Chặng đua tiếp theo, Grand Prix Hoa Kỳ, sẽ diễn ra tại Austin vào ngày 20/10 sau thời gian nghỉ bất thường vào cuối mùa giải.
Khi mùa giải trở lại, lịch đua được sắp xếp dày đặc. 6 chặng đua diễn ra chỉ trong 8 tuần và tất cả đều ở ngoài châu Âu: Austin ở Texas, Mexico, Brazil, Las Vegas, Qatar và Abu Dhabi. Việc nâng cấp xe trong lúc di chuyển giữa các địa điểm sẽ là một thách thức lớn. Các ứng cử viên vô địch đều hy vọng chiếc xe họ mang đến Grand Prix Hoa Kỳ sẽ hoạt động hiệu quả ngay những giây đầu tiên.
Lando Norris bước vào kỳ nghỉ với phong độ cực cao. Tay đua người Anh đã thống trị tại Singapore, về đích trước Max Verstappen tới 21 giây và thu hẹp khoảng cách với nhà đương kim vô địch xuống còn 52 điểm.
Thực tế, đây vẫn là một thử thách lớn: anh phải ghi nhiều hơn tay đua người Hà Lan gần 9 điểm mỗi chặng. Tuy nhiên, anh tin mình có thể làm được và phong độ của McLaren với chiếc MCL38 chính là lý do cho sự tự tin đó.
Sau hàng loạt nâng cấp được đưa ra tại Miami Grand Prix, chiếc MCL38 đã gây ấn tượng mạnh và không ngừng được cải thiện sau đó. Giờ đây, nó đã vượt qua chiếc RB20 từng giúp Verstappen giành 7 chiến thắng trong 10 chặng đua đầu tiên để trở thành chiếc xe nhanh nhất trên đường đua.
Ngược lại, Red Bull vẫn đang vật lộn với chiếc xe mà Max Verstappen đã từng gọi là “quái vật”. Chiếc xe thiếu độ cân bằng, phần thân trước và thân sau không phối hợp nhịp nhàng, khiến việc điều khiển chiếc xe trở nên rất khó khăn. Nhà đương kim vô địch thế giới cho rằng các gói nâng cấp được thực hiện kể từ chặng đua tại Miami đã gặp vấn đề, trong đó sàn xe là một yếu tố rất quan trọng. Đội trưởng đội đua Red Bull, Christian Horner, đã đầy thất vọng khi phải nói những nỗ lực giải quyết vấn đề này là “một vòng luẩn quẩn”.
Việc Verstappen về nhì tại Singapore đã là một kết quả xuất sắc, khi họ dự đoán sẽ gặp khó khăn tại đường đua Marina Bay, nhưng nếu tay đua người Hà Lan muốn giữ khoảng cách với Norris, họ cần chiếc xe trở lại đúng phong độ cho giai đoạn cuối. “Chúng tôi hiện có gần một tháng để làm việc chăm chỉ và cố gắng mang lại một số cải thiện cho chiếc xe tại Austin,” Horner nói. “Chúng tôi đang dẫn trước 52 điểm với 6 chặng đua còn lại. Vẫn còn rất nhiều chặng đua, rất nhiều điểm số và rất nhiều cuộc đua phía trước.”