông Ian Roberts, Phó Tổng Giám Đốc - Informa Markets khẳng định: “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.”