Liên quan đến vụ khách hạng thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách tên Vũ Anh Cường, báo Giao thông đưa tin.
Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký nêu rõ việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
“Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản nêu rõ đồng thời nhân định: "Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành".
Theo nguồn tin của Zing.vn, Cảng vụ miền Bắc cũng đã gửi thư mời hành khách Vũ Anh Cường và nữ hành khách ngồi ghế 5D trên chuyến bay VN253 chiều 26/7 tới đối chất.
Trước đó vào chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách khác cùng chuyến bay.
Hành khách này sinh năm 1960 là chủ một công ty bất động sản tại TP HCM.
Trả lời báo chí, người đàn ông này biện minh do bị vấp chân, trong lúc ngã nhào thì vịn tay vào thành ghế. Người phụ nữ đang dựa lưng vào thành ghế nên ông Cường vô tình chạm vào. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.
Trong biên bản về vụ việc cũng có nội dung tiếp viên trưởng chuyến bay tường trình đã bị người đàn ông trên "sờ vào người".