Phía Công viên cho biết vé vào cửa đã được bán hết sạch chỉ trong vòng vài phát và lượng vé đặt trước từ thứ Sáu cũng nhanh chóng “bốc hơi”, tuy nhiên số lượng khách truy cập lại không được công bố.
Ngay trước 9 giờ sáng ngày mở cửa trở lại, khu vực đỗ xe bên ngoài Disney Thượng Hải hầu như trống rỗng, và không hề có đám đông lớn xếp hàng để vào công viên. Hệ thống loa trong khuôn viên liên tục phát nhạc đi kèm những lời nhắc nhở khách hàng tuân thủ các quy tắc giãn cách. Trong khi các nhân viên Công viên phải đeo khẩu trang và cẩn thận lau dọn các bề mặt bằng nước tẩy.
Một người mẹ tên Zhang là một trong những vị khách đầu tiên tới đây, cô đem theo đứa con gái 6 tuổi Feifei. Gia đình Zhang từ Gia Hưng (Chiết Giang) lthường tới Công viên này 8-9 lần trong năm, thế nhưng dịch bệnh đã đảo lộn lịch trình của họ.
“Cảm giác thú vị khi được trở lại lần nữa”, Zhang, 34 tuổi, chia sẻ sau khi chụp ảnh con gái mình. “Tôi nghĩ rằng các biện pháp được thực hiện trong công viên là rất tốt, và ngày đầu tiên có rất ít người nên chúng tôi đi được nhiều chỗ hơn”.
Vào tháng 1, khi đại dịch COVID-19 quét qua Trung Quốc, các địa điểm du lịch và giải trí của nước này đã được lệnh đóng cửa. Vào ngày 25/1, Disney Thượng Hải tuyên sẽ tạm dừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới.
Ngay khi trở lại, Công viên cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp an toàn và nâng cao sức khỏe đối với khách hàng, quy định chỉ những người có mã sức khỏe màu xanh mới được chấp nhận vào cửa. Trước đại dịch, Công viên có sức chứa khoảng 80.000 người mỗi ngày.
Đại diện của Disney Thượng Hải cho biết Công viên sẽ thực hiện các quy định giãn cách ngay từ hàng đợi của khách, các nhà hàng và các phương tiện khác trong công viên.
Hiện tại, Disney Thượng Hải chỉ cung cấp vé trực tuyến - có giá 499 nhân dân tệ vào cuối tuần và 399 nhân dân tệ cho các ngày trong tuần, cũng như vé nửa ngày và số lượng khách truy cập sẽ được giới hạn ở mức 30% công suất tối đa ban đầu, với khoảng 24.000 người, theo quy định của chính phủ.
Khẩu trang là vật bắt buộc và tất cả du khách phải có để được phép vào Công viên.
Đối với cô bé Feifei, buổi trình diễn ánh sáng vào ban đêm và những bức ảnh với các nhân vật Disney yêu thích là điểm nổi bật của các chuyến đi trước đó, nhưng cô bé vẫn mong được nhảy lên tàu lượn siêu tốc có chủ đề Bạch Tuyết và bảy chú lùn ngay sau khi tới đây.
“Chúng tôi rất vui khi được đi dạo và ngắm hoa trong công viên”, bà mẹ Zhang nói.
Việc mở lại Disney Thượng Hải diễn ra vào thời điểm thành phố đã nới lỏng mức phản ứng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng để nối lại hoạt động kinh doanh.
Vào thứ Sáu tuần trước, chính pủ Trung Quốc đã bật đèn xanh để mở lại các điểm du lịch và địa điểm trong nhà, động thái nằm trong kế hoạch đưa nền kinh tế đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng do dịch bệnh.
Trong năm đầu tiên sau khi khai trương vào tháng 6 năm 2016, Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải trị giá 5,5 tỷ USD đã thu hút 11 triệu du khách. Walt Disney, công ty sở hữu nhiều địa điểm giải trí và phương tiện truyền thông trên toàn thế giới, cho biết lợi nhuận của họ đã bị giảm 1,4 tỷ USD trong năm nay do dịch COVID-19, chủ yếu là bởi các công viên trên toàn thế giới đều phải đóng cửa theo lệnh chính phủ.