Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm

(Ngày Nay) - Với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ biến Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm, Tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng: Vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm” đã diễn ra tại Khách sạn Novotel Danang Premier Han River sáng 10/7/2020.
Các diễn giả đã trao đổi nhiều vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung.
Các diễn giả đã trao đổi nhiều vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung.

Chương trình tọa đàm do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Sun World, Hãng hàng không Vietnam Airlines tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cùng sự hiện diện của các chuyên gia kinh tế, du lịch uy tín và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như: PGS.TS Trần Đình Thiên-Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours… Dẫn dắt chương trình tọa đàm là MC Trịnh Lê Anh- Giảng viên Khoa du lịch- Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn.

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 1

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Tọa đàm.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, các diễn giả đã trình bày tham luận và trao đổi nhiều vấn đề nóng liên quan đến việc xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ du lịch để làm tiền đề cho việc phát triển kinh tế đêm tại thủ phủ du lịch miền Trung. Nhiều tham luận nổi bật đã được Lãnh đạo thành phố cũng như khách mời tọa đàm và các nhà báo đánh giá cao như Kinh tế ban đêm: Cơ hội và vấn đề đặt ra cho Đà Nẵng của PGS. TS Trần Đình Thiên; Tiềhm năng & giải pháp phát triển kinh tế ban đêm để kích cầu du lịch TP. Đà Nẵng của bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; Vai trò của sản phẩm dịch vụ du lịch giải trí đêm của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng; Vai trò mạng đường bay đi/đến Đà Nẵng đối với Vietnam Airlines và kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng; Vai trò của du lịch đêm trong kích cầu du lịch Đà Nẵng hậu dịch Covid-19 của Tổng Giám đốc Sun World Holding Dương Phú Nam; Hợp tác giữa Vitours – Sun Group về sản phẩm dịch vụ giải trí đêm và một số đề xuất đối với ngành du lịch Đà Nẵng của ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours…

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 2

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ tại tọa đàm.

Tọa đàm cũng ghi nhận những ý kiến góp ý, trao đổi thiết thực và hữu ích giữa lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với khách mời tham dự như các travel blogger trẻ, doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng cũng như đại diện các nhà báo chuyên viết về du lịch, nhằm đưa ra những kiến giải để phát huy những thế mạnh, khắc phục điểm yếu để thúc đẩy phát triển du lịch đêm nói riêng và kinh tế đêm nói chung tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 3

PGS. TS Trần Đình Thiên với tham luận "Kinh tế ban đêm: Cơ hội và vấn đề đặt ra cho Đà Nẵng".

Đặc biệt, tại tọa đàm này, đại diện Công ty CP Tập đoàn Sun World (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã hé lộ những sản phẩm, dịch vụ vui chơi giải trí về đêm tại các điểm đến do Sun Group vận hành trên địa bàn Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á, SKY36. Với các sản phẩm và dịch vụ vui chơi giải trí về đêm mới mẻ và độc đáo này, du lịch Đà Nẵng sẽ có thêm lợi thế để nâng cao năng lực cạnh tranh so với những điểm đến khác trong cuộc đua kích cầu hiện tại, đồng thời góp phần gia tăng nhiều trải nghiệm mới khác lạ, giúp kéo dài thời gian lưu trú và kích thích mua sắm của du khách đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 4

Tổng Giám đốc Sun World Holding Dương Phú Nam, chia sẻ tại tọa đàm

Cũng trong khuôn khổ tọa đàm, đại diện Vietnam Airlines đã công bố kế hoạch phát triển mạng đường bay, tăng cường khai thác đến Đà Nẵng nhằm hỗ trợ, thúc đẩy du lịch về đêm nói riêng và kích cầu điểm đến Đà Nẵng nói chung.

Những chia sẻ, đánh giá và đề xuất của các chuyên gia, doanh nghiệp đã góp phần đưa ra cái nhìn tổng quan về những thế mạnh, thách thức cũng như những việc cần phải làm trước mắt và lâu dài của Đà Nẵng trên hành trình chinh phục ngôi vị “thủ phủ du lịch ban đêm” của cả nước.

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 5

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng chia sẻ tại tọa đàm.

Tọa đàm là một điểm nhấn của chương trình Famtrip “Vi vu Đà Nẵng” kéo dài từ 8-10/7/2020 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World và Vietnam Airlines tài trợ và tổ chức với sự tham gia của hơn 60 nhà báo, KOLs, đại diện các chuyên trang xã hội về du lịch đến từ Hà Nội và TPHCM. Trước đó, đoàn Famtrip đã trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ về đêm tại Sun World Ba Na Hills, trải nghiệm Mercure Danang French Village Bana Hills, Công viên Châu Á, SKY36 và tham quan khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort.

Đà Nẵng kích cầu du lịch bằng sản phẩm, dịch vụ giải trí đêm ảnh 6

Mục tiêu của Famtrip là nhằm tăng cường quảng bá, kích cầu du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm mới được ra mắt và đưa vào vận hành tại Đà Nẵng. Đây hứa hẹn sẽ là đòn bẩy góp phần thúc đẩy du lịch về đêm nói riêng và kinh tế đêm nói chung của thành phố Đà Nẵng, từng bước giúp du lịch Đà Nẵng phục hồi và bứt phá nhanh hơn, mạnh mẽ hơn sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.