Khánh Hòa cảnh báo người dân không giao dịch mua đất tại Dốc Lết

(Ngày Nay) - Liên quan đến hoạt động mua bán đang nở rộ tại thị xã Ninh Hòa, đặc biệt là khu vực Dốc Lết, chính quyền địa phương này đã khuyến cáo người dân không nên giao dịch để tránh những rủi ro gây thiệt hại lớn về tài sản.
Hình ảnh quảng cáo chào bán dự án không có thật tại Dốc Lết
Hình ảnh quảng cáo chào bán dự án không có thật tại Dốc Lết

Thông tin phản ánh cho thấy, sau 16 năm "đắp chiếu", gần đây, chủ đầu tư Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai (Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cấp tập dựng văn phòng và cho máy ủi san lấp mặt bằng.

Tháng 8/2003, UBND tỉnh Khánh Hòa ra Quyết định (QĐ) phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai với tổng diện tích gần 174 ha đất thuộc xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa (nay là phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa).

Việc phê duyệt này được cho là theo đề nghị của Công ty Cổ phần Phương Mai (Công ty Phương Mai) có địa chỉ tại số 2 Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP. Nha Trang. Ngày 12/8/2003, Công ty Phương Mai có tờ trình xin phê duyệt quy hoạch Khu Dốc Lết Phương Mai.

Ngày 13/8/2003, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa có tờ trình 1243/XD-QH đề nghị UBND tỉnh phê duyệt. 13 ngày sau, UBND tỉnh ra quyết định số 2688/QĐ-UB phê duyệt dự án.

Năm 2004, khi trả lời báo chí về cấp chồng dự án lên diện tích đất đã cấp cho dự án Dốc Lết Phương Mai, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (lúc đó là ông Phạm Văn Chi) cho biết: “Dự án thông qua rồi nhưng sau đó một số thành viên trong Công ty Phương Mai rút vốn, cả năm không thấy đả động gì nên chúng tôi chỉ để cho Công ty Phương Mai 10 ha, còn để lại cho hai công ty khác đầu tư”.

Người dân phường Ninh Hải phản ánh thì sau một thời gian dài chủ đầu tư bỏ hoang dự án thì chủ đầu tư đã tìm được "mối" nên cấp tập san lấp để làm đẹp mặt bằng và tiếp tục sang tay…

Theo ghi nhận tại dự án, những bức tường tôn được dựng, khu văn phòng của một dự án đã tồn tại 16 năm cũng vừa được xây dựng, máy xúc đang thực hiện san gạt mặt bằng.

Hiện nay, ngoài phần đất mà Công ty Phương Mai đang san nền và chào bán thì tại thị xã Ninh Hải còn có một số trường hợp tương tự khác. Điều đáng nói là các dự án này đều chưa hoàn thành các thủ tục được cấp phép, chưa hoàn thành việc đền bù giải phóng mặt bằng và đông đảo người dân đang phản đối khiếu nại.

Trong khi các vấn đề bất cập vẫn chưa được giải quyết thì việc chào bán đất nền tại đây đang diễn ra một cách rầm rộ. Rất nhiều khách hàng từ nhiều tỉnh thành khác đã đổ đến đây để giao dịch mặc dù chính quyền địa phương đã có những khuyến cáo về rủi ro có thể xảy ra.

Trước tình trạng này, ngày 19/8/2019, UBND thị xã Ninh Hòa đã có thông báo khẩn về việc cảnh giác các hành vi môi giới bất động sản trái pháp luật xảy ra trên địa bàn. 

Khánh Hòa cảnh báo người dân không giao dịch mua đất tại Dốc Lết ảnh 1

Thông báo của UBND thị xã Ninh Hòa 

Thông báo nêu rõ, trong thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin bán đất nền tại các dự án không có thật trên địa bàn thị xã Ninh Hòa như: Villa In Central Resort; Havavil Dốc Lết; Havavil Dốc Lết & Beach Resort; Dự án Paradise Dốc Lết; Dự án Đất Bắc Vân Phong; Siêu dự án Resort Dốc Lết... Trước thông tin trên, UBND thị xã Ninh Hòa thông Báo:

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Ninh Hòa nói chung và các địa bàn xã, phường Ninh Thọ, Ninh Hải, Ninh Thủy nói riêng không có các dự án nào có tên như trên được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định.

Để tránh thiệt hại cho bà con nhân dân bởi vì hành vi môi giới bất động sản, các quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật, UBND thị xã Ninh Hòa thông báo đến toàn thể Nhân dân trong và ngoài địa bàn thị xã Ninh Hòa để biết, đề cao cảnh giác và kịp thời phản ánh các thông tin giả mạo tương tự, các quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật đến Công an thị xã Ninh Hòa hoặc UBND các xã, phường để có biện pháp xử lý. 

Bên cạnh việc UBND thị xã Ninh Hòa ra thông báo này thì Sở Xây dựng sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức một hội thảo gồm các sàn giao dịch bất động sản, các cơ quan chức năng liên quan để ra những khuyến cáo để người mua tránh gặp rủi ro tại những dự án không có thật tại thị xã Ninh Hòa.

Ngày Nay sẽ tiếp thông tin về vấn đề này!

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.