Diễn viên không mặc áo ngực trong phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói gì?

(Ngày Nay) - Đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ, một bộ phận khán giả còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.
Diễn viên nữ phim "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm "thả rông" vòng một
Diễn viên nữ phim "Thương nhớ ở ai" mặc áo yếm "thả rông" vòng một

Vừa ra mắt, bộ phim "Thương nhớ ở ai" đã gây sốt trên sóng VTV vào các buổi chiều thứ 7 và chủ nhật. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ, đây là bộ phim được anh dành nhiều tâm đắc, là nỗ lực làm việc của anh bất chấp cả việc sức khỏe đang có vấn đề. Anh cũng nói, thành công của bộ phim còn được thể hiện ở sự đón nhận nồng nhiệt của lượng khán giả trẻ nhiều hơn mong đợi.

Bên cạnh những phản hồi tích cực của khán giả đánh giá về nội dung phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng (Dương Hướng) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, "Thương nhớ ở ai" cũng vấp phải không ít ý kiến trái chiều về việc diễn viên nữ phim "thả rông" vòng 1 khi chỉ diện một chiếc áo yếm mỏng manh. Thậm chí, có người cho là phản cảm bởi phim được phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em theo dõi.

Diễn viên không mặc áo ngực trong phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói gì? ảnh 1

Trước những phản hồi từ phía người xem, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ với báo chí về quan điểm của mình. Anh cho rằng, một bộ phận khán giả Việt Nam còn khá khắt khe trong vấn đề nhìn nhận nghệ thuật.

“Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. “Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào”- vị đạo điễn bày tỏ.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng cho rằng, bộ phim "Thương nhớ ở ai" kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 – 1975. Thời đó, người phụ nữ Việt Nam chưa biết áo ngực là gì. Bởi vậy, những phản ánh trong phim là hoàn toàn chân thực.

Diễn viên không mặc áo ngực trong phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói gì? ảnh 2

“Ngày xưa các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta phải mặc như thế”, anh nói.

Ngoài quan điểm của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh cho hay, trang phục thời đó như mọi người biết là đều khâu bằng tay, chất liệu bây giờ gần như là không tìm kiếm được.

"May mắn khi chúng tôi tìm được một số làng nghề vẫn còn giữ được cách dệt vải truyền thống và tìm ra được chất liệu. Khi có chất liệu rồi, việc thi công để lên được style của nhân vật, phải khâu tay… nói chung là cả vấn đề khi lên được trang phục như vậy” - đạo diễn Thịnh cho biết.

Diễn viên không mặc áo ngực trong phim, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói gì? ảnh 3

Về những tranh cãi này, diễn viên Thanh Hương (người đảm nhận vai Nương trong phim) cũng bày tỏ sự đồng tình về ý tưởng mặc áo yếm không cần áo ngực. Cô tiết lộ thông tin, ngay từ khi bộ phim bắt đầu bấm máy, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã quán triệt các nữ diễn viên là mặc yếm không được mặc áo ngực.

"Điều này nhằm hướng tới những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống. Việc mặc yếm là để lột tả vẻ đẹp của người phụ nữ Bắc Bộ cách đây hơn nửa thế kỷ. Hình ảnh này tương đồng với nội dung và bối cảnh mà kịch bản bộ phim đưa ra. Vì thế tất cả chúng tôi đều phải chấp hành", nữ diễn viên chia sẻ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó Tổng thống Kamala Harris đang chạy đua với thời gian. Ảnh: ABC.
Cuộc đua sít sao trước thềm ngày bầu cử Mỹ
(Ngày Nay) - Trước thềm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 (5/11), hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang chạy đua với thời gian nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm cử tri chưa đưa ra quyết định, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng vẫn rất sít sao.
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
Khai thác chất liệu truyền thống dân tộc: Xu hướng sáng tác của nghệ thuật múa đương đại
(Ngày Nay) - Cùng với các loại hình nghệ thuật khác, nghệ thuật múa Việt Nam đang tạo dấu ấn với công chúng trong việc khai thác những chất liệu truyền thống vào các tác phẩm, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa mang hơi thở cuộc sống đương đại vào các tác phẩm, tạo nên bản sắc của múa Việt trước thế giới.