Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội: Kỳ thi xét tuyển lớp 10 năm nay tỉ lệ đỗ rất lớn

(Ngày Nay) - Kỳ thi xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 trên địa bàn Hà Nội có khoảng hơn 104.000 học sinh tốt nghiệp THCS, nhưng chỉ có 88.928 học sinh đăng ký dự thi THPT. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong số gần 89.000 học sinh dự thi vào lớp 10 thì sẽ có 65.000 học sinh đỗ. Theo số liệu này, các em học sinh sẽ không quá bị áp lực vì tỉ lệ đỗ rất lớn – đó là nhận định được đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra tại Hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7-7-2020. 

Thông tin cụ thể hơn về kỳ thi này, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Kỳ thi xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 trên địa bàn Hà Nội dự kiến xét tốt nghiệp THCS khoảng hơn 104 nghìn học sinh. Trong đó, số học sinh đăng ký dự thi là 88.928 học sinh, còn khoảng 15 nghìn học sinh không đăng ký dự thi THPT - tăng gần 5 nghìn học sinh so với năm học trước.

Vậy 15 nghìn học sinh không đăng kí dự thi THPT sẽ đi đâu về đâu? - Trả lời câu hỏi này, ông Toản cho biết, thống kê về nguyện vọng học tập của những học sinh này, các em đã đăng ký dự tuyển vào các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; số còn lại đăng ký theo học ở 38 trường trung cấp nghề. Đây là phương án rất đúng đắn của ngành GD&ĐT Hà Nội giúp học sinh được tiếp cận với các nhà trường, giảm đi áp lực của kỳ thi, tạo điều kiện, cơ hội học tập rất lớn cho học sinh vào các trường THPT.

Bên cạnh đó, có khoảng 7% các em có nguyện vọng dự xét tuyển vào các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tại Hà Nội (29 trung tâm). Số còn lại là 38 trường trung cấp chuyên nghiệp có tuyển học sinh học hết THCS đào tạo nghề đồng thời liên kết giảng dạy văn hóa với trung tâm giáo dục thường xuyên.

“Như vậy các em được đào tạo nghề sớm, khi nhận bằng nghề các em cũng được đăng ký dự thi lấy bằng tốt nghiệp THPT. Đây là chủ trương lớn không chỉ của TP mà của ngành giáo dục cả nước, phân luồng đối tượng học sinh tham gia đào tạo nghề trên cả nước. Con số sẽ vào công lập của Hà Nội theo chủ trương chung của TP sẽ đáp ứng khoảng trên 62% tốt nghiệp THCS sẽ vào trường công lập khoảng 64 nghìn học sinh chưa tính trường THPT công lập tự chủ tài chính”, ông Phạm Quốc Toản nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, Thành phố có đủ các loại hình trường học, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh hiện nay.



TIN LIÊN QUAN
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
Thời tiết chuyển mùa, gia tăng ca bệnh đột quỵ
(Ngày Nay) -  Đắk Lắk đang vào thời điểm chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh khiến số ca đột quỵ gia tăng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời.
Ban lãnh đạo Viettel chúc mừng đồng chí Cao Anh Sơn và đồng chí Nguyễn Đạt được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
(Ngày Nay) - Sáng 2/11, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Đường sắt Việt Nam tiếp tục xảy ra sự cố tàu hoả trật bánh
(Ngày Nay) - Ngày 1/11/2024, trên tuyến đường sắt vào ga Hải Vân Nam (TP. Đà Nẵng) tiếp tục xảy ra vụ trật bánh tàu khiến 3 toa hàng lật, gây ách tắc đoạn tuyến qua đèo Hải Vân. Trước đó, đường sắt Việt Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều sự cố tương tự, mà các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cần xem xét về yếu tố chất lượng, niên hạn toa tàu, nhất là toa tàu hàng.