Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người

(Ngày Nay) - Nhiều người bỏ công bỏ việc tìm đến showroom để mua Honda CR-V nhân dịp giảm giá, thậm chí có trường hợp đặt cọc tiền nhưng cái họ nhận lại là một cục tức chứ không phải chiếc xe.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.
Giá Honda CR-V trong một tháng qua liên tục giảm.

Đầu tháng 9, thông tin Honda CR-V giảm giá tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Thông tin này đặc biệt thu hút sự quan tâm khi mức giá CR-V 2.0L chỉ khoảng 730-750 triệu và chưa đến 900 triệu cho phiên bản đắt nhất 2.4 TG tại các đại lý.

Tính ra, mỗi phiên bản CR-V đã giảm đến gần 200 triệu đồng trong khoảng một tháng. Giá bán phiên bản CR-V 2.0L chỉ tương đương một chiếc sedan như Mazda3. Cái tên CR-V trở nên hút khách hơn nhiều không chỉ so với đối thủ trong phân khúc mà cả những người đang băn khoăn sản phẩm ở các phân khúc khác.

Giá bán thấp chưa từng có của CR-V đã khiến các showroom ở trong tình trạng “không kịp thở” vì người có nhu cầu mua xe và đến khảo giá quá đông. Trung bình, mỗi đại lý của Honda chỉ đón 1-2 khách/ngày, thì nay gấp đôi gấp ba.

Đây là tín hiệu tốt cho đại lý, nhưng cũng mang lại không ít tác dụng ngược vì nhiều khách hàng không mua được xe với giá như công bố hoặc đại lý không có đủ xe để bán. 

Thậm chí có nhiều trường hợp khách hoàn thành xong xuôi thủ tục, hợp đồng mua bán, đặt cọc tiền để giữ xe, thì chỉ vài tiếng sau đã nhận được thông báo hết xe, không còn xe để giao. Đây là trường hợp của anh Lê Tiến Đức (Hà Nội) khi mua CR-V tại Honda Tây Hồ.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 1 Khách đến showroom Honda đông hơn bình thường trong thời điểm CR-V giảm giá. Ảnh: Honda Mỹ Đình.

Anh Lê Tiến Đức (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết ngay khi xe giảm giá ngày 1/9, anh đã đến showroom để làm hợp đồng mua chiếc CR-V 2.4L giá 828 triệu đồng, đặt cọc tiền và hẹn nhận xe vào ngày 27/9.

Sáng 5/9, anh nhận được thông báo từ showroom cho biết xe sẽ về trong một tuần nữa để lắp phụ kiện (chủ xe mua thêm 50 triệu tiền phụ kiện). Bất ngờ đến chiều cùng ngày, anh lại được thông báo hết xe, có thể lựa chọn nhận lại tiền đặt cọc hoặc thêm tiền để mua bản cao cấp hơn. Đáng chú ý, đây cũng là ngày cao điểm về việc loạn giá xe CR-V tại các showroom của Honda.

Không hài lòng về cách làm việc của Honda Tây Hồ, anh Đức đến showroom để giải quyết thì nhận được câu trả lời đây là lỗi từ Honda Việt Nam chứ không phải từ showroom. Phương án giải quyết của đại lý này vẫn là hoàn lại tiền cọc cho anh Đức và không thêm bất kỳ khoản bồi thường nào khác. Vị khách hàng này đã gọi lên đường dây nóng của Honda Việt Nam để phản ánh sự việc và nhận được phản hồi không có chuyện hết xe khi đã đặt cọc ngày 1/9.

Anh Đức không phải trường hợp duy nhất. Một khách hàng đến mua xe tại showroom Honda khác ở Hà Nội trong ngày 5/9 cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Vị khách này cho biết khi có thông tin khuyến mại mua xe Honda CR-V được tặng xe tay ga SH 125, anh đã cùng gia đình đến showroom để thỏa thuận mua chiếc xe như mong muốn. Tuy nhiên đợi từ sáng đến chiều, chiếc xe mà họ mong muốn đã bị bán cho khách hàng khác, chỉ còn lại màu sắc không như ý. Nếu muốn lấy đúng màu, họ buộc phải thêm tiền để lấy phiên bản cao cấp hơn.

Đi mua Honda CR-V ‘giá rẻ’, ôm cục tức vào người ảnh 2 Doanh số Honda CR-V so với Mazda CX-5 kể từ đầu năm.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng cập nhật thông tin không mua được xe với giá công bố vì các showroom đã hết hàng. Các phiên bản giá hấp dẫn như CR-V 2.0 và CR-V 2.4 AT rơi vào tình trạng không có xe bán. Khách được nhân viên kinh doanh hướng đến bản CR-V 2.4 TG.

Theo đánh giá của một số nhân viên kinh doanh ôtô, đây chỉ là chiêu trò bán hàng của Honda. Số lượng xe CR-V 2.0 với giá chỉ hơn 700 triệu không nhiều, nhưng là thông tin thu hút khách đến showroom. Khi đến không mua được xe, với tâm lý “say đòn” giá xe giảm, người mua xe được nhân viên kinh doanh hướng đến những phiên bản có giá cao hơn và có thể dễ dàng bỏ thêm tiền để mua xe.

Cũng có ý kiến cho rằng cách làm này sẽ mang tác dụng ngược, làm giảm uy tín của chính các showroom và hình ảnh thương hiệu Honda.

Hiện tại, nhiều showroom đã thông báo chỉ còn bán phiên bản CR-V 2.4 TG (bản đắt nhất). Như vậy, số hàng tồn của liên doanh ôtô Nhật Bản đã được đẩy đi gần như toàn bộ để dọn đường cho phiên bản mới sẽ bán thời gian tới.

Trong 7 tháng đầu năm, doanh số bán ôtô của Honda đạt mức 6.570 xe, trung bình một tháng bán khoảng 940 xe. Dòng xe CR-V đạt tổng doanh số 1.771 xe, trung bình mỗi tháng bán khoảng 253 xe. Doanh số này thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh trong phân khúc là Mazda CX-5, trung bình bán 623 xe/tháng.

Theo Zing
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo
Hoàn thiện cơ chế EPR thúc đẩy tái chế trong nước
(Ngày Nay) - Việc triển khai EPR sẽ hướng các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, thông qua sự tham gia trực tiếp của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu.
Quang cảnh diễn đàn
Gỡ rào cản cơ chế để tín dụng xanh "tăng tốc"
(Ngày Nay) - Trong tổng dư nợ toàn nền kinh tế Việt Nam hiện khoảng 18,2 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng xanh mới chỉ đạt khoảng 750.000 tỷ đồng đến dưới 1 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Đặc biệt, một trong những rào cản lớn là đặc thù nguồn vốn.
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.