Google được mệnh danh là “kẻ thống lĩnh kinh doanh trực tuyến” và là “ gã khổng lồ vô đối trên internet”. Theo thống kê, Google sở hữu 2,2 tỉ người dùng trên toàn cầu và đứng đầu trong lĩnh vực dịch vụ trực tuyến hiện nay. Mỗi ngày, Google Search xử lý 4,3 tỉ lượt tìm kiếm. Riêng tại Việt Nam, có 31 triệu người sử dụng internet thì có đến 90% người dùng sử dụng Google mỗi ngày.
AdSense, dịch vụ quảng cáo của Google giúp publisher kiếm kiền qua mạng internet.
Rất nhiều tờ báo, trang tin, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đang “kiếm bộn tiền” nhờ cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google này, nhưng làm thế nào để nâng cao doanh thu nhờ Google thì vẫn là điều mà nhiều nhà xuất bản website (publisher) băn khoăn.
Để giải đáp những thắc mắc đó, hôm nay 23/2, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink và Google AdSense Team khu vực châu Á đã tổ chức hội thảo “Publishing Solutions – Giải pháp nâng cao doanh thu cho Nhà xuất bản”.
Tại hội thảo, bà Sophia Jiang, đại diện Google AdSense châu Á và bà Vương Vân, chuyên gia tối ưu từ Google Singapore cùng các chuyên gia của Netlink đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu và trao đổi, giải đáp thắc mắc với đông đảo đại diện Publisher về cách kiếm tiền nhờ website.
Tại hội thảo, bà Sophia Jiang khẳng định Google AdSense là mạng quảng cáo tốt nhất hiện nay dành cho publisher. “Rất đơn giản, chỉ cần click chuột, chia sẻ thông tin hay tạo ra nội dung hấp dẫn người xem là có thể kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng”, bà chia sẻ.
Như vậy, sau khi đăng ký thành công tài khoản Google AdSense, với mỗi lần khách ghé thăm click vào đoạn quảng cáo trên website, chủ nhân website sẽ nhận được một khoản tiền.
Vì vậy, nếu website của bạn có nhiều lượng truy cập và sở hữu các từ khóa được nhiều người quan tâm thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi lần khách click vào quảng cáo trên trang web.
Tuy vậy, bà Sophia Jiang cũng nhấn mạnh, nếu muốn tham gia vào mạng lưới Google AdSense, publisher cần tuân thủ “luật chơi”, các chính sách của Google và đừng nên cố gắng tìm cách gian lận nếu muốn làm ăn lâu dài.
Bên cạnh đó, trong hội thảo, bà Sophia Jiang cũng hướng dẫn publisher cách sử dụng và kết hợp bộ công cụ để kiếm tiền qua mạng internet gồm Google AdSense, Google Analytics, Google AdX, DFP và sản phẩm sẽ ra mắt trong tuần này Google AMP.
Cũng tại hội thảo, bà Vương Vân, chuyên gia tối ưu từ Google Singapore cùng các chuyên gia từ Netlink đã chia sẻ cách tối ưu hóa website, tăng lưu lượng và cách sắp đặt quảng cáo trên trang sao cho phù hợp nhất mà vẫn gia tăng nguồn thu.
Cuối buổi hội thảo, các chuyên gia khẳng định, trước khi tính tới chuyện kiếm tiền từ website, vấn đề quan trọng mỗi publisher cần chú ý là mang lại những giá trị dành cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời phải tập trung vào khai thác và xây dựng nội dung.
AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Người viết web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng. |
Danh Tuyên