Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người

(Ngày Nay) - Nhiều người bỏ công bỏ việc tìm đến showroom để mua Honda CR-V nhân dịp giảm giá, thậm chí có trường hợp đặt cọc tiền nhưng cái họ nhận lại là một cục tức chứ không phải chiếc xe.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.

Đầu tháng 9, thông tin Honda CR-V giảm giá tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Thông tin này đặc biệt thu hút sự quan tâm khi mức giá CR-V 2.0L chỉ khoảng 730-750 triệu và chưa đến 900 triệu cho phiên bản đắt nhất 2.4 TG tại các đại lý.

Tính ra, mỗi phiên bản CR-V đã giảm đến gần 200 triệu đồng trong khoảng một tháng. Giá bán phiên bản CR-V 2.0L chỉ tương đương một chiếc sedan như Mazda3. Cái tên CR-V trở nên hút khách hơn nhiều không chỉ so với đối thủ trong phân khúc mà cả những người đang băn khoăn sản phẩm ở các phân khúc khác.

Giá bán thấp chưa từng có của CR-V đã khiến các showroom ở trong tình trạng “không kịp thở” vì người có nhu cầu mua xe và đến khảo giá quá đông. Trung bình, mỗi đại lý của Honda chỉ đón 1-2 khách/ngày, thì nay gấp đôi gấp ba.

Đây là tín hiệu tốt cho đại lý, nhưng cũng mang lại không ít tác dụng ngược vì nhiều khách hàng không mua được xe với giá như công bố hoặc đại lý không có đủ xe để bán. 

Thậm chí có nhiều trường hợp khách hoàn thành xong xuôi thủ tục, hợp đồng mua bán, đặt cọc tiền để giữ xe, thì chỉ vài tiếng sau đã nhận được thông báo hết xe, không còn xe để giao. Đây là trường hợp của anh Lê Tiến Đức (Hà Nội) khi mua CR-V tại Honda Tây Hồ.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 1 Khách đến showroom Honda đông hơn bình thường trong thời điểm CR-V giảm giá. Ảnh: Honda Mỹ Đình.

Anh Lê Tiến Đức (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết ngay khi xe giảm giá ngày 1/9, anh đã đến showroom để làm hợp đồng mua chiếc CR-V 2.4L giá 828 triệu đồng, đặt cọc tiền và hẹn nhận xe vào ngày 27/9.

Sáng 5/9, anh nhận được thông báo từ showroom cho biết xe sẽ về trong một tuần nữa để lắp phụ kiện (chủ xe mua thêm 50 triệu tiền phụ kiện). Bất ngờ đến chiều cùng ngày, anh lại được thông báo hết xe, có thể lựa chọn nhận lại tiền đặt cọc hoặc thêm tiền để mua bản cao cấp hơn. Đáng chú ý, đây cũng là ngày cao điểm về việc loạn giá xe CR-V tại các showroom của Honda.

Không hài lòng về cách làm việc của Honda Tây Hồ, anh Đức đến showroom để giải quyết thì nhận được câu trả lời đây là lỗi từ Honda Việt Nam chứ không phải từ showroom. Phương án giải quyết của đại lý này vẫn là hoàn lại tiền cọc cho anh Đức và không thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác. Vị khách hàng này đã gọi lên đường dây nóng của Honda Việt Nam để phản ánh sự việc và nhận được phản hồi không có chuyện hết xe khi đã đặt cọc ngày 1/9.

Anh Đức không phải trường hợp duy nhất. Một khách hàng đến mua xe tại showroom Honda khác ở Hà Nội trong ngày 5/9 cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Vị khách này cho biết khi có thông tin khuyến mại mua xe Honda CR-V được tặng xe tay ga SH 125, anh đã cùng gia đình đến showroom để thỏa thuận mua chiếc xe như mong muốn. Tuy nhiên đợi từ sáng đến chiều, chiếc xe mà họ mong muốn đã bị bán cho khách hàng khác, chỉ còn lại màu sắc không như ý. Nếu muốn lấy đúng màu, họ buộc phải thêm tiền để lấy phiên bản cao cấp hơn.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 2 Doanh số Honda CR-V so với Mazda CX-5 kể từ đầu năm.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng cập nhật thông tin không mua được xe với giá công bố vì các showroom đã hết hàng. Các phiên bản giá hấp dẫn như CR-V 2.0 và CR-V 2.4 AT rơi vào tình trạng không có xe bán. Khách được nhân viên kinh doanh hướng đến bản CR-V 2.4 TG.

Theo đánh giá của một số nhân viên kinh doanh ôtô, đây chỉ là chiêu trò bán hàng của Honda. Số lượng xe CR-V 2.0 với giá chỉ hơn 700 triệu không nhiều, nhưng là thông tin thu hút khách đến showroom. Khi đến không mua được xe, với tâm lý “say đòn” giá xe giảm, người mua xe được nhân viên kinh doanh hướng đến những phiên bản có giá cao hơn và có thể dễ dàng bỏ thêm tiền để mua xe.

Cũng có ý kiến cho rằng cách làm này sẽ mang tác dụng ngược, làm giảm uy tín của chính các showroom và hình ảnh thương hiệu Honda.

Hiện tại, nhiều showroom đã thông báo chỉ còn bán phiên bản CR-V 2.4 TG (bản đắt nhất). Như vậy, số hàng tồn của liên doanh ôtô Nhật Bản đã được đẩy đi gần như toàn bộ để dọn đường cho phiên bản mới sẽ bán thời gian tới.

Trong 7 tháng đầu năm, doanh số bán ôtô của Honda đạt mức 6.570 xe, trung bình một tháng bán khoảng 940 xe. Dòng xe CR-V đạt tổng doanh số 1.771 xe, trung bình mỗi tháng bán khoảng 253 xe. Doanh số này thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trong phân khúc là Mazda CX-5, trung bình bán 623 xe/tháng.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.