Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn

(Ngày Nay) -Sau hơn nửa năm trầm lắng do sốt nóng, giá ảo, đất nền Vân Đồn đã quay về giá trị thực. Cùng với hạ tầng ngày càng hoàn thiện và tác động tích cực từ chính sách vĩ mô, nhà đầu tư thứ cấp đang nhanh chóng quay lại thị trường tìm kiếm lợi nhuận “khủng”.
Hạ tầng đang được xây dựng tại Phương Đông
Hạ tầng đang được xây dựng tại Phương Đông

Hết sốt ảo, đầu tư lướt sóng

9 tháng trước, cơn sốt đất Vân Đồn diễn ra ở tất cả các dự án như Phương Đông, Vương Long, Cái Rồng, Đoàn Kết, dọc tuyến đường trục chính nối từ tỉnh lộ 334 đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; tuyến đường từ khu tái định cư xã Vạn Yên đến Khu công viên phức hợp phía Đông đảo Cái Bầu…

Thời điểm đó, nhà đầu tư thứ cấp tấp nập từ Nam chí Bắc và nước ngoài đổ về Vân Đồn săn đất nền dự án. Những dự án như Phương Đông, Vương Long các lô đất được phép giao dịch giá tăng theo ngày, cá biệt có lúc sáng một giá, chiều một giá, môi giới kiếm tiền tỷ mỗi ngày.

Từ tháng 5/2019, giao dịch đất nền tại Vân Đồn chững lại do ảnh hưởng của thông tin thanh tra các dự án của tỉnh Quảng Ninh và việc tạm dừng Luật đặc khu.

Sau thời gian ngắn trầm lắng, thị trường bất động sản Vân Đồn được chấn chỉnh và bước vào giai đoạn phát triển mới, các sản phẩm đất nền minh bạch hơn, nguồn cung dồi dào hơn, không còn hiện tượng “tranh mua”, “làm giá” do cầu vượt cung.

Ông Nguyễn Mạnh Phong - Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Vân Đồn Star cho biết: Hồi đầu năm đất nền các dự án bị đẩy lên cao do khan hiếm, chủ đầu tư không mở bán mới trong khi nhu cầu đầu tư lại tăng cao dẫn tới hiện tượng nhà đầu tư mua đi bán lại các sản phẩm cũ để lấy tiền chênh. “Hiện chủ đầu tư đã đủ điều kiện pháp lý để mở bán nhiều phân khu nên lượng hàng ra thị trường dồi dào hơn, không còn hiện tượng đầu cơ lướt sóng, ăn tiền chênh trong ngày, đầu tuần 1 giá, cuối tuần một giá”, ông Phong chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, sàn giao dịch BĐS Thanh Tùng Vân Đồn cũng cho biết, khoảng 10 ngày trở lại đây, lượng khách tới tham quan dự án Phương Đông tăng lên rõ rệt. Trung bình mỗi ngày dự án này đón trên 100 lượt khách, tỷ lệ khách hàng tham quan dự án xong mua rất cao, đạt tới 95%.

Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn ảnh 1
Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn ảnh 2

Khách hàng tìm hiểu dự án Phương Đông Vân Đồn.

Thanh khoản dự án Phương Đông được cải thiện so với mấy tháng trước là do các lô đất mới được chủ đầu tư mở bán giá hợp lý, không bị đẩy lên cao như hàng mua đi bán lại trước đây. Trong khi dự án đã hoàn thiện toàn bộ mặt bằng san lấp, thông tất cả các tuyến đường kết nối nội, ngoại khu. Vỉa hè và các trạm biến áp tủ điện lắp đặt đầy đủ. Hệ thống chiếu sáng công cộng trang trí được thắp sáng rực rỡ lung linh huyền ảo vào ban đêm. Các điểm check in mới được tạo dựng gồm khu nhà hàng Hồng Hạnh và ngọn hải đăng gam màu đỏ nổi bật, sân khấu nhạc nước hoành tráng công phu, bãi tắm công cộng đang được thi công mùa hè 2019 sẽ sẵn sàng đón khách.

Các lô đất mới được chủ đầu tư mở bán tại dự án này đang được giao dịch ở mức 23 đến 29 triệu đồng/m2, hợp lý hơn rất nhiều so với đầu năm (hồi đầu năm các lô đất ở dự án này được mua đi bán lại, thời điểm cao trào lên tới gần 40 triệu đồng/m2).

Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn ảnh 3

Dự án Phương Đông đã hoàn tất việc san lấp, là một trong những dự án hấp dẫn nhà đầu tư do có quỹ đất ở khá lớn cùng với shophouse và tiện ích đô thị đồng bộ.

Dòng tiền đầu tư trở lại, thị trường khởi sắc

Dòng tiền đầu tư đang quay trở lại thị trường bất động sản Vân Đồn, thị trường khởi sắc cùng với hàng loạt tín hiệu tốt từ chính sách vĩ mô và hạ tầng du lịch, giao thông được hoàn thiện, kết nối. 

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn từ khi thông đường đã tạo ra mắt xích quan trọng tạo liên kết vùng mạnh mẽ ở khu vực "tam giác vàng" bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng miền Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Vân Đồn chỉ còn 2,5 giờ bằng ô-tô “khoảng cách vàng” cho thời gian nghỉ ngơi cuối tuần.

Sân bay Vân Đồn đi vào hoạt động 1 năm qua đã vận chuyển hơn 300 ngàn lượt hành khách, đón gần 2 ngàn chuyến bay, trong đó hơn 100 chuyến quốc tế đi và đến từ Thâm Quyến, Hồ Nam (Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc) và mới đây nhất là chuyến bay đầu tiên từ Thượng Hải đến Vân Đồn. Đáng lưu ý, theo ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, gần đây có nhiều chuyến bay charter từ Đông Bắc Á hạ cánh ở Vân Đồn mang theo các nhà đầu tư quốc tế tìm kiếm cơ hội làm ăn, nhất là sau khi Chính phủ công bố miễn visa tới các khu kinh tế đặc biệt như Vân Đồn.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu đón thêm các đường bay mới từ Hải Nam, Nam Ninh và Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan) tới Vân Đồn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm việc với các hãng hàng không để thúc đẩy mạng lưới các chuyến bay nội địa đến và đi từ Vân Đồn, trước mắt có thể sẽ có đường bay từ Vân Đồn tới Phú Quốc”, ông Sáu cho biết.

Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn ảnh 4

Hạ tầng hoàn thiện là ưu điểm lớn khiến Vân Đồn trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư địa phương cũng rất nhanh nhạy thông tin, “Nếu như hồi đầu năm khách quan tâm tới đất nền Vân Đồn chủ yếu từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc thì gần đây, nhà đầu tư từ thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái…quan tâm và mua rất nhiều. Họ không có xu hướng mua lướt sóng mà chủ yếu xác định đầu tư trung và dài hạn, đón đầu tiềm năng tăng giá trong tương lai do giá đất Vân Đồn vẫn còn tiềm năng tăng giá, đặc biệt tới đây khung giá đất dự kiến tăng gấp 5 lần từ 2020”, ông Nguyễn Mạnh Phong phân tích.

Đặc biệt, dù chưa là đặc khu song Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương cho phép tỉnh Quảng Ninh tổ chức triển khai lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội và lập lại Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Đồn theo định hướng là đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Dự kiến cuối năm 2019 quy hoạch chung này sẽ được thông qua, đem tới cho Vân Đồn lợi thế hết sức đặc biệt trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, thương mại và du lịch.

Thị trường bất động sản Vân Đồn đang khởi sắc với sự hiện diện của tất cả các tên tuổi hàng đầu trong “làng bất động sản”. Theo Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh, tại Vân Đồn đang có hàng loạt các dự án quy mô lớn, đẳng cấp với tổng mức đầu tư được đề xuất lên đến 56.000 tỷ đồng (tương đương 2,4 tỷ USD).

Điển hình, như: Dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City - Phân khu 1 do Tập đoàn CEO Group đầu tư, dự kiến đến hết năm 2019 sẽ đưa vào vận hành, khai thác khu shophouse, shoptel.  Khảo sát thực địa dự án Sonasea Vân Đồn đầu tháng 12 cho thấy 192 căn shoptel đã cất nóc, sơn ngoại thất bắt mắt theo phong cách Singapore đã đủ điều kiện giao dịch, được nhà đầu tư chờ đón. Đại diện chủ đầu tư cho biết đang triển khai dự án đúng tiến độ, dự kiến đến hết năm 2020 sẽ vận hành, khai thác khu khách sạn 5 sao 1.000 phòng.

Bất động sản về giá trị thực, nhà đầu tư trở lại thị trường Vân Đồn ảnh 5

Shoptel dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City đang hoàn thiện mặt ngoài, chuẩn bị mở bán. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ xác lập mặt bằng giá mới cho thị trường BĐS Vân Đồn.

Bên cạnh đó, các dự án Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Vilas do Công ty CP Viglacera Vân Hải (Tổng Công ty Viglacera) đầu tư; Dự án Con đường di sản Vân Đồn do Công ty CP Vân Đồn Heritage Road đề xuất đầu tư; Dự án quần thể sân golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực Ao Tiên do Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Đăng đầu tư; Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại đảo Ngọc Vừng do Tập đoàn FLC đề xuất nghiên cứu đầu tư, dự án của Geleximco, Doji cũng đang được đẩy mạnh tiến độ triển khai.

Ngoài ra, còn một số nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đang nghiên cứu quy hoạch khu vực phía Bắc đảo Cái Bầu; Tổ hợp công nghệ cao, thương mại tự do và khu đô thị thông minh Vân Đồn; Phân khu 2, 3 - Khu đô thị Cái Rồng; Khu công nghiệp Y - Dược công nghệ cao.

Với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ cùng sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu đầu tư, có thể thấy trong thời gian ngắn nữa thôi, khu kinh tế Vân Đồn sẽ thực sự trở thành trung tâm kinh tế năng động, điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư cũng như người dân, du khách trong và ngoài nước.

Những tín hiệu tốt lành này cũng sẽ tạo ra những cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Vân Đồn khởi sắc, trở thành cực tăng trưởng mới trong khu vực.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.